Nghệ - siêu vũ khí ngừa ung thư

Ung Thư - 04/24/2024

Nghệ có nhiều tính năng chữa bệnh và hiện có đến 6.235 bài báo được thẩm định đã đăng tải chứng minh những lợi ích của nghệ và curcumin, một trong những hợp chất chữa bệnh nổi tiếng chiết xuất từ nghệ.

Nghệ có nhiều tính năng chữa bệnh và hiện có đến 6.235 bài báo được thẩm định đã đăng tải chứng minh những lợi ích của nghệ và curcumin, một trong những hợp chất chữa bệnh nổi tiếng chiết xuất từ nghệ.

Ngoài chữa ung thư, còn là dược phẩm ngừa đông máu, chống kết tụ tiểu cầu, trị viêm, tiểu đường, tốt cho tiêu hóa, thuốc giảm đau...Nghệ cũng rất dễ ăn, khá lành, làm gia vị trong các thực phẩm khác nhau.

Nếu bạn đang phải dùng thuốc theo toa, đừng giảm nhu cầu thêm một khoản dồi dào nghệ hữu cơ tươi vào khẩu phần ăn của bạn bởi vì chúng sẽ giúp giảm thiểu các tác dụng phụ của thuốc.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí the Journal of Pharmacy and Pharmacology đã miêu tả cách kết hợp curcumin có trong nghệ với prednisolone (steroid) hiệu quả để giảm thiểu tác dụng phụ của loại thuốc nguy hiểm này.

Khi tham khảo bài báo này, các bạn hãy nhớ rằng một trong những ưu thế lớn nhất của curcumin ở nghệ trong phương pháp y học cổ truyền chính là chúng không có nhiều tác dụng phụ. Nghệ, gia vị chính trong món cà ri, được cho là thảo mộc mạnh nhất trên hành tinh trong việc chống lại và khắc phục bệnh.

Nghệ - siêu vũ khí ngừa ung thư Nghệ tốt hơn thuốc mà không bị phản ứng phụ

Nghệ đánh bại cả lợi ích của thuốc men

Mặc dù danh sách dài hơn rất nhiều nhưng chúng ta chỉ chọn ra 10 loại thuốc khắc phục bệnh kém hiệu quả hơn so với nghệ. Khi tham khảo bài báo này, các bạn hãy nhớ rằng một trong những ưu thế lớn nhất của curcumin trong phương pháp y học cổ truyền chính là chúng không có nhiều tác dụng phụ.

Những ai có các tình trạng bệnh như bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu và thuyên tắc mạch phổi thì việc điều trị bằng những loại thuốc này không phải là một quyết định đúng đắn nhất. Sử dụng Iburofen quá liều cũng là vấn đề hay xảy ra.

Ngoài các tác dụng phụ phổ biến như gây chảy máu nhiều và xuất huyết, những nguy cơ gây hại liên quan đến thuốc đông máu có rất nhiều bao gồm tất cả mọi thứ từ đau lưng cho đến nhức đầu và khó thở.

Mặt khác, củ nghệ gần như không có tác dụng phụ trừ khi sử dụng một lượng lớn quá liều.

Thuốc chống trầm cảm

Mặc dù có ít nghiên cứu được thực hiện trên con người, nhưng hàng chục nghiên cứu thử nghiệm đã chứng minh rằng nghệ đặc biệt hiệu quả trong việc điều chỉnh lại triệu chứng trầm cảm trên động vật phòng thí nghiệm.

Để làm rõ vấn để này, tạp chí Phytotherapy Research đã cống bố kết quả của một nghiên cứu xuất sắc, mang tính đột phá trong năm vừa qua. Nghiên cứu chia 60 tình nguyện viên mắc bệnh trầm cảm (MDD), như rối loạn lưỡng cực, thành các nhóm để xác định xem bệnh nhân sẽ ra sao nếu được điều trị với curcumin so với fluoxetine (Prozac) và kết hợp cả hai.

Nghiên cứu phát hiện rằng curcumin không chỉ phù hợp cho tất cả các bệnh nhân, mà còn có hiệu quả kiểm soát trầm cảm ngang ngửa với Prozac.

Nghệ - siêu vũ khí ngừa ung thư

Thuốc kháng viêm

Tạp chí Oncogene đã công bố kết quả của một nghiên cứu đánh giá nhiều loại hợp chất kháng viêm, nghiên cứu này đã phát hiện rằng aspirin và ibuprofen có hiệu quả kháng viêm ít nhất, trong khi curcumin, lại nằm trong số những hợp chất kháng viêm hiệu quả nhất thế giới. Sau khi nghiên cứu được thực hiện, mọi hộ gia đình trên thế giới đều nên được biết thông tin này bởi vì viêm nhiễm trong bất kì tiến trình bệnh nào đều gây nguy hiểm cho con người.

Những bệnh hiện nay như ung thư, viêm loét đại tràng, viêm khớp, cholesterol cao và đau mãn tính đều có thể có nguyên nhân từ viêm.

Thuốc điều trị viêm khớp

Bởi vì curcumin rất nổi tiếng với đặc tính kháng viêm và giảm đau mạnh mẽ, nên đã có một nghiên cứu được thực hiện trên 45 bệnh nhân viêm thấp khớp nhằm so sánh lợi ích giữa thuốc viêm khớp (diclofenac sodium) mà người sử dụng thuốc có nguy cơ mắc bệnh ruột và tim với curcumin trong nghệ.

Nhóm sử dụng curcumin có phần trăm cải thiện cao nhất trong điểm tổng thể [chỉ số mức độ hoạt động bệnh(DAS)] và những chỉ số này tốt hơn rất nhiều so với bệnh nhân ở nhóm sử dụng diclofenac sodium.

Thuốc điều trị ung thư

Nghệ có tác dụng cực kì tốt trong việc hỗ trợ điều trị ung thư một cách tự nhiên và đặc biệt hiệu quả khi điều trị ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Thuốc kiểm soát tiểu đường

Không có liệu pháp tự nhiên nào làm giảm lượng đường và khắc phục tình trạng khánh insulin tốt hơn việc thêm nghệ vào chế độ ăn uống của bạn.

Trong năm 2009, Nghiên cứu của Đại học Auburn được công bố trên tạp chí Truyền Thông Nghiên cứu Hóa sinh và Lý sinhđã khám phá rằng bổ sung thêm nghệ có thể hỗ trợ khắc phục bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu này cũng phát hiện rằng, curcumin trong nghệ trên thực tế mạnh hơn Metformin(một loại thuốc trị tiểu đường phổ biến) 400 lần trong việc kích hoạt AMPK cải thiện độ nhạy của insulnin từ đó hỗ trợ điều trị tiểu đường loại 2.

Thuốc trị tiêu hóa

Một phân tích chuyên sâu với tất cả các nghiên cứu đánh giá khả năng của curcumin trong việc kiểm soát bệnh viêm ruột (Hội chứng kích thích ruột, bệnh viêm ruột mãn tính, viêm loét đại tràng) đã phát hiện rằng nhiều bệnh nhân có thể ngưng dùng corticosteroids theo liều chỉ định bởi vì tình trạng bệnh được cải thiện rất đáng kể khi sử dụng curcumin.

Thuốc điều chỉnh lượng cholesterol

Một nghiên cứu bởi Drugs in R & D phát hiện rằng, curcumin có tác dụng ngang ngửa hoặc thậm chí hiệu quả hơn thuốc trị tiểu đường trong việc làm giảm sự hủy hoại tế bào bởi các phân tử gốc tự do và viêm nhiễm trong điều trị bệnh cholesterol cao. Những nghiên cứu như trên khiến các công ty dược cố gắng điều chế một dạng curcumin nhân tạo nhưng tiếc thay chúng lại không hoạt động tốt như loại tự nhiên.

Nghệ - siêu vũ khí ngừa ung thư

Thuốc giảm đau

Một trong những đặc tích được thừa nhận rộng rãi của curcumintrong giới khoa học chính là khả năng giảm đau của chúng. Các ứng dụng chữa bệnh của nghệ và các loại cây giàu curcumin đang thay thế liệu pháp điều trị y tế hiện đại và chứng tỏ chúng thật sự là một loại thuốc giảm đau tự nhiên.

Thuốc chống viêm steroid

Nghệ làm giảm các tình trạng bệnh mà thông thường cần được điều trị bằng corticocosteros như là: Bệnh vảy nến, Lupus ban đỏ, viêm thấp khớp, đau mãn tính

Trong một nghiên cứu lâm sàng mang tính đột phá mới đây, người ta phát hiện rằng curcumin có khả năng chữa bệnh viêm mắt mãn tính. Thông thường tình trạng bệnh này chỉ có thể điều trị với steroid nhưng ngày nay các bác sĩ thực hành y học chức năng thường chỉ định dùng curcumin để thay thế.

Tuy nhiên, nói một cách không phóng đại, thì dù curcumin theo thống kê có thể “so sánh” được với steroids trong việc kiểm soát và khắc phục bệnh mãn tính, nhưng “ít tác dụng phụ là ưu thế lớn nhất của curcumin khi so với corticosteroids”, theo phát biểu của tác giả bài nghiên cứu trên ở Đại học K.G. Medical.

Các tác dụng phụ của nghệ

Một số trường hợp đã được báo cáo là có phản ứng dị ứng với nghệ, đặc biệt khi tiếp xúc với da. Thông thường biểu hiện là nổi mẩn ngứa nhẹ. Ngoài ra, theo quan sát, sử dụng nghệ liều cao gây ra: Buồn nôn, tiêu chảy, tăng nguy cơ chảy máu, tăng men gan, dễ co bóp túi mật...

Người dùng một số thuốc nhất định cũng nên cẩn thận khi sử dụng nghệ hoặc thực phẩm chức năng từ nghệ. Nghệ có thể tương tác với các chất chống đông như aspirin, clopidogrel and warfarin. Nó cũng có thể ảnh hưởng các loại thuốc như thuốc chống viêm không chứa steroid. Với bất kì loại thảo dược và thực phẩm chức năng nào, chúng ta đều dùng theo chỉ định.

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc ung thư tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Phần lớn mọi người đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp bạn đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà Xander giới thiệu đến bạn 2 gói Sàng lọc ung thư nam giới và Sàng lọc ung thư phụ nữ.

Xét nghiệm tại nhà - Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Chi tiết gói xét nghiệm

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giớicủa Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP): Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú
  • Xét nghiệm CA 125: Xét nghiệm sử dụng trong chẩn đoán ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung và theo dõi điều trị. Chỉ số CA125 tăng ở một số ung thư khác: tụy, dạ dày, trực tràng, phổi. Ngoài ra, CA 125 cũng có thể tăng trong một số trường hợp viêm nhiễm.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng, tử cung, buồng trứng

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Nghệ - siêu vũ khí ngừa ung thư

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nam giới của Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP):Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm PSA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tiền liệt tuyến.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng.

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cách tính tổng chí phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới và nam giới được cập nhật ở cuối bài viết.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984.999.501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Nghệ và khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú
  • Lương y chia sẻ công thức pha nước uống từ nghệ giúp khỏi hẳn bệnh đau dạ dày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!