Người mộng du leo trèo như vượn

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Với một số người bị mộng du có thể thực hiện được những chuyến du hành ngoạn mục mà khi tỉnh, họ không thể thực hiện lại được.

Chính vì ngủ say nên ý thức lúc đó của người mắc chứng mộng du không hoạt động, sự sợ hãi, kiềm chế không còn, nên những người mộng du này có thể làm các động tác mạo hiểm. Họ có thể trèo lên mái nhà, đi trên bờ tường hay leo trèo rất nhẹ nhõm. BS Hồi cho rằng, đó là lúc kỹ năng của tổ tiên, bản năng của loài vượn được đánh thức.

Nhà sinh học nổi tiếng người Nga I. I. Metanikôp đã kể về một trường hợp mộng du như vậy. Đó là một cô gái 24 tuổi, làm hộ lý của một bệnh viện. Nhiều đêm, cô gái mắc chứng mộng du này đã lang thang khắp viện. Có lần, bác sĩ trực đã chứng kiến cảnh cô gái tỉnh dậy và đi lên tầng áp mái… Khi tới buồng cầu thang trên cùng, cô mở cửa sổ, đi ra và dạo bước trên mép mái nhà, sau đó lại vào bằng cửa sổ khác và xuống thang. Cô đi không hề gây ra tiếng động nào, các cử chỉ của cô hoàn toàn tự động, hai tay thõng theo thân người hơi cúi xuống, đầu cô giữ thẳng và bất động, mái tóc cô buông xuống, mắt mở to.

Người mộng du leo trèo như vượn

Người mộng du có thể làm các động tác rất mạo hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Một trường hợp khác, cô Rachel Wark, 18 tuổi, một sinh viên Mỹ, đã mắc chứng mộng du, nhảy ra khỏi cửa sổ phòng ngủ để đi chơi và rơi xuống từ độ cao khoảng 7,5 mét. Thật ngạc nhiên là sau cú ngã đó, Rachel đã không hề gãy đến một chiếc xương nhỏ.

Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn như cô gái trên. Đã có người, chỉ mặc phong phanh đồ ngủ để lang thang trong đêm và chết cóng. Đó là trường hợp của Timothy Brueggeman, 51 tuổi, làm nghề thợ điện ở Wisconsin, Mỹ. Vào tháng 1/2009, người đàn ông này đã đi ra khỏi nhà trong lúc đang 'ngủ' chỉ với 1 bộ đồ lót trên người. Sáng hôm sau, người ta tìm thấy ông cách nhà khoảng 200 mét, đã chết vì lạnh cóng dưới nhiệt độ âm 26°C.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!