Người thừa cân cần giảm 0.5 kg/tuần để tăng "lửa yêu"

Sống Khỏe - 05/02/2024

Thừa cân và sự quyến rũ là hai kẻ thù không đội trời chung. Nhưng may mắn thay, bạn vẫn có thể cải thiện để thúc đẩy mối quan hệ đấy.

Như dầu và nước, sự thừa cân và gợi cảm chẳng thể nào thống nhất làm 1 được. Tệ hơn nữa là đối với những người đang cảm thấy không tự tin với cân nặng và hình ảnh của mình thì họ cũng mất luôn khao khát gần gũi người mình yêu. Nhưng may mắn thay, bạn vẫn có thể cải thiện lại cơ thể cũng như suy nghĩ hiện tại của mình để từ đó thúc đẩy mối quan hệ phát triển tốt hơn đấy.

Việc thừa cân ảnh hưởng đến chuyện chăn gối như thế nào?

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các vấn đề sức khỏe như cholesterol cao, kháng insulin (dấu hiệu đầu của tiểu đường loại 2) có thể gây hại đến chuyện vợ chồng, đặc biệt là ở nam giới. Lý do là cả 2 bệnh lý trên đều gây tắc nghẽn các động mạch nhỏ bên trong bộ phận sinh dục nam và một khi bị tắc mạch bởi mỡ, tình trạng liệt dương hoặc rối loạn cương dương sẽ xuất hiện.

Testosterol chính là hormone sản sinh ra oxit nitric – chất làm giãn nở mạch máu trong mô ở “cậu nhỏ”.Vì thế với các quý ông thừa cân, lượng testosterol sẽ thấp hơn người thường dẫn đến khả năng cương cứng cũng trở nên kém đi.

Tuy nhiên, không chỉ có đàn ông là nạn nhân của các vấn đề sinh lý được gây ra bởi sự lưu thông máu kém, phụ nữ cũng có thể gặp vấn đề tương tự. Các nhà khoa học cũng đã có những kết luận về việc diện tích mạch máu âm hạch (một vùng ở âm đạo có liên hệ mật thiết đến các phản ứng tình dục) ở nữ cũng có thể bị gây tắc nghẽn bởi các yếu tố tương tự như nam giới.

Cách thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt để lấy lại cảm hứng tình dục

Bạn có thể làm gì để cải thiện “khả năng giường chiếu” của mình? Các chuyên gia chỉ ra rằng chỉ cần giảm được khoảng 4.5 kg thì bạn sẽ có thể giải phóng testosterol và nâng cấp chuyện “yêu” gần như là lập tức. Tốt nhất thì bạn nên cố gắng giảm từ 0.5-1kg/ tuần, tương đương với 500-1000 calo mỗi ngày.

Đã đến lúc phải bạn phải chú ý đọc kĩ thành phần dinh dưỡng mỗi khi mua thức ăn rồi. Thậm chí, dù không giảm cân, bạn chỉ cần tuân theo chế độ ăn ít chất béo kết hợp ăn nhiều rau quả để kiểm soát lượng cholesterol và đường huyết là đã thấy khởi sắc trong chuyện vợ chồng rồi.

Đồng thời, những bài tập dành riêng để giảm cân và lưu thông máu huyết đến vùng kín có thể tạo hiệu quả bất ngờ cho phụ nữ đấy. Bất kì hoạt động nào giúp lưu thông máu đến các nhóm cơ lớn ở đùi, mông và xương chậu (như yoga, đi bộ hoặc đạp xe khoảng 20 phút 3 lần/tuần) cũng có thể giúp máu lưu thông tốt ở bộ phận sinh dục và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong chuyện chăn gối.

Ngoài ra, phụ nữ có thể làm tăng thêm “lửa yêu” của mình bằng cách đọc những nội dung liên tưởng đến chuyện chăn gối trong khoảng 20 phút, 3 lần/tuần.

Hãy tự tin rằng mình sexy

Các chuyên gia cho biết một trong những trở ngại lớn nhất khiến phụ nữ không thể thoải mái trong chuyện chăn gối chính là họ luôn mặc cảm, tự ti về cơ thể mình.

Tuy sự mặc cảm về cơ thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả nam lẫn nữ nhưng theo các chuyên gia thì phái nữ đặc biệt cảm thấy lo lắng hơn về vấn đề này. Thực tế, mặc dù hiểu rằng bạn đời rất yêu mình nhưng một số phụ nữ vẫn cảm thấy mất tự tin chỉ vì trong mắt họ, thân hình của bản thân chưa được chuẩn. Sự thật là nếu một phụ nữ không tự tin vào sự quyến rũ của chính mình thì bạn đời của cô ấy cũng sẽ không thấy được sự quyến rũ đó.

Nếu bạn không thể nào vượt qua được mặc cảm về cơ thể mình thì những liệu pháp tâm lý giúp cải thiện sự tự tin có lẽ sẽ có ích cho bạn trong việc khơi lại đam mê và hồi sinh những cảm xúc tưởng như đã đánh mất đấy. Vì thế người đầu tiên bạn cần tìm đến chính là bác sĩ, nhưng nếu vẫn cảm thấy cần được tư vấn cụ thể hơn thì đừng ngần ngại liên hệ  những chuyên viên tư vấn chuyên “trị” các vấn đề mặc cảm, tự ti về ngoại hình cũng như cân nặng bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Làm sao để người gầy tăng cân nhanh?
  • 8 quan niệm sai lầm về ăn kiêng
  • 5 cách tăng “lửa yêu” không dùng thuốc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!