Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Tâm lý - 03/29/2024

Bạn là một người thuận não trái và đang băn khoăn không biết định hướng nghề nghiệp như thế nào? Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ cho bạn vừa sống đam mê vừa phát huy hết tài năng của mình đấy!

Bạn – một người thuận não trái – vẫn đang băn khoăn không biết định hướng nghề nghiệp như thế nào? Quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui trong công việc và phát huy được tối đa tài năng đấy!

Người thuận não trái đặc trưng bởi lối suy nghĩ logic cùng vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Khác với những người thuận não phải vốn thích hợp với các công việc thiên về nghệ thuật thì thế mạnh của những người thuận não trái chính là những công việc mang tính phân tích và tuân theo các quy tắc. Hãy cùng đi tìm công việc phù hợp để bạn có thể phát huy hết tài năng và luôn cảm thấy hứng thú nhé. 

1. Kế toán

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Kế toán viên sẽ phân tích các giấy tờ tài chính, thuế và kiểm tra độ chính xác của các dữ liệu. Môi trường văn phòng và làm trong giờ hành chính là đặc trưng nếu bạn chọn làm công việc này. Thoạt nghe có vẻ khô khan và nhàm chán nhưng nếu đam mê theo đuổi công việc, bạn sẽ thấy có thật nhiều điều thú vị vô cùng từ những con số đấy!

Bạn cần là một người tỉ mỉ và có trách nhiệm, tư duy logic và giải quyết vấn đề cũng như làm việc độc lập và giữ bình tĩnh khi gặp áp lực. Lý luận rõ ràng và khả năng nắm bắt tình huống tốt cũng sẽ là yếu tố giúp bạn thành công với lựa chọn công việc này.

Nghiệp vụ kế toán luôn rất cần thiết, kể cả khi môi trường kinh tế khó khăn nên đây cũng là nghề có sự nghiệp ổn định hơn so với các ngành nghề tài chính khác.

2. Kỹ sư xây dựng

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Khi còn bé, nếu bạn vẫn thường ước mơ tạo ra những ngôi nhà xinh đẹp, bệnh viện, trường học… thì nghề kỹ sư xây dựng sẽ giúp hiện thực hóa những ý tưởng đó. Một khi chọn trở thành một kỹ sư xây dựng, bạn sẽ nhận nhiệm vụ giám sát việc thi công các công trình, đánh giá dự án và sáng tạo nên những kiến trúc mới độc đáo mà bạn đã ấp ủ bấy lâu.

Nghề xây dựng nhìn chung là khá vất vả và nhiều áp lực, song với khối lượng kiến thức và kinh nghiệm trong nghề đã tích lũy, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Ngoài một mức thu nhập ổn định cùng các ưu đãi và tiền thưởng, bạn sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi, làm việc ở nhiều môi trường và tiếp xúc với nhiều người khác nhau.

Nếu bạn thuộc tuýp người thực tế, thích nghiên cứu và làm theo nguyên tắc thì công việc kỹ sư xây dựng sẽ là môi trường lý tưởng để bạn có thể phát huy tài năng của mình.

3. Lập trình viên máy tính

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Bạn sẽ viết ra các chương trình phần mềm bằng cách sử dụng các đoạn mã (code) và ngôn ngữ. Công việc của các lập trình viên được phân chia cụ thể theo các hình thức lập trình: lập trình web, lập trình hệ thống, lập trình database, lập trình game, lập trình mobile…

Bạn sẽ cần là một người có tư duy phân tích sắc bén, chú trọng đến chi tiết cũng như khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp. Để làm tốt vai trò của một lập trình viên, bạn cũng cần tuân theo các quy trình được đề ra một cách chặt chẽ.

Các chuyên viên lập trình thường làm việc với ít sự giám sát nhưng phải đảm bảo khả năng khắc phục sự cố phát sinh trong những tình huống căng thẳng.

4. Tư vấn viên tài chính

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Nếu bạn là một người giỏi tư duy và tính toán, bạn có thể sẽ tìm thấy đam mê trong thế giới tài chính. Bạn sẽ cần tích lũy đa dạng các kiến thức tài chính để đưa ra những tư vấn tài chính phù hợp cho các khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp đang cần lên kế hoạch đầu tư.

Bạn phải có khả năng kiểm tra và phân tích tính hợp lý, chính xác của các số liệu, dữ liệu mà mình nhận được, từ đó mới đánh giá đúng thị trường và đưa ra tư vấn tạo được lòng tin với khách hàng.

Nếu là một người độc lập, cầu toàn, kỷ luật, chú ý đến chi tiết và tinh tế, bạn sẽ là một tư vấn viên tài chính rất tiềm năng đấy.

5. Luật sư

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Công việc của một luật sư là đại diện bào chữa cho thân chủ trong những vụ kiện tụng, chuẩn bị hồ sơ pháp lý và phân tích các tình tiết trong vụ án. Nghề nghiệp này đòi hỏi bạn nên là một người trung thực, có tư duy phân tích, chú trọng đến chi tiết, kiên trì và kiểm soát cảm xúc tốt.

Bạn sẽ cần điều tra và xử lý thông tin cũng như giải quyết vô số vấn đề có thể sẽ phát sinh. Ngoài những tố chất vốn có của một người thuận não trái, luật sư cũng cần sử dụng những thế mạnh của não phải như tính trực giác để phán đoán một số tình huống.

Luật sư là người đại diện cho công lý, góp phần mang lại ổn định và trật tự cho xã hội nên thường được mọi người rất yêu quý và kính trọng.

6. Bác sĩ

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Những người thuận não trái thường có sở thích đặc biệt và năng khiếu đối với các bộ môn khoa học. Mặc dù có nhiều chuyên ngành khác nhau để lựa chọn khi bạn là một người đam mê khoa học, nhưng bác sĩ chắc chắn là một nghề không thể bỏ qua.

Do đặc thù của nghề cứu chữa người bệnh nên nhiều chương trình đào tạo y khoa có thể mất tới 8 – 9 năm hoặc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có đam mê chữa bệnh cứu người thì khoảng thời gian này là không hề uổng phí chút nào.

Dù trong hoàn cảnh biến động ra sao thì mọi người vẫn cần đến dịch vụ y tế nên nghề y bác sĩ sẽ mang tính ổn định và lâu dài hơn so với những ngành khác.

7. Nhà nghiên cứu

Người thuận não trái nên chọn nghề gì phù hợp?

Những nhà nghiên cứu khoa học thường thấy đam mê khi đi sâu khám phá nhiều lĩnh vực từ sức khỏe, sinh học, môi trường đến hàng không, vũ trụ… Bạn có thể thỏa sức tiến hành các nghiên cứu khoa học và phân tích dữ liệu để hiểu hơn về lĩnh vực chuyên môn của mình, mở ra nhiều phương pháp để giải quyết nhiều vấn đề trong đời sống xã hội.

Bạn sẽ tiến xa trong lĩnh vực này bởi kỹ năng phân tích tốt, chú trọng đến chi tiết và biết cách quản lý công việc. Những nhà nghiên cứu tiềm năng cũng không ngại đón nhận những thách thức mới và tiên phong trong lĩnh vực chưa từng có ai khai thác trước đó.  

Là một nhà khoa học, bạn sẽ tuân theo các nguyên tắc và quy trình nghiêm ngặt. Với tư duy của một người thuận não trái, bạn sẽ không thấy công việc này quá khó khăn.

Bạn là một người thuận não trái có tư duy lý tính thì những công việc trên sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Khi chọn được nghề nghiệp phù hợp, bạn có thể tận dụng được tối đa khả năng tư duy để làm tốt công việc của mình. Điều quan trọng vẫn là bạn phải nỗ lực hết mình để đạt được thành công với bất cứ công việc nào mà mình đã chọn!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy chữ cái nào đầu tiên?
  • [Trắc nghiệm tâm lý] Bạn chọn nút bấm nào để suy nghĩ tích cực trong cuộc sống?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Hình ảnh con bướm tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!