Nguyên tắc thai giáo của Nhật mẹ cần nên biết

Mang thai - 05/17/2024

Cùng xem nhà giáo dục người Nhật ông Shichida Makoto đưa ra 4 nguyên tắc để thai giáo tốt nhất giúp bé sinh ra khỏe mạnh, ngoan ngoãn sau này.

Tác dụng của thai giáo kiểu Nhật:

Mẹ bầu sử dụng thai giáo để giáo dục con, việc này có tác dụng:

  • Giúp bé sinh ra ít khóc đêm hơn và con yêu sinh hoạt đúng giờ sau này hơn.
  • Giúp con luôn khỏe mạnh, vui tươi và hoạt bát hơn.
  • Giúp tăng sợi dây tình cảm cho cả mẹ và bé
  • Giúp bé không nhút nhát khi gặp người lạ hay ở những nơi đông người
  • Bé có thể tự lập khi không có cha mẹ ở bên cạnh
  • Khi sinh ra bé vẫn nhớ được những ký ức mẹ đã nói khi mang thai

Nhiều cha mẹ sẽ nghĩ thai giáo là phương pháp giúp trẻ sinh ra sẽ thông minh cần phải đầu tư nhiều như cho thai nhi nghe nhạc cổ điển, đến lớp học thai giáo…

Các chuyên gia giáo dục của Nhật khuyên, thai giáo không phải mục đích giúp trẻ phát triển trí tuệ thông minh nên các mẹ không nên hiểu nhầm đừng lấy mục đích đó để thực hành các bài thai giáo.

Vì việc trẻ trí tuệ thông minh còn tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường mà bé sẽ tiếp xúc sau này mà bé tiếp nhận và tình yêu thương mà mẹ dành cho bé. Điều này mới tăng khả năng bản thân và giúp bé có động lực để cố gắng.

Nếu bạn chỉ cho bé nghe nhạc cổ điển thì chưa chắc bé sau này đã thông minh đâu các mẹ nhé.

Phương pháp thai giáo tốt nhất cha mẹ nên làm tạo thói quen sinh hoạt đúng giờ giấc, trò chuyện tích cực cùng với bé trong bụng và giữ cho tâm lý bé luôn thoải mái và lạc quan nhất.

1. Mẹ bầu tạo cho mình thói quen sinh hoạt đúng giờ

Việc đầu tiên và quan trọng nhất của thai giáo chính là tạo thói quen sinh hoạt và ăn uống đúng giờ, dậy sớm và ngủ sớm mỗi ngày. Mỗi ngày mẹ bầu hãy ngủ đủ 8 giờ, ăn và ngủ đúng giờ, vận động để tạo tâm lý thoải mái nhất.

Nguyên tắc thai giáo của Nhật mẹ cần nên biết

Khi thai nhi bước sang tuần 28, em bé phát triển khá mạnh về thính giác và thị giác nên đã phân biệt được sáng và tối.

Muốn bé sinh ra ngoan ngoãn và ít khóc đêm sau này, mẹ hãy tạo thói quen sinh hoạt đúng giờ tránh thức quá khuya, tới nơi quá sáng và ồn ào

Nếu hình thành thói quen như vậy ngay từ khi trong bụng mẹ, bé sẽ nhớ vào buổi sáng thì có ánh sáng, ban đêm thì tối từ đó hình thành thói quen ngủ đúng giờ nhất.

Nếu như mẹ bầu có thói quen sinh hoạt dễ dãi như tối thức khuya, ban ngày ngủ tới trưa thì bé sinh ra sẽ quen giấc sinh hoạt như vậy. Đêm bé sẽ không chịu ngủ yên và dễ khóc.Kết quả mẹ sẽ bị thiếu ngủ, dễ cáu gắt, mệt mỏi và ảnh hưởng tới việc chăm sóc trẻ.

2. Trò chuyện với con ngay từ trong bụng

Giọng nói của cha mẹ là âm thanh tuyệt nhất giúp bé muốn nghe và càng được lặp đi lặp lại em bé sẽ càng thích hơn. Việc trò chuyện giữa mẹ và bé giúp tăng cường sợi dây tình cảm giữa mẹ và bé giúp bé cảm nhận tình yêu thương của mẹ nhiều hơn.

Nguyên tắc thai giáo của Nhật mẹ cần nên biết

Chính việc cảm nhận tình yêu thương là điều kiện giúp bé phát huy về trí tuệ và thể chất sau này. Ngoài ra, bố cũng nên trò chuyện với con vì bé thích giọng nói của bố. Nếu khi nằm trong bụng mẹ, bé được nghe giọng nói của bố, bé sinh ra sẽ quấn quýt bố hơn rất nhiều.

3. Tâm trạng thoái mái là môi trường thai giáo tốt cho bé

Khi cơ thể mẹ không khỏe mạnh hay tâm trạng không vui thai nhi sẽ cảm nhận rõ được điều này. Nếu mẹ thường xuyên mệt mỏi, cáu giận, hay vợ chồng bạn cãi nhau em bé sinh ra sẽ có xu hướng dễ cáu gắt và không nghe lời.

Để mẹ bầu tránh stress, mẹ hãy thay đổi không khí và tâm trạng bằng cách nghe nhạc, đi dạo và xem phim, làm những điều mình thích.

Nhiều mẹ Nhật đã nói rằng, các bài tập thai giáo như vận động, nói chuyện với bé, nghe nhạc là liều thuốc hiệu quả giúp giảm bớt stress do bất an sinh ra trong quá trình mang thai. Đồng thời giúp họ tập trung tinh thần đến em bé ở bên trong bụng giúp mẹ bầu cảm thấy mình luôn hạnh phúc nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!