Phương pháp thai giáo theo Glenn Doman

Mang thai - 05/17/2024

Glenn Doman đã đưa ra rất nhiều phương pháp không chỉ kiến thức mà các về tư duy logic. Phương pháp này không chỉ dành cho các bé từ 1 tuổi trở lên mà còn cho thai nhi nằm ở trong bụng mẹ. Đây chính là phương pháp thai giáo.

Thai giáo theo Glenn Doman là gì?

Thai giáo là quá trình giáo dục với các biện pháp tổng hợp từ lúc mang thai, điều chỉnh các hoàn cảnh bên trong và cả ngoài cơ thể của mẹ tránh những ảnh hưởng tới thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Thai giáo là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình nghiên cứu giúp thai nhi phát triển tốt. Đây là điểm khởi đầu của phương pháp giáo dục sớm, kết hợp 3 yếu tố gồm sinh tốt – giáo dục tốt – chăm sóc thai nhi tốt.

Phương pháp thai giáo theo Glenn Doman

Thai giáo thông qua các âm thanh

Thông qua âm nhạc và ngôn ngữ đặc biệt chính là nhạc thính phòng.

Khi thai nhi được 5-6 tháng tuổi, thai nhi có thể tập trung và lắng nghe được nhịp đập của trái tim mẹ. Sau một khoảng thời gian đã lắng nghe tiếng đập, thai nhi sẽ nghe thấy những âm thanh thật nhẹ nhàng, mượt mà và êm dịu.

Trong thế giới vô thức, thai nhi sẽ sản sinh ra rất nhiều điều thú vị và mới lạ. Điều này vô cùng có lợi cho sự phát triển của trí tuệ và tính cách của thai nhi, giúp thai nhi linh hoạt nhất.

Phương pháp thai giáo theo Glenn Doman

Ngôn ngữ chính là một hình thức thai giáo thông qua âm thanh khác. Để thai nhi lắng nghe được tiếng nói của cha mẹ sẽ khiến não của thai nhi có những ấn tượng đầu tiên về ngôn ngữ.

Tuy thai nhi không hiểu được ý nghĩa của lời nói đó song bé có thể hiểu được ngữ âm, ngữ điệu. Điều này giúp kích thích khả năng phản ứng với ngôn ngữ của đại não sau này.

Thai giáo thông qua vận động nhẹ

- Thực hiện các động tác xoa: Người mẹ sẽ nằm nghỉ ở trên giường, thả lỏng thân sau đó đặt ngón tay lên bụng chỗ thai nhi đạp, sau đó ấn nhẹ và nâng tay lên.

Mẹ hãy thực hiện hàng ngày, dần dần thai nhi sẽ có phản ứng đó là mẹ ấn một cái , thai nhi sẽ đạp trả lại mẹ 1 cái. Đây chính là sự vận động của thai nhi có thể giúp kích thích phát triển não và độ mẫn cảm cơ thể của trẻ.

- Khi thai phụ mang thai tháng 6,7 có thể xoa thấy đầu và lưng của bé. Người mẹ cũng có thể nhẹ nhàng kích thích thai nhi đi bộ trong tử cung đồng thời cho bé lắng nghe giai điệu âm nhạc du dương.

- Mẹ có thể thực hiện các động tác tập thể dục nhẹ nhàng và hợp lý. Việc tập thể dục sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái có lợi cho việc sinh nở. Việc tập thể dục giúp kích thích thai nhi vận động và thúc đẩy sự phát triển thể chất lẫn tinh thần của thai nhi.

Phương pháp thai giáo theo Glenn Doman

Thuận theo lẽ tự nhiên

Đây là phương pháp thai giáo huyền bí mà mẹ bầu cần phải học tập. Giữa mẹ và thai nhi dường như có chung “cảm ứng tâm linh”. Vì vậy, người mẹ nghĩ gì, người mẹ học và làm gì thai nhi đều có thể biết được chúng.

Vì vậy, người mẹ có thể dạy con mình như một học sinh tiểu học, tự mình lên lớp cho con bằng ngôn ngữ riêng của bản thân mình.

Hiệu quả của phương pháp thai giáo này sẽ được biểu hiện đứa trẻ sinh ra sau này.

Mẹ hãy ứng dụng phương pháp Glenn Doman để dạy con phát triển từ bên trong bụng mẹ để con luôn thông minh nhất nhé!

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!