Thai giáo theo người Do Thái

Mang thai - 05/17/2024

Người Do Thái là một trong những dân tộc thông minh nhất trên thế giới. Đã có mẹ nào thử hỏi cách nuôi dạy con của người do Thái thế nào không? Cùng tìm hiểu bí quyết dạy con thông minh của người do Thái khi bé còn nằm trong bụng mẹ nhé!

Quan hệ vào đúng thời điểm

Khi lên kế hoạch mang thai cho mình, chị em Do Thái thường sẽ phải giữ mình. Họ chỉ cho phép mình gần gũi chồng sau khi kết thúc kỳ kinh khoảng 10-14 ngày. Điều này cho phép chị em có thời gian để phục hồi sức khỏe của mình nhằm chuẩn bị tốt cho sự thụ thai sau này. Điều này giúp con sinh ra luôn được khỏe mạnh và thông minh nhất.

Tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý         

Với phụ nữ Do Thái chị em thường tuân thủ chế độ ăn uống rất nghiêm của mình. Chị em thường ăn salad trộn hạnh nhân, đây là một loại hạt không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chị em Do Thái vì họ tin rằng các thực phẩm này giúp ích cho não bộ của trẻ.

Một chất không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày chị em là dầu cá. Với chị em mang bầu, dầu cá thường được uống trước mỗi bữa ăn và đây là một trong những nét văn hóa của họ. Người Do Thái thường ăn thịt cá nhiều khi mang thai  vì cá tốt cho sức khỏe của họ. Người Do Thái không thích ăn đầu cá vì họ cho rằng nó không tốt cho bé nằm trong bụng.

Thai giáo theo người Do Thái

Đặc biệt khi mang thai, các mẹ Do Thái thường thích ăn salad trộn cùng hạnh nhân và các loại hạt khác vì họ tin phần thịt cá tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Đồng thời chị em uống nhiều nước ép hoa quả tươi vào trước bữa chính khoảng 1 tiếng. Nước ép hoa quả rất tốt cho chị em trong quá trình mang thai

Quá trình thai giáo của phụ nữ Do Thái

Khi biết tin mình mang thai, chị em sẽ bắt đầu làm toán và nghe nhạc trong suốt thời gian mang thai của mình. Phụ nữ Do Thái tin rằng đây là 2 việc làm giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt nhất và nó cũng là cách giúp tạo ra nhiều thiên tài hơn sau này.

Chị em có thể giải các ô chữ Sodoku nhằm tăng trí tuệ của trẻ cho tới khi bé ra đời.

Thai giáo theo người Do Thái

Những bà mẹ Do Thái thuộc dòng dõi danh giá còn soạn cả giáo án chăm con như 3 tháng đầu chăm sóc tinh thần cho bé, tìm cách vượt qua thời kỳ thai nghén, 3 tháng giữa cho bé làm quen với ánh sáng, tiếng nói của mẹ, ngôn ngữ và các âm nhạc, 3 tháng cuối cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết để chào đón con yêu ra đời.

Người Do Thái cấm các thành viên trong nhà hút thuốc kể cả chị em chưa mang thai vì khói thuốc lá ảnh hưởng lớn tới sự hình thành đứa trẻ sau này.

 

 

 

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!