Nhận biết suy giảm trí nhớ ở người trẻ

Cần biết - 05/03/2024

Khi bị suy giảm trí nhớ, bạn nên đi khám bệnh được thăm khám bởi bác sĩ, không nên chữa theo kiểu mê tín dị đoan.

Con trai tôi 20 tuổi. Gần đây cháu thường có biểu hiện lúc nhớ lúc quên. Có sự việc vừa diễn ra đã quên, nhưng lại nhớ những chuyện xảy ra từ lâu. Có phải con tôi bị rối loạn trí nhớ? Biểu hiện của bệnh này thế nào?

Đỗ Bình (Bắc Giang)

Biểu hiện của chứng rối loạn trí nhớ ở người trẻ là: Giảm nhớ: Hay gặp giảm hiệu quả của quá trình nhớ và quá trình lưu giữ tài liệu trong quá trình lão hóa, trong tổn thương não và trong những trạng thái đặc biệt như khi sợ hãi, khi xúc động...

Tăng nhớ:Hiệu quả nhớ của người bệnh tăng một cách bệnh lý, cao hơn hẳn so với những người khác. Đa số các bệnh nhân này chỉ nhớ đến một loại kích thích nhất định, liên quan đến những ký ức sâu sắc, đến điều kiện nghề nghiệp, mà họ không thể có cách gì để không nhớ đến kích thích đó.

Mất nhớ:Trong những thời điểm, hoàn cảnh nhất định, người bệnh không thể nhớ được cái gì đã xảy ra trong quá khứ.

Loạn nhớ: là sự thay đổi bệnh lý về chất lượng, thuộc tính của quá trình nhớ. Người ta thường gặp các loại rối loạn nhớ sau: nhớ sai, nhớ dị biệt, nhớ bịa, nhớ ảo, viễn tưởng giả.

Bạn nên đưa con đi khám bệnh để có chẩn đoán cụ thể và can thiệp kịp thời. Tuyệt đối không chữa bệnh theo lối mê tín, mách bảo, sẽ không tốt cho con.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!