Những bí kíp cần thuộc lòng trước khi đi du lịch kẻo da đen sạm, sức khoẻ giảm sút

Cần biết - 04/25/2024

Bạn hãy lưu ý tắm biển vào thời gian sáng sớm hoặc chiều muộn khi trời nắng nhẹ hoặc đã dịu.

Mùa hè cũng là lúc bạn 'lên dây cót' chuẩn bị tinh thần cho những chuyến du lịch. Dù là đi biển hay leo núi thì những lưu ý sau đây cũng rất cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cũng như làn da hiệu quả. Do đó, dù háo hức đến mấy thì bạn cũng đừng quên bỏ túi những bí kíp sức khỏe khi đi du lịch này nhé.

Luôn thoa kem chống nắng

Ánh nắng là một trong những tác nhân chính gây hại làn da. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa như tàn nhang, đốm nâu hoặc nám da. Phơi da dưới nắng thường xuyên còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư da do tác động của các tia có hại. Đặc biệt là những chuyến du lịch đòi hỏi bạn phải di chuyển giữa nhiều địa điểm.

,

Lúc này, hãy chú ý bảo vệ làn da bằng cách thoa kem chống nắng để tránh những tác hại trên. Bạn hãy lưu ý chọn các sản phẩm có độ SPF phù hợp và có khả năng chống nước nếu cần. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn hãy thoa lại kem chống nắng sau khoảng 3 – 4 tiếng để tránh việc kem bị trôi.

Không để cơ thể mất nước

Đi du lịch đến các địa điểm có thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn dễ bị mất nước. Tình trạng thiếu nước có thể khiến da khô, sạm màu, cơ thể mệt mỏi, xuống sức. Bởi vậy, bạn hãy chú ý bổ sung nước cho cơ thể trong suốt chuyến đi, đặc biệt là khi phải vận động liên tục. Để cấp nước cho cơ thể ngay khi cần thiết, bạn hãy nhớ luôn đem theo bình nước nhỏ bên mình. Bổ sung thêm các loại trái cây tươi cũng giúp bù nước hiệu quả đó.

Những bí kíp cần thuộc lòng trước khi đi du lịch kẻo da đen sạm, sức khoẻ giảm sút

Tránh thức quá khuya

Nhiều người có thói quen thức thâu đêm để 'quẩy' trong những chuyến du lịch. Tuy nhiên, thói quen này lại có thể gây ra các vấn đề như làm sạm da, gây mệt mỏi… Do ban ngày, bạn đã phải vận động và di chuyển giữa nhiều địa điểm. Đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi và dưỡng sức cho ngày hôm sau. Do đó, sau một ngày vui chơi thoải mái bạn hãy dành cho mình một giấc ngủ chất lượng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất nhé.

Những bí kíp cần thuộc lòng trước khi đi du lịch kẻo da đen sạm, sức khoẻ giảm sút

Trang bị các dụng cụ che chắn

Di chuyển giữa thời tiết nắng nóng có thể khiến bạn bị say nắng hoặc đau đầu nếu không có những đồ dùng che chắn. Thói quen đi người không dưới thời tiết này cũng có thể khiến da bị cháy nắng, đen sạm và xuất hiện vết nhăn do nheo mắt. Để tránh những tác hại trên, ngoài việc thoa kem chống nắng thì bạn hãy trang bị các dụng cụ như kính, mũ, áo mỗi khi phải di chuyển ngoài trời liên tục.

Không tắm biển khi trời nắng gắt

Nếu bạn có một chuyến du lịch biển thì hãy lưu ý điều sau để đảm bảo sức khỏe và làn da. Hãy tuyệt đối tránh tắm biển vào thời điểm nắng gắt như giữa trưa hoặc đầu giờ chiều. Do tắm biển trong lúc này có thể gây ra các vấn đề như cảm nắng, đau đầu hoặc thay đổi thân nhiệt đột ngột. Tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời điểm này còn dễ khiến da bị cháy nắng và đen sạm.

Những bí kíp cần thuộc lòng trước khi đi du lịch kẻo da đen sạm, sức khoẻ giảm sút

Bạn hãy lưu ý tắm biển vào thời gian sáng sớm hoặc chiều muộn khi trời nắng nhẹ hoặc đã dịu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh tắm biển quá nhiều lần trong ngày và ngâm mình quá lâu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!