Những điều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?

Chuẩn bị mang thai - 04/30/2024

Vợ chồng bạn mãi vẫn chưa có em bé? Hãy thử cùng Hello Bacsi kiểm tra khả năng thụ thai của bạn bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào và tìm giải pháp nhé!

Các nghiên cứu cho thấy cân nặng, tuổi tác, môi trường và sứa mạnh “tinh binh” có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và những điều có thể giúp bạn mang thai thuận lợi hơn nhé.

Ảnh hưởng của cân nặng đến khả năng thụ thai

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) trên mức bình thường mất thời gian gấp đôi để mang thai so với người có chỉ số BMI bình thường. Bạn nên giảm cân để cải thiện khả năng sinh sản và cơ hội thụ thai cao hơn. Theo các chuyên gia, giảm 5%-10% trọng lượng cơ thể có thể tăng khả năng rụng trứng và tỉ lệ mang thai lên đáng kể. Ngoài ra béo phì còn có thể gây vô sinh và dẫn đến lượng testosterone thấp ở nam giới, nhưng thiếu cân trầm trọng cũng có thể bị vô sinh.

Tuổi tác ảnh hưởng đến khả năng thụ thai như thế nào?

Những năm sau 30 tuổi, khả năng sinh sản của bạn sẽ dần đi xuống. Ngoài ra, tuổi tác còn khiến phương pháp điều trị khả năng sinh sản khó thành công hơn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đến bác sĩ nếu bạn đang dưới 35 tuổi và đã cố gắng mang thai hơn 1 năm hoặc trên 35 tuổi và đã cố gắng mang thai hơn 6 tháng nhưng vẫn chưa có kết quả. Bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn rõ hơn.

Để hiểu hơn về khả năng sinh sản sau tuổi 30, bạn tham khảo tại đây nhé!

Môi trường xung quanh ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy môi trường ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Nếu muốn tăng cường cơ hội thụ thai, bạn nên tránh tiếp xúc các loại nhựa dẻo đặc biệt là túi nilon. Trong trường hợp phải tiếp xúc với các chất nguy hiểm, bạn cần trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ an toàn sức khỏe như găng tay, khẩu trang, mặt nạ lọc độc.

Sức chiến đấu của các “tinh binh” ảnh hưởng đến khả năng thụ thai như thế nào?

Khả năng thụ thai thành công phụ thuộc nhiều vào sức khỏe của người đàn ông. Chồng bạn có thể duy trì sức khỏe tốt bằng các cách sau đây:

  • Hạn chế tình trạng căng thẳng;
  • Tránh rượu bia và thuốc lá;
  • Duy trì cân nặng hợp lý;
  • Chọn các thực phẩm giàu chất kẽm và selenium như thịt, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản và trứng;
  • Bổ sung vitamin E;
  • Đặc biệt, đàn ông cần giữ cho tinh hoàn luôn được mát mẻ, không nên thường xuyên tắm nước quá nóng hoặc phòng tắm hơi, vì có thể làm giảm lượng tinh trùng.

Các yếu tố ảnh hưởng và những giải pháp Hello Bacsi nêu trên giúp bạn tăng khả năng thụ thai. Nếu bạn áp dụng nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa có thấy tin vui, vợ chồng bạn cần đến bác sĩ để được tư vấn thêm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!