Những điều bạn nên biết trước khi nối mi

Khoẻ đẹp - 05/03/2024

Nối mi ngày càng trở thành một phương thức làm đẹp phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Vậy bạn đã rõ về các vấn đề xoay quanh việc làm đẹp này chưa?

Hàng lông mi dày, cong vút làm bạn trông xinh đẹp và quyến rũ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn khiếncác bạn gáikhông đủthời gian haykiên nhẫn để sử dụng lông mi giả mỗi ngày. Vậy nên, nối mi ngày càng trở thành một phương thức làm đẹp phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Hello Bacsi sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau.

Những loại nối mi phổ biến nhất?

  • Sợi tổng hợp, sợi tơ tằm và sợi nhân tạo là ba loại nối mi phổ biến nhất;
  • Chiều dài của mi từ 6mm đến 17mm.

Một khi bạn đã chọn được loại mi thích hợp, thợ nối mi sẽ gắn lông mi cùng lúc với một loại keo bán tạm thời có công thức đặc biệt, không gây kích ứng mắt hoặc làm hư da.

Quá trình nối mi mất bao lâu?

Nối một bộ lông mi sẽ mất khoảng 2 giờ. Bạn sẽ được chuyên viên tư vấn về cách dưỡng mi giả sau khi nối, sử dụng các mỹ phẩm như thế nào cũng như việc tẩy trang mắt ra sao.

Nhiều người sẽ có nhiều dạng lông mi khác nhau và tùy thuộc vào điều kiện của lông mi tự nhiên, chuyên gia chỉ có thể áp dụng độ dày và chiều dài khác nhau để đảm bảo lông mi trông đẹp và khỏe hơn.

Bạn có thể bị mù khi keo dính vào mắt không?

Trong quá trình nối mi, mắt bạn luôn nhắm nên tình trạng keo dính vào mắt rất ít khi xảy ra. Tuy nhiên, việc keo dính vào mắt không thể làm mù được. Trường hợp này, các chuyên viên sẽ xử lý và tình trạng xấu nhất là mắt bạn sẽ bị dị ứng mà thôi. Bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa mắt để hiểu rõ tình trạng của mắt hơn cũng như được kê toa các loại thuốc nhỏ mắt.

Nếu bạn cảm thấy bất kỳ sự khó chịu hoặc cảm giác nóng ran trong quá trình nối mi, khiến bạn chảy nước mắt, bạn nên nói ngay cho thợ nối mi biết. Bạn có thể yêu cầu thợ nối mi thay đổi loại keo dính để đảm bảo quá trình nối mi hoàn toàn không gây đau đớn.

Phần nối mi có bị xụp xuống trong một khoảng thời gian nhất định không?

Mỗi sợ mi giả được gắn trực tiếp lên từng lông mi thật nên sẽ có trường hợp lông mi quá dài, sụp xuống mắt khi lông mi tự nhiên phát triển. Bạn nên đến chăm sóc mi 1 lần trong 3–4 tuần để các chuyên viên có thể cho bạn lời khuyên tốt nhất nhé.

Bạn có thể tắm hoặc bơi ngay không? Bạn có nên tránh hoàn toàn những sản phẩm nào không?

Bạn nên tránh nước dính vào lông mi trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 giờ đầu tiên sau khi gắn mi. Nước có thể làm yếu chất keo và làm cho lông mi rơi ra.

Việc chăm sóc mi cùng những sản phẩm mỹ phẩm tùy thuộc vào loại keo mà bạn sử dụng.

♦ Chuyên gia khuyên bạn không dùng các sản phẩm dầu hoặc nước tẩy trang xung quanh vùng mắt đối với loại keo dành cho mắt nhạy cảm,

♦ Chuyên gia cũng khuyên bạn không nên sử dụng mascara không thấm nước trên các phần nối mi (đối với bất kỳ loại keo nào) vì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tẩy mascara.

Liệu lông mi tự nhiên có bị tổn hại hay không?

Nếu quá trình nối mi đúng cách, chất keo sử dụng phù hợp, được chứng nhận an toàn thì việc nối mi giả không gây ra bất kỳ sự ảnh hưởng nào đến lông mi tự nhiên.

Nối mi là thủ thuật khá đơn giản và không hề gây đau đớn. Bạn hoàn toàn có được một hàng mi cong vút, hấp dẫn sau khi nối mi. Để đảm bảo an toàn cũng như một vẻ ngoài hoàn hảo, bạn hãy lựa chọn cho mình một cơ sở làm đẹp uy tín cũng như chăm sóc phần mi nối cẩn thận nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tất tần tật những điều bạn cần biết về thuốc nhỏ mắt
  • Bật mí cho bạn 5 cách làm giảm quầng thâm ở mắt
  • Bạn nên ăn gì để bảo vệ mắt khỏi cận thị?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!