Thuốc gì trị đau mắt đỏ?

Cần biết - 04/27/2024

Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Tôi bị đau mắt đỏ, đã nhỏ nước muối sinh lý nhưng không khỏi. Xin hỏi tôi nên sử dụng thuốc nào để chữa?

Ngô Đức Thuận (Lạng Sơn)

Thuốc gì trị đau mắt đỏ?

Khi bị đau mắt đỏ phải đi khám ở cơ sở chuyên khoa mắt.

Khi bị đau mắt đỏ, người bệnh phải đi khám tại cơ sở chuyên khoa mắt, không nên tự ý mua thuốc tra nhỏ mắt có corticoid vì sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Có thể dùng nước muối sinh lý 0,9% hay nước mắt nhân tạo để rửa trôi mầm bệnh, rửa trôi chất tiết và dử mắt, làm dịu đôi mắt đang cộm rát, khó chịu. Nước mắt nhân tạo còn giúp cân bằng môi trường sinh lý cho hoạt động của mắt. Một số loại có thể dùng như: sanlein 0,1%, systane, refresh tears.

Nếu viêm kết mạc do virut, không có thuốc điều trị đặc hiệu, việc chữa trị chủ yếu là chăm sóc, giữ vệ sinh có tác dụng hỗ trợ giúp bệnh nhân nhanh khỏi, giảm triệu chứng. Chỉ dùng kháng sinh tra mắt nhằm mục đích phòng bội nhiễm.

Nếu viêm kết mạc do vi khuẩn, dùng các thuốc rửa mắt như nước muối 0,9%, sau đó tra dung dịch kháng sinh. Việc chọn kháng sinh khi không có kết quả kháng sinh đồ thì nên dùng kháng sinh phổ rộng, an toàn như oflovid, cravit... Nếu sau 2 ngày dùng kháng sinh mà triệu chứng không được cải thiện thì cần phải cân nhắc đổi thuốc.

Viêm kết mạc cấp nếu không được điều trị dứt điểm có thể gây biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Chúc bạn mau khỏe!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!