Những loại trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B

Xét Nghiệm - 05/10/2024

Triệu chứng của những người bị viêm gan B là chán ăn, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu. Vậy để giảm bớt những triệu chứng này và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người bị viêm gan B thì nên ăn những loại trái cây nào. Sau, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn top những trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B.

Triệu chứng của những người bị viêm gan B là chán ăn, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu. Vậy để giảm bớt những triệu chứng này và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người bị viêm gan B thì nên ăn những loại trái cây nào. Sau, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn top những trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B.

Viêm gan B là gì?

Bệnh viêm gan B (HBV - Hepatitis B virus) là một dạng bệnh gan do virus viêm gan B gây ra, truyền nhiễm theo đường máu, đường từ mẹ sang con và đường tình dục. Viêm gan B là bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh phổ biến gây tử vong cao trên toàn thế giới.

Viêm gan B là một căn bệnh tấn công lá gan do siêu vi viêm gan B (HBV) gây ra. Bệnh chia làm nhiều loại: cấp, mạn hay thể kéo dài. Người mắc bệnh có chung triệu chứng sốt nhẹ, cảm giác rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, có thể có rối loạn tiêu hoá, khi ăn vào cảm thấy khó tiêu...

Những loại trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B

Triệu chứng của viêm gan B

Khi tìm hiểu về bệnh viêm gan B , có thể thấy đây là bệnh rất dễ lây nhiễm, hơn nữa đây còn là bệnh có diễn biến bệnh rất phức tạp, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B trải qua hai giai đoạn bệnh đó là viêm gan B cấp tính và viêm gan B mãn tính.

Ở mỗi giai đoạn bệnh gan thì có thể bệnh có triệu chứng khác nhau, đôi khi những triệu chứng bệnh không rõ ràng vì triệu chứng không kéo dài nên người bệnh rất khó nhận biết, tuy nhiên, đối với mỗi bệnh nhân viêm gan B thì những triệu chứng viêm gan B mà người bệnh có thể mắc phải là:

- Sốt ( đặc biệt là sốt vào buổi chiều) và mệt mỏi. Đây là hai triệu chứng đầu tiên mà người bệnh viêm gan B mắc phải.

- Vàng da, vàng mắt

- Nước tiểu sẫm màu

- Chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu

- Buồn nôn, ói mửa

- Phân lỏng, nát, phân có màu xám

- Đau tức hạ sườn phải

Top trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B

Chuối

Đây là loại quả giàu calo, có giá trị dinh dưỡng cao và chứa các nguyên tố vi lượng, vitamin. Vitamin A thúc đẩy tăng trưởng, tăng khả năng đề kháng, tốt cho thị lực. Thiamine thúc đẩy sự thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ hệ thống thần kinh; Riboflavin tốt cho sự phát triển của cơ thể.

Cam

Cam có hàm lượng vitamin cao, một quả cam có thể cung cấp lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày, làm tăng khả năng chống lại vi khuẩn. Cam giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho sức khoẻ, ức chế sự phát triển tế bào khối u.

Các loại hoa quả như cam quýt có chứa các chất chống oxy hoá cao nhất, bao gồm 60 loại flavonoid và 17 carotenoid. Trong đó, Flavonoids có khả năng chống viêm và tăng cường vai trò của mạch máu và ức chế đông máu. Carotenoid có hiệu quả chống oxy hóa mạnh. Vì thế cho nên người bị viêm gan B ăn cam sẽ cải thiện được sức đề kháng của cơ thể, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Những loại trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B

Nho

Nho là loại quả rất tốt cho nên bệnh nhân viêm gan B nên ăn loại quả này. Nho chứa canxi, kali, phốt pho, sắt, protein và vitamin B1, B2, B6, C và P, cũng chứa nhiều axit amin thiết yếu.

Ăn nho chống chứng suy nhược thần kinh, mệt mỏi. Nho khô chứa nhiều chất sắt, tốt cho phụ nữ và trẻ em bị thiếu máu.

Người bị viêm gan B ăn nho không chỉ để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp gan khỏe mạnh.

Táo

Loại quả này rất giàu vitamin C. Bệnh nhân viêm gan B ăn táo sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Táo còn giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, làm giảm cholesterol một cách hiệu quả.

Như vậy, với những loại trái cây này sẽ giúp cho người bị viêm gan B giảm được các triệu chứng chán ăn, khó tiêu và giúp cải thiện được chế độ ăn hợp lý và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan, việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán viêm gan là rất cần thiết, có thể bạn thực hiện theo định kì 6 tháng/lần hoặc khi cơ thể thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, đau gan, da đổi màu,... thì phải xét nghiệm kiểm tra viêm gan ngay.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander:

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Những loại trái cây cực tốt cho người bị viêm gan B

Chi phí gói xét nghiệm:

  • Giá Gói sàng lọc virus viêm gan của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 468.000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(04) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm

  • Các bước xét nghiệm viêm gan B bạn cần biết

  • 5 Bác sĩ chuyên điều trị bệnh viêm gan B bạn nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!