Những lý do để bạn 'yêu' ngay trong đêm nay

Giới tính - 05/01/2024

'Chuyện ấy' diễn ra thường xuyên giúp giảm tỷ lệ viêm tuyến tiền liệt, ngăn ngừa trầm cảm và đặc biệt là kéo dài sự sống.

Hãy cho đối tác của bạn biết: Nếu không quan hệ tình dục ít nhất vài lần/tuần thì sức khỏe có thể bị đe dọa. Điều này hoàn toàn nghiêm túc! Theo một nghiên cứu của Viện ung thư quốc gia Mỹ, những chàng trai ở độ tuổi 20 xuất tinh chỉ 1 lần/tuần có tỉ lệ mắc ung thư tiền liệt tuyến cao hơn 15% so với những người đạt cực khoái 21 lần hoặc hơn mỗi tháng.

Lợi ích bảo vệ tuyến tiền liệt của cực khoái thậm chí còn có tác dụng với nam giới trên 40 tuổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy: Quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm 30% sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt

Những lý do để bạn 'yêu' ngay trong đêm nay

'Chuyện ấy' giúp bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa: Internet)

Ung thư tuyến tiền liệt là một dạng ung thư phổ biến nhất và nguy hiểm nhất ở nam giới, theo số liệu thống kê từ Hiệp hội ung thư Mỹ (ACS). Năm nay, ACS ước tính khoảng 29.480 đàn ông sẽ chết vì căn bệnh này.

Đạt cực khoái thường xuyên giúp bảo vệ tuyến tiền liệt như thế nào? TS. Graham Giles, Hội đồng ung thư Victoria Úc, cho biết: 'Việc xuất tinh mang theo tinh dịch và các chất lỏng khác có thể ngăn chặn viêm tuyến tiền liệt, loại bỏ các chất gây ung thư'. Nghiên cứu của Giles cho thấy đạt cực khoái thường xuyên mang lại tác dụng chống ung thư cao nhất so với những cách phòng ngừa khác. 

Những lý do để bạn 'yêu' ngay trong đêm nay

Ngoài ra, quan hệ tình dục còn có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Có thể bạn sẽ nghĩ: 'Thủ dâm sẽ không mang lại tất cả những tác dụng giống như quan hệ tình dục'. Không hoàn toàn là như vậy, một nghiên cứu ở Anh cho thấy quan hệ tình dục giúp cải thiện tâm trạng, giảm tỉ lệ trầm cảm, giảm các triệu chứng đau do chấn thương hoặc bệnh tật, tăng cường chức tim và lưu lượng máu, kéo dài cuộc sống. Các lợi ích nói trên đều đúng với cả nam và nữ.

Tiến sĩ Stuart Brody đã liệt kê một số cơ chế giải thích những lợi ích do tình dục mang lại, bao gồm các yếu tố tâm lý xã hội và di truyền để giảm căng thẳng. Brody cho biết, quan hệ tình dục thường xuyên làm tăng khả năng sinh sản, làm tăng tỉ lệ truyền các gen cho con cái. Điều này gây ra cảm giác rằng tình dục sẽ cung cấp tất cả các lợi ích mà bạn không nhận được khi 'một mình'.

>>> Xem thêm: Chắc ai đó muốn biết lịch sử của sextoy

Thanh Hải (menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!