Những triệu chứng ung thư miệng dễ tưởng nhầm bệnh thông thường

Xét Nghiệm - 04/26/2024

Đau họng kéo dài, đau lưỡi hoặc răng lung lay có thể chỉ là biểu hiện bệnh thông thường. Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng là triệu chứng của căn bệnh chết người ung thư miệng.

Đau họng kéo dài, đau lưỡi hoặc răng lung lay có thể chỉ là biểu hiện bệnh thông thường. Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng là triệu chứng của căn bệnh chết người ung thư miệng.

Những triệu chứng ung thư miệng dễ tưởng nhầm bệnh thông thường

Nếu một người bị đau họng kéo dài và đã dùng mọi cách như uống thuốc, súc miệng bằng nước chanh, nước muối nhưng vẫn không hết thì đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư miệng, tiến sĩ Anna Cantlay thuộc Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) nói với Daily Mail.

Ngoài ra, ung thư miệng còn có các triệu chứng khác như răng lung lay, đau lưỡi, khó nhai thức ăn, các đốm trắng xuất hiện trong miệng không rõ nguyên nhân. Nhiều trường hợp còn bị đau họng và các vết lở miệng không lành.

“Tỷ lệ sống sót của ung thư miệng sau khi điều trị sẽ tăng lên đáng kể nếu nó sớm được phát hiện”, tiến sĩ Rhona Eskander của NHS chia sẻ.

Những triệu chứng ung thư miệng dễ tưởng nhầm bệnh thông thường

Các khối u ung thư miệng có thể xuất hiện ở môi, lưỡi, nướu răng, bên trong má và vòm miệng. Một số loại ung thư khác cũng có thể xuất hiện kèm với ung thư miệng là ung thư tuyến nước bọt và ung thư cổ họng, các chuyên gia cho biết.

Lối sống kém lành mạnh là nguyên nhân gây đến 90% các trường hợp bị ung thư miệng. “Ung thư miệng xuất hiện nhiều hơn ở những người hút thuốc, uống rượu và chế độ ăn thiếu trái cây, rau củ”, tiến sĩ Cantlay tiết lộ.

Ung thư miệng và ung thư họng cũng có thể do vi rút HPV gây ra. Đây là loại vi rút gây bệnh tình dục và có thể là một trong những tác nhân gây ung thư nếu quan hệ tình dục bằng miệng, theo Daily Mail.

Một cuộc khảo sát mới đây ở Mỹ cho thấy có khoảng 75% người tuổi từ 16 đến 44 có hoạt động quan hệ tình dục bằng miệng. Để phòng ngừa nguy cơ ung thư miệng, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. (*)

Những triệu chứng ung thư miệng dễ tưởng nhầm bệnh thông thường

Với hậu quả nặng nề mà bệnh ung thư này mang lại, ung thư hiện đang là nỗi lo sợ của tất cả mọi người. Vì vậy, việc tầm soát ung thư sớm và tiến hành điều trị kịp thời đang là vấn đề vô cùng cần thiết.

TS Hoàng Đình Chân – Nguyên Bác sĩ tại Bệnh viện K trung ương cho biết: với nam giới và nữ giới từ 30 tuổi trở lên ông khuyến cáo mỗi năm nên đi kiểm tra sức khoẻ tổng quát một lần. Tuỳ vào tiểu sử và yếu tố gia đình có thể tầm soát bệnh đó và chi phí cũng không quá cao có khi chỉ 7 -8 nghìn đồng/ngày là có thể phát hiện sớm được bệnh.

Hiện nay, bệnh ung thư có thể thực hiện thông qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh.

Sàng lọc sớm bệnh ung thư giúp phát hiện sớm để phòng chống ung thư, có kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị định hướng điều trị, giúp tăng cơ hội chiến thắng ung thư, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh.

Giới thiệu gói sàng lọc ung thư miệng tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Nếu bạn chưa biết nên đi xét nghiệm ở đâu thì có thể tìm đến Xét nghiệm tại nhà Xander, gọi tắt là Xander, tại địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội.

Xander là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Xander nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng. Hơn thế nữa, đến với Xander, bạn còn được biện luận miễn phí từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà cam kết chi phí không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Những triệu chứng ung thư miệng dễ tưởng nhầm bệnh thông thường

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm ung thư miệng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói sàng lọc ung thư miệng của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0899.190.199(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

(*) Theo nguồn: Thanh Niên

Xem thêm:

  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư khoang miệng
  • Quan hệ tình dục bằng miệng có thể dẫn đến ung thư miệng

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!