Viêm thanh quản kiêng ăn gì? – Thắc mắc đã có lời giải đáp

Sơ cứu & Phòng ngừa - 03/29/2024

Viêm thanh quản kiêng ăn gì? Đây là một vấn đề rất quan trọng mà người bị viêm thanh quản cần chú ý. Nhưng phần lớn người bệnh lại ít quan tâm đến vấn đề này. Có thể nói, trong quá trình điều trị, nếu xây dựng được một chế độ ăn hợp lý thì bạn sẽ khắc phục được các triệu chứng của bệnh nhanh hơn.

Viêm thanh quản kiêng ăn gì? Đây là một vấn đề rất quan trọng mà người bị viêm thanh quản cần chú ý. Nhưng phần lớn người bệnh lại ít quan tâm đến vấn đề này. Có thể nói, trong quá trình điều trị, nếu bạn xây dựng được một chế độ ăn hợp lý, tốt cho thanh quản thì bạn sẽ khắc phục được các triệu chứng của bệnh một cách nhanh hơn.

Viêm thanh quản có thể khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày. Ngoài việc điều trị bằng thuốc và chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng, vấn đề ăn uống là điều mà bạn nên quan tâm. Vậy viêm thanh quản kiêng ăn gì và nên ăn gì? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy đọc tiếp những chia sẻ sau của Hello Bacsi.

Viêm thanh quản là gì?

Viêm thanh quản là tình trạng mà dây thanh quản bị viêm và sưng lên do bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc do sử dụng giọng nói quá nhiều. Viêm thanh quản được phân làm 2 loại:

  • Viêm thanh quản cấp tính: Tình trạng viêm do nhiễm virus và có thể tự khỏi sau một thời gian 3 – 5 ngày.
  • Viêm thanh quản mạn tính: Tình trạng viêm nhiễm dây thanh quản xảy ra do tiếp xúc lâu dài với các tác nhân gây bệnh như môi trường ô nhiễm hoặc do sử dụng giọng nói quá nhiều. Trường hợp này có thể trầm trọng và kéo dài lâu hơn.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người bị viêm thanh quản

Chế độ ăn đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm thanh quản. Nếu ăn những thực phẩm không tốt thì khi hấp thụ vào cơ thể sẽ gây dị ứng, kích thích vùng thanh quản bị viêm và khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng là điều mà mọi người luôn quan tâm.

Uống nhiều nước: Điều quan trọng nhất mà người bị viêm thanh quản cần phải nhớ là uống đủ nước để giữ ẩm cho cổ họng và làm dịu cơn đau rát. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, mỗi ngày, nam giới nên uống khoảng 3 lít nước, còn phụ nữ thì nên uống khoảng 2 lít.

Các món ăn mềm: Khi bị viêm thanh quản, các món ăn mềm như cháo, súp… sẽ giúp việc ăn uống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, những món ăn này còn tránh làm tổn thương phần niêm mạc họng.

Mật ong: là một trong những loại thực phẩm giúp điều trị bệnh viêm thanh quản rất hiệu quả. Với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa và giàu chất dinh dưỡng, mật ong có tác dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm cơn ho. Bạn có thể cho mật ong vào nước ấm hoặc trà để uống cả ngày.

Viêm thanh quản kiêng ăn gì? – Thắc mắc đã có lời giải đápBạn có thể dùng thêm mật ong để hỗ trợ điều trị viêm thanh quản

Trái cây và rau xanh: cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện các triệu chứng của bệnh nhanh hơn.

Viêm thanh quản kiêng ăn gì?

“Viêm thanh quản kiêng ăn gì?”, đây là một trong nhiều nỗi băn khoăn mà phần lớn người bị viêm thanh quản đang gặp phải. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nên tránh:

Thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Những loại thức ăn này có thể gây kích ứng dây thanh quản, khiến cho các triệu chứng viêm, sưng trở nên trầm trọng hơn.

Viêm thanh quản kiêng ăn gì? – Thắc mắc đã có lời giải đápNếu bị viêm thanh quản, bạn nên tránh thực phẩm cay nóng

Các loại trái cây giàu tính axit: Những loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, chanh… có thể làm tăng cảm giác đau họng do những loại trái cây này thường chứa hàm lượng acid cao.

Thức ăn cứng, giòn: Các loại bánh quy, ngũ cốc khô, các loại hạt… có thể gây kích ứng cổ họng, khiến các triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Thức uống có cồn hoặc caffeine: Rượu và các thức uống có chứa caffeine có thể gây mất nước và khiến cổ họng bị khô. Điều này khiến cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Song song với việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, việc lựa chọn sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ thảo dược cũng được rất nhiều người quan tâm. Một trong những sản phẩm đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều người đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh (*). Với sự kết hợp của 4 loại thảo dược: Rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng và bồ công anh, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan…

Bí quyết đẩy lùi bệnh viêm thanh quản mạn tính với Tiêu Khiết Thanh

Chị Nguyễn Ngọc Lan (ở số 15 đường Bàu Giã, ấp 2, xã Phước Vĩnh An, Củ Chi, TP. HCM) là một cô giáo mầm non rất say mê và nhiệt huyết với nghề. Do đặc thù công việc phải thường xuyên dùng đến giọng nói, chị thường hay bị khản tiếng và mất giọng.

Viêm thanh quản kiêng ăn gì? – Thắc mắc đã có lời giải đápNhờ dùng Tiêu Khiết Thanh, giờ đây chị Ngọc Lan đã có thể nói và hát bình thường

Từ năm 2013, mỗi khi nói to hoặc hát với các bé, giọng nói của chị bắt đầu khản rồi dần mất tiếng và không hát được nữa. Khi đi khám, chuyên gia y tế chẩn đoán chị bị viêm thanh quản mạn tính, viêm họng hạt và tư vấn đốt hạt trong họng thì mới cải thiện. Thế nhưng, sau khi đốt một thời gian, chị đã nói được nhưng nói lớn hay hát thì vẫn bị khản tiếng như trước.

Thấy chị cứ loanh quanh mãi với việc điều trị viêm họng hạt, mấy chị đồng nghiệp đã khuyên chị nên dùng thử Tiêu Khiết Thanh. Nghe nhiều giáo viên trong trường đã uống và thấy cải thiện, chị cũng uống thử xem sao và kết quả khiến chị hài lòng.

Sau khi uống 4 – 5 hộp Tiêu Khiết Thanh, chị bắt đầu thấy thuyên giảm, giọng nói được cải thiện tốt hơn, âm thanh trong, rõ, nói không khô, không căng họng. Điều này khiến chị rất vui và cảm thấy niềm hy vọng như đang dần trở lại với mình. Sau khi uống hết hộp thứ 10 kết hợp với xịt nước muối và ngậm mật ong mỗi ngày, chị đã nói và hát được bình thường.

Không chỉ chị Lan mà nhiều người khác bị viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản dùng Tiêu Khiết Thanh cũng cho kết quả khả quan. Cụ thể, chị Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1979, ngụ tại số 6, ngõ 112/29, phố Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và ông Phạm Văn Hộ (ngụ ở Vũ Năng An, phường Hạ Long, thành phố Nam Định) đã cải thiện tình trạng khản giọng sau một thời gian sử dụng Tiêu Khiết Thanh.

Tại sao bạn nên chọn Tiêu Khiết Thanh khi gặp tình trạng khản tiếng, đau họng, viêm đường hô hấp trên?

Viêm thanh quản kiêng ăn gì? – Thắc mắc đã có lời giải đápSản phẩm Tiêu Khiết Thanh là sự kết hợp của 4 thảo dược hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng

1. Thành phần từ 100% thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài.
2. Sản phẩm thảo dược phù hợp với các trường hợp mạn tính.
3. Thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên.
4. Ngoài ra, trong Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác bao gồm: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng nóng rát do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.
5. Tác dụng theo 2 cơ chế: Giảm triệu chứng sưng đau, khản tiếng và đi sâu vào căn nguyên trị các bệnh viêm đường hô hấp trên.
6. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, được đông đảo khách hàng tin dùng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như cách điều trị viêm thanh quản, viêm họng, khản tiếng, mất tiếng,… bạn hãy liên hệ số điện thoại 1800 6103 (miễn cước cuộc gọi) hoặc kết bạn Zalo/Viber: 090 220 7582 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc.

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bích Ngân/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đừng vội bỏ nghề vì viêm thanh quản mạn tính, đây là lý do!
  • Ngỡ đau họng thông thường, hóa ra là bệnh bạch hầu rất nguy hiểm!
  • Mách bạn cách trị viêm họng hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!