Những vật dụng không thể quên mang theo khi cho trẻ đi xa bằng ô tô

Chăm Sóc Bé - 05/04/2024

Trẻ nhỏ là đối tượng có nhiều thay đổi và dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động, nhất là khi cho trẻ di chuyển đường dài khiến cơ thể trẻ mệt mỏi, thậm chí ốm sốt,...Do đó, cho trẻ đi xa dù bằng bất kì phương tiện gì trong đó có ô tô thì cũng cần có sự chuẩn bị, đồng thời lên kế hoạch từ trước, phải mang theo những vật dụng cần thiết gì để đảm bảo sự an toàn nhất.

Trẻ nhỏ là đối tượng có nhiều thay đổi và dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động, nhất là khi cho trẻ di chuyển đường dài khiến cơ thể trẻ mệt mỏi, thậm chí ốm sốt,...Do đó,cho trẻ đi xa dù bằng bất kì phương tiện gì trong đó có ô tô thì cũng cần có sự chuẩn bị, đồng thời lên kế hoạch từ trước, phải mang theo những vật dụng cần thiết gì để đảm bảo sự an toàn nhất.

Những nguy hiểm trẻ có thể gặp phải khi đi xa bằng ô tô

Cho trẻ đi xa, đặc biệt là trẻ sơ sinh là điều nên hạn chế, nếu không thật sự quan trọng thì không nên cho trẻ di chuyển quá nhiều dù là sử dụng ô tô. Bởi có thể sảy ra những nguy hiểm hay tình huống bất ngờ, ảnh hưởng đến trẻ như:

  • Cơ thể trẻ bị mệt mỏi sau chuyến đi dài.

  • Bị nhiễm virut hoặc vi khuẩn gây bệnh nếu đến các vùng đang có dịch bệnh, môi trường không đảm bảo.

  • Trẻ quấy khóc, khó ngủ do lạ nhà.

  • Có thể mắc một số bệnh lý như cảm cúm, sốt, dị ứng, tiêu chảy,...do không quen với môi trường mới.

  • Rất dễ sảy ra tai nạn khó lường tới như: ngã, tai nạn giao thông, va chạm cơ thể với các vật dụng nguy hiểm,...

Trong chuyến đi không có gì là có thể lường trước được, vì vậy để đảm bảo sự an toàn nhất cho trẻ gia đình nên hạn chế cho trẻ đi xa, hoặc nếu phải đi thì cần chuẩn bị kĩ càng về đồ đạc cũng như tinh thần cho mọi tình huống xấu.

Những vật dụng không thể quên mang theo khi cho trẻ đi xa bằng ô tô

Những vật dụng cần thiết khi cho trẻ đi xa bằng ô tô

Thông thường khi chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho những chuyến đi xa bằng ô tô, phụ huynh nên căn cứ theo tình trạng của trẻ, thời gian chuyến đi và mục đích chuyến đi để sao cho phù hợp nhất, đồng thời đảm bảo sự thoải mái, an toàn với trẻ là điều hết sức quan trọng. Trong đó, cần lưu ý một số thứ sau:

  • Nếu trẻ nhỏ nhất thiết nên mang ghế ngồi ô tô dành cho trẻ bởi trẻ chưa thể ngồi ghế với người lớn, trong khi việc ôm trẻ trên xe sẽ gây sự khó chịu và nguy hiểm cho cả trẻ và người ôm, bế. Ghế phải được cố định chắc chắn vào xe và có dây thắt an toàn.

  • Khăn ướt, giấy lau khô dùng trong trường hợp nếu trẻ nôn, trớ hay nghịch bẩn trên xe ô tô.

  • Quần áo thoáng mát, phù hợp với thời tiết, do trên xe ô tô nhiệt độ khá cân bằng nên chỉ cần cho trẻ mặc thoáng một chút để trẻ thoải mái chơi đùa.

  • Nước lọc sẽ an toàn cho trẻ nếu trẻ khát hoặc dùng rửa khi trẻ bẩn.

  • Đồ ăn cho trẻ như sữa, bánh vì khi đi xa trẻ rất dễ đói bụng.

  • Đồ chơi cho trẻ, chỉ cần một đến hai món đồ mà trẻ thích.

  • Gối nhỏ phòng cho trường hợp trẻ ngủ trên xe, dùng để đỡ cổ hoặc chèn người cố định, không bị lắc lư khi đường sốc.

Những vật dụng không thể quên mang theo khi cho trẻ đi xa bằng ô tô

Ngoài ra, gia đình cần chuẩn bị những đồ dùng sử dụng cho trẻ khi tới nơi như xe đẩy, quần áo, giày dép, mũ nón, thuốc ốm, đồ tắm ...vì cơ thể trẻ sẽ khó để quen với môi trường mới nên việc sử dụng đồ dùng cần cẩn thận , tránh việc gây sự khó chịu và ảnh hưởng xấu cho trẻ.

Như vậy, để cho trẻ đi xabằng ô tô phụ huynh nên có sự chuẩn bị vật dụng cần thiết khi lên xe, bởi một chuyến đi dài cơ thể trẻ sẽ khó thích nghi nên dễ gặp các vấn đề về sức khỏe, thậm chí có thể tai nạn. Vì vậy, sự chuẩn bị tốt giúp hạn chế rủi ro rất lớn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!