Nơi kết nối những trái tim tình nguyện

Thời sự - 05/05/2024

Hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện 2019, ngày 7 và 8-12, tại Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức Ngày hội hiến máu 'Trái tim tình nguyện' 2019 với thông điệp 'Nối vòng tay tình nguyện - Hiến giọt máu yêu thương'.

Đúng như tên gọi ngày hội Trái tim tình nguyện, đến đây chúng ta bắt gặp rất nhiều người đến từ các ngành nghề và công việc khác nhau, nhưng tất cả đều mang trong mình một trái tim tình nguyện, nhiệt huyết và đặc biệt là sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người.

Nơi kết nối những trái tim tình nguyện

Diễn viên Thanh Hương tại ngày hội hiến máu Trái tim tình nguyện năm 2019.

Có mặt tại ngày hội từ rất sớm, nữ diễn viên Thanh Hương chia sẻ: 'Mặc dù rất bận rộn với công việc cuối năm nhưng khi được mời tham gia chương trình hiến máu tôi đã sắp xếp thời gian tham dự và tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi quanh mình có rất nhiều người tốt, làm những việc ý nghĩa với cuộc đời này. Hôm nay Hà Nội rất lạnh, nhưng khi bước chân vào đây, tận mắt chứng kiến các anh chị, các bạn tình nguyện viên tham gia hiến máu tôi thấy lòng ấm áp lạ thường. Chính các anh chị và các bạn đã thắp lên ngọn lửa tình nguyện, yêu thương sưởi ấm cho người bệnh - những người cần máu để duy trì sự sống'.

Nơi kết nối những trái tim tình nguyện

Chị Nguyễn Thị Thu Trang cùng con gái tham gia hiến máu tại ngày hội.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội), một người kinh doanh tự do cho biết: 'Hôm nay là ngày nghỉ nên tôi tranh thủ đi hiến máu. Tôi dẫn theo con gái của mình đi cùng để cháu biết đến hoạt động ý nghĩa, nhân văn này. Tôi hy vọng, khi lớn lên cháu sẽ là một người tốt, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng'.

Nơi kết nối những trái tim tình nguyện

Anh Trần Như Dũng, bác sĩ công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La tham gia hiến máu.

Còn anh Trần Như Dũng, bác sĩ công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La chia sẻ: 'Là một bác sĩ làm công tác điều trị, tôi hiểu được máu là vấn đề sống còn của người bệnh trong những trường hợp cấp cứu. Đợt này tôi đang tham gia khóa học tại Hà Nội nên tranh thủ đến tham gia hiến máu để chia sẻ với người bệnh và những khó khăn với đồng nghiệp'.

Nơi kết nối những trái tim tình nguyện

Chị Đinh Thị Huệ lần thứ 6 tham gia hiến máu.

Chị Đinh Thị Huệ, chủ cửa hàng tóc trên phố Phạm Văn Đồng chia sẻ: 'Qua mạng xã hội, tôi biết được hôm nay diễn ra hoạt động hiến máu tình nguyện nên đã sắp xếp thời gian để đi hiến máu, đây cũng là lần thứ 6 tôi hiến máu. Tôi thấy hoạt động này rất có ích nên thiết nghĩ mỗi chúng ta nên thử một lần'

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, năm 2019, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được hơn 350.000 đơn vị máu; trong đó, 65% lượng máu tiếp nhận tại thủ đô Hà Nội, số lượng máu còn lại được tiếp nhận từ 15 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và vào một số thời điểm phải tiếp nhận từ 7 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Nhờ vậy, Viện đã cung cấp được 640.000 đơn vị máu và chế phẩm máu cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố với diện bao phủ 40 triệu dân; góp phần cứu sống hàng vạn người bệnh cần được truyền máu. Dự kiến năm 2020, Viện sẽ cần khoảng 370.000 đơn vị máu. Ước tính riêng trong 3 tháng cuối năm, trước và sau Tết Nguyên đán (từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020), Viện cần 80.000 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Trước tình hình trên, TS Bạch Quốc Khánh kêu gọi tất cả mọi người dân đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu ngay từ nay đến tháng 2-2020.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!