Phô mai con bò cười cho bé 6 tháng tuổi

Bạn Cần Biết - 04/26/2024

Phô mai con bò cười là dòng sản phẩm vô cùng nổi tiếng của Pháp và đã trở nên rất quen thuộc tại Việt Nam. Phô mai là có chứa nhiều protein và chất béo từ sữa. Ngày nay, phô mai còn là món khoái khẩu của rất nhiều trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ ăn phô mai với liều lượng bao nhiêu, đặc biệt là với trẻ 6 tháng tuổi có nên cho ăn phô mai con bò cười không?

Phô mai con bò cười là dòng sản phẩm vô cùng nổi tiếng của Pháp và đã trở nên rất quen thuộc tại Việt Nam. Phô mai là có chứa nhiều protein và chất béo từ sữa. Ngày nay, phô mai còn là món khoái khẩu của rất nhiều trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ ăn phô mai với liều lượng bao nhiêu, đặc biệt là với trẻ 6 tháng tuổi có nên cho ănphô mai con bò cườikhông?

Phô mai con bò cười cho bé 6 tháng tuổi

1. Giá trị dinh dưỡng của phô mai con bò cười

Phô mai là chế phẩm từ sữa, nên có tất cả các thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa, bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng cô đặc hơn, đặc biệt giàu đạm và lượng canxi:

- Hàm lượng đạm có trongphô mai con bò cười rất cao, nó chiếm khoảng 25% tổng giá trị dinh dưỡng. Vì thế cho nên phô mai là nguồn cung cấp đạm dồi dào cho một khẩu phần ăn, tương đương với thịt, cá, trứng...

- Hàm lượng chất béo nhiều gấp 3 lần, một miếng phô mai con bò cười hình tam giác có chứa hàm lượng chất béo tương đương với 100 ml sữa.

- Hàm lượng canxi có trong một miếngphô mai con bò cười nhiều gấp 100 lần trong các loại thịt và cao gấp 3 – 6 lần sữa và các loại sữa chua.

Phô mai con bò cười cho bé 6 tháng tuổi

2. Bé 6 tháng tuổi nên ăn phô mai con bò cười

Hiện nay, có khá nhiều quan điểm khác nhau về thời điểm nên cho bé làm quen với phô mai, bơ. Với các chuyên gia dinh dưỡng ở Anh thì cho rằng, khoảng 6 tháng tuổi là bé có thể ăn được phô mai. Nhưng một số chuyên gia ở Mỹ lại gợi ý, chỉ nên cho bé làm quen với phô mai khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Ngoài ra, một số ít chuyên gia lại cho rằng, do phô mai thuộc nhóm sản phẩm từ sữa bò nên chỉ an toàn cho bé 1 tuổi trở lên vì khả năng gây dị ứng cho nhóm bé có cơ địa mẫn cảm với sữa bò.

Tuy nhiên với phô mai con bò cười, các mẹ có thể cho bé sử dụng từ khi bé tròn 6 tháng tuổi nhưng nên cho bé ăn từ từ từng ít một và thăm dò các phản ứng của bé, nếu thấy bé xuất hiện dấu hiệu lạ khi ăn phô mai thì hãy tạm ngưng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ.

Đặc biệt, trong phô mai có chứa cholesterol, nhiều chất béo bão hòa và muối không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các mẹ cần chú ý tới liều lượng khi cho trẻ ăn, bé từ 6 – 12 tháng có thể ăn tối đa 15g phô mai, tương đương 1 miếng tam giác hoặc 3 viên phô mai vuông Belcube. Thời gian đầu khi bé bắt đầu làm quen với phô mai, hãy cho bé ăn từng lượng nhỏ, không kết hợp cùng thực phẩm khác, nếu cảm thấy bé khó nuốt, bạn có thể hòa phô mai con bò cười cùng một ít nước ấm và nghiền mịn phô mai.

Các mẹ lưu ý không được kết hợp phô mai với một số loại thực phẩm như lươn, rau mồng tơi, rau dền,... rất có thể làm cho bé bị đau bụng, và chỉ nên kết hợp phô mai với một số loại thực phẩm như khoai tây, thịt bò, trứng,... mới đem lại giá trị dinh dưỡng cao.

Phô mai con bò cười cho bé 6 tháng tuổi

3. Cách bảo quản phô mai con bò cười như thế nào để không bị nhiễm độc

Phô mai phải được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, nhưng phô mai ăn dở không được bỏ vào túi ni lông vì sẽ dễ bị nhiễm độc. Thay vào đó các mẹ nên cho vào hộp đóng lại cẩn thận, nhưng tốt nhất phô mai khi bóc ra phải ăn hết, không nên bỏ qua đêm.

Không những phô mai con bò cườimà hay cả váng sữa cũng như vậy, không được cho bé ăn tùy tiện như vậy sẽ không đảm bảo cho sức khỏe.

Như vậy, trẻ 6 tháng tuổi có thể ăn phô mai con bò cười, nhưng nên tránh xa loại mềm và ướt. Tuy nhiên thì nguồn cung cấp canxi của trẻ lành mạnh nhất vẫn là từ sữa mẹ, sữa công thức. Nếu cần, các mẹ có thể cho bé ăn phô mai cứng hoặc kem phô mai để bổ sung thêm canxi cho con. Lily & WeCarehi vọng với thông tin trong bài viết này, các mẹ sẽ lựa chọn và cho con ăn phô mai con bò cười với lượng nhất định để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Xem thêm:

  • Những loại phô mai nào tốt cho bé yêu?
  • Cách nấu bột với phô mai cho bé ăn dặm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!