Phomai dành cho trẻ 6 tháng tuổi

Bạn Cần Biết - 05/02/2024

Nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyên rằng trẻ nên ăn phomai như một loại thực phẩm bổ sung, chứ không nene thay thế các thực phẩm chính như sữa mẹ và sữa. Vậy trẻ 6 tháng tuổi nên chọn loại phomai nào? Bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ về cách chọn phomai cho trẻ sao cho phù hợp với độ tuổi.

Nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyên rằng trẻ nên ăn phomai như một loại thực phẩm bổ sung, chứ không nene thay thế các thực phẩm chính như sữa mẹ và sữa. Vậy trẻ 6 tháng tuổi nên chọn loại phomai nào? Bài viết dưới đây, Lily & WeCaresẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ về cách chọn phomai cho trẻ sao cho phù hợp với độ tuổi.

Phomai dành cho trẻ 6 tháng tuổi

1. Phomai là gì?

Phomai là một sản phẩm mà trong thành phần có chứa nhiều protein và cá chất béo từ sữa. Nguồn gốc của phomai là từ phương Tây, phomai thường xuất hiện trong các món ăn hoặc các loại bánh ngọt khi du nhập vào thị trường thực phẩm ở Việt Nam.Chủng loại và hương vị của phomai rất đa dạng, phong phú. Bạn sẽ thường bắt gặp phomai trong những món ăn như mì Ý, pasta hay pizza. Không những vậy, phomai còn là một món khoái khẩu của rất nhiều trẻ nhỏ.

Phomai dành cho trẻ 6 tháng tuổi

2. Hàm lượng dinh dưỡng trong phomai

Phomai là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với trẻ nhỏ, phomai có mùi vị hấp dẫn, rất dễ kết hợp và chế biến thành nhiều món ăn được trẻ thích thú. Không những vậy, phomai cũng cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp cho trẻ phát triển toàn diện: canxi, protein, đạm, chất béo và các loại vitamin khác.

Canxi

Canxi là một trong các thành tố quan trọng trong việc phát triển xương của trẻ. Bởi vậy, những thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như phomai chính là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể của trẻ. Cứ 100gam phomai sẽ cung cấp 600mg canxi.

Protein

Protein là một trong những thành phần thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Nó cung cấp năng lượng, giúp cơ thể trẻ hình thành cơ, xương và các tế bào cơ thể. Trong phomai chứa một hàm lượng protein rất cao. Cứ 100gam phomai sẽ cung cấp khoảng 11gam đạm. Do vậy, phomai được xếp vào nhóm thực phẩm chứa giàu protein.

Chất béo

Chất béo có vai trò giúp tổng hợp chất xám của hệ thần kinh, thiết lập màng tế bào, hấp thu và vận chuyển các chất dễ tan trong dầu như các loại vitamin A, E, D, K. Trong 100gam phomai có thể cung cấp lượng chất béo cho cơ thể lên tới 23,5g.

Các loại vitamin

Trong phomai có chứa rất nhiều loại vitamin bổ ích cho cơ thể trẻ. Nguồn vitamin B1 và B12 có trong phomai không chỉ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, mà còn kích thích sự phát triển của tế bào da của trẻ. Thêm vào đó, các vitamin cũng giúp hạn chế được những căn bệnh phổ biến về da của trẻ như: ngứa hoặc dị ứng. Đặc biệt, trong phomai có chứa nhiều vitamin A, có tác dụng trong việc duy trì thị lực cho trẻ, tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc của trẻ.

Ngoài ra, phomai còn kích thích việc sản xuất nước bọt trong miệng, giúp trẻ loại bỏ được thức ăn dính lại trên răng. Chất casein trong phomai giúp bảo vệ men răng và ngăn chặn sâu răng ở trẻ nhỏ.

Phomai dành cho trẻ 6 tháng tuổi

3. Phomai dành cho trẻ 6 tháng tuổi

- Loại phomai phổ biến nhất đối với các mẹ bỉm sữa Việt Nam có lẽ là loại phomai được sản xuất và đóng gói thành những miếng hình tam giác, được xếp trong hộp tròn, mỗi hộp 8 miếng. Ví dụ như phomai con bò cười đeo nơ của Pháp đã rất quen thuộc.

- Trong khi đó, những lọai phomai tươi ngoại nhập tuy đa dạng về chủng loại nhưng lại ít phổ biến hơn. Do phương thức chế biến phomai tươi khá nhanh và đơn giản nên một số mẹ có thể tự “sản xuất” luôn tại nhà cho bé yêu để có thể yên tâm về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Những loại phomai này chỉ có thể dự trữ được vài ngày vì trong thành phần không chứa chất bảo quản. Các mẹ có thể chọn hai loại phomai tươi phổ biến nhất là cream cheese và cottage cheese, cả hai loại phomai naỳ đều rất mềm và có vị trung tính, dễ ăn cho trẻ.

4. Một số loại phomai

Phomai con sò P'tit Louis

- Phomai P’tit Louis là loại phomai có vị nhạt hơn so với những loại khác, vị ngon và dễ ăn.

- Giá bán trên thị trường khoảng 8.000đ/1viên 20g. Các mẹ có thể tham khảo mua tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng bán đồ dành cho bé.

Phomai Belcube ( hay còn gọi là phomai Party Cutes)

- Loại phomai này có rất nhiều vị để bé lựa chọn như pvị thịt muối, vị cheddar, vị cà chua hay vị sữa... Đây là loại phomai phổ biến và rất dễ tìm mua.

- Giá trên thị trường khoảng 30.000đ/15 viên 5g.

Các mẹ có thể tham khảo mua phomai cho bé tại một số địa chỉ sau:

- Tại Hà Nội: Siêu thị Fivimart, siêu thị Thái Hà, siêu thị Intimex, hay các cửa hàng ở phố Hàng Buồm,...

- Tại TP. HCM: siêu thị Coop-mark (trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng, Cống Quỳnh), siêu thị Maximark Cộng Hoà, Shop Sammy (Số 51/48 Cao Thắng), các cửa hàng Vissan...

Phomai dành cho trẻ 6 tháng tuổi

Phomai Kiri

- Loại phomai này có vị ngon, ngậy và thơm, rất dễ tan trong nước.

- Giá bán trên thị trường khoảng 35.000/6 viên 20g

- Các mẹ có thể tham khảo mua tại một số địa chỉ dưới đây:

- Tại Hà Nội: Siêu thị Big C (đường Trần Duy Hưng), siêu thị Unimart, siêu thị Intimex, cửa hàng Westen Canned Food ( trên phố Hai Bà Trưng nằm cạnh CLB Mỹ)...

- Tại TP. HCM: siêu thị Maximark Cộng Hoà, cửa hàng Thái Bình (đường Nguyễn Văn Trỗi), Grocery store (đường Hàm Nghi)

Xem thêm:

  • Các loại phô mai tươi tốt nhất cho bé
  • Những loại phô mai nào tốt cho bé yêu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!