Phong tỏa ngõ có tiếp viên hàng không dương tính lần 1 với Covid-19

Thời sự - 05/16/2024

Ngõ 12/250 Khương Trung (Khương Đình, quận Thanh Xuân) được phong tỏa sau khi cơ quan chức năng xác định một nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 cư trú ở đây.

Tại cuộc họp được triệu tập gấp sáng nay 13/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo nữ tiếp viên hàng không trên chuyến VN54 từ Anh về Nội Bài hôm 9/3 đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 (lần một, ngày 12/3).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đến dựng rào chắn cách nhà bệnh nhân khoảng 20 m, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, hạn chế ra vào nhằm phòng ngừa dịch bệnh.

Theo thông tin từ ông Vũ Quang Trung, Chủ tịch phường Khương Đình cho biết, toàn bộ khu vực nhà nữ tiếp viên đã được phun khử khuẩn.

Chồng của nữ tiếp viên hàng không đã đến Bệnh viện Hà Đông cách ly; mẹ và con của chị này cách ly tại nhà. 4 hộ gia đình với 16 người khác cũng cách ly bên trong khu vực phong tỏa.

Phong tỏa ngõ có tiếp viên hàng không dương tính lần 1 với Covid-19

Công an làm nhiệm vụ ở khu vực cách ly trưa 13/3. (Ảnh: Tất Định/ VNE)

Vietnam Airlines cũng phát ra thông báo về trường hợp nữ tiếp viên nói trên. Cụ thể, sau khi về Hà Nội ngày 9/3, nữ tiếp viên xin nghỉ phép. Tối 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên thông báo với đoàn tiếp viên, gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn. Sáng 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm, cách ly.

Ngày 12/3, khi có kết quả xét nghiệm, Vietnam Airlines đã khoanh vùng, báo cáo với cơ quan chức năng danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc được tiến hành khử trùng ngay sau đó.

Chuyến bay VN54 (từ London đến Nội Bài sáng 9/3) cũng đã được khử trùng khu vực phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!