Phú Thọ: 3 anh em nguy kịch vì bỏng cồn

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

3 anh em bị bỏng cồn là Lê Mạnh Hùng (8 tuổi, bỏng độ 3), Lê Ngọc An (2,5 tuổi, bỏng độ 2) và Uyên Uyên (9 tuổi) bị bỏng nhẹ ở chân.

Dáng vẻ thất thểu, đôi mắt chưa thể khô nước mắt của chị Phạm Thị Kính (Thanh Thủy, Phú Thọ) khiến ai cũng xót xa, ái ngại. Chị là mẹ của 3 đứa trẻ cùng bị bỏng nặng vì cồn.

Khoa Nhi - Viện Bỏng Quốc gia đang điều trị cho ba anh em bị bỏng cồn là Lê Mạnh Hùng (8 tuổi, bỏng độ 3), Lê Ngọc An (2,5 tuổi, bỏng độ 2) và Uyên Uyên (9 tuổi) bị bỏng nhẹ ở chân, tay trái và một phần nhỏ mặt. Cả ba đều là con của chị Phạm Thị Kính ngụ tại Thanh Thủy, Phú Thọ.

Trong đó, bé Hùng bị bỏng nặng nhất. Bệnh nhi đã trải qua 2 đợt phẫu thuật tại khoa Hồi sức tích cực. Cháu nằm mê man, bất động, nhịp thở yếu ớt, toàn thân băng trắng từ cổ đến tận gót chân. Do bị bỏng cồn nên vết bỏng loang nhanh, bỏng sâu và dễ biến chứng.

Phú Thọ: 3 anh em nguy kịch vì bỏng cồn

Cháu Hùng bị bỏng nặng nhất trong số 3 đứa trẻ. Ảnh: T.H.

Chưa hết bàng hoàng, chị Kính kể lại ngày 21/7, cả 3 đứa con cùng xin phép ra nhà cô chơi. Lúc này, cô đang nướng mực bằng cồn nhưng không tắt quạt. Gió tạt khiến lửa bốc lên biến 3 đứa trẻ thành ngọn đuốc sống. Gia đình vội vàng đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện tại, số tiền điều trị cho các con đã lên đến cả trăm triệu đồng. Do hoàn cảnh khó khăn, để có tiền đưa con đi viện, vợ chồng chị đã vay mướn khắp họ hàng, làng xóm.

Trong ba bé, chỉ Ngọc An có thẻ bảo hiểm y tế. Thế nhưng, trong quá trình điều trị, cháu cần được sử dụng thêm các loại thuốc tốt để cơ thể nhanh hồi phục hơn. Những loại thuốc này lại không được bảo hiểm y tế chi trả. Nhìn con đau xót một, người mẹ lại lo lắng gấp bội vì không biết lấy tiền đâu để chữa trị, cứu sống các con.

'Bố tôi bị tai biến mấy năm nay, nên tôi ở nhà vừa chăm bố vừa chăm con nhỏ. Kinh tế gia đình do mình chồng đảm nhận. Anh ấy làm nghề nông, ai thuê gì làm nấy nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Kinh tế eo hẹp, nên chẳng có tiền mua bảo hiểm cho các con. Vợ chồng tôi cũng không biết xoay xở ra sao', chị Kính tâm sự.

Phú Thọ: 3 anh em nguy kịch vì bỏng cồn

Chị Kính bế bé Ngọc An mới 2 tuổi rưỡi nhưng với thương tích bỏng độ 2, chiếm 30% cơ thể. Ảnh: T.H.

Theo chia sẻ chị Kính, thu nhập hàng tháng của cả gia đình chị chưa đến 3 triệu đồng, tằn tiện chi tiêu cũng chỉ vừa đủ trang trải sinh hoạt gia đình và tiền thuốc thang cho người bố bị tai biến.

Nhìn 3 đứa con nguy nan trong bệnh viện, người mẹ khắc khổ liên tục dằn vặt bản thân, vì sự bất cẩn mà hại chết các con.

'Nếu tôi không đồng ý cho con đi chơi thì đâu có ra nông nỗi này. Bé An mới hơn hai tuổi, bỏng nặng như này em biết phải làm sao? Còn bé Hùng nữa, liệu chúng có qua khỏi? Bọn trẻ mới chỉ ăn được ít sữa mà thôi…', chị vừa khóc vừa nói.

Ngoài 3 đứa trẻ bị bỏng cồn đang điều trị tại viện, vợ chồng chị Kính còn một bé gái 6 tuổi. Nhưng may mắn, khi xảy ra sự việc, cháu ở nhà cùng mẹ nên không bị bỏng.

Chữa bỏng da khẩn cấp với nguyên liệu trong nhà. (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Mọi sự đóng góp của độc giả dành cho gia đình xin gửi về:

Chị Phạm Thị Kính - ĐT: 0963264394

Địa chỉ: Khoa Nhi - Viện Bỏng Quốc gia. 263 Đường Phùng Hưng, Hà Đông - TP Hà Nội.

Hoặc số tài khoản của bác ruột Lê Thị Hà: 2105205099941 - Ngân hàng phát triển nông thôn Aribank chi nhánh tỉnh Phú Thọ.

>> Xem thêm: Lưu ý để tránh bỏng khi nướng đồ ăn bằng cồn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!