Phương pháp thai giáo Taegyo của mẹ Hàn

Mang thai - 05/17/2024

Khoa học – kỹ thuật ngày càng phát triển, những phương pháp giáo dục thai nhi ngày càng đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng những nhu cầu của các mẹ về cách giáo dục con cái hiệu quả khi còn đang mang thai. Trong đó, Taegyo là một phương pháp thai giáo nổi tiếng của xứ sở Kim Chi, bao quát mọi mặt trong đời sống của các phụ nữ khi mang thai. Cốt lõi của cách thai giáo này là ngăn chặn sự rối loạn cảm xúc của người mẹ.

Theo phương pháp Taegyo thì sự ổn định cảm xúc của người mẹ đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sau này. Bên cạnh đó, vai trò của người bố cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, các ông bố không nên uống rượu và hút thuốc để giữ một tâm hồn thoải mái, hạnh phúc trong giai đoạn vợ đang mang thai.

Lối sống lành mạnh là cốt lõi của Taegyo

Đến với phương pháp Taegyo, các mẹ phải có sự cân bằng cảm xúc của bản thân, không nên căng thẳng, cáu giận hay quá lo lắng. Những lúc có việc gì khiến các mẹ tức giận thì nên bình tĩnh, giải phóng cảm xúc xủa mình xuống mức cân bằng.

Không những thế, các mẹ còn phải chú ý trong việc bổ sung chế độ dinh dưỡng cho bản thân. Các mẹ nên lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh, bỗ dưỡng,tránh xa rượu bia và các chất kích thích không tốt cho sức khỏe.

Điều đặc biệt của phương pháp này là các mẹ phải theo đuổi các hoạt động mang tính thẩm mỹ để giúp tinh thần phấn chấn, thoải mái, gần gũi với những người có nhân cách lớn và phải tránh xa sự kích thích cảm giác và dục vọng.

Phương pháp thai giáo Taegyo của mẹ Hàn

Phương pháp thực hành thai giáo Taegyo

Các hoạt động mà các mẹ Hàn thường làm cho phương pháp này cơ bản cũng giống như những phương pháp thai giáo thông thường là nói chuyện với bé, đọc cho bé nghe, cho bé nghe nhạc, ăn uống, luyện tập, du lịch.

Nói chuyện với bé

Hay còn gọi là Taedam được coi là bước quan trọng nhất trong phương pháp thai giáo Taegyo. Những tuần của tháng giữa thai kỳ, bé đã bắt đầu phát triern các cơ quan khứu giác, đã nghe được mọi thứ xung quanh như giọng của mẹ, của bố hay những tiếng động xung quanh.Vì vậy việc thực hành nói chuyện với bé mỗi ngày sẽ giúp bé hiểu hơn về cuộc sống xung quanh mình, tạo mối liên kết giữa những thành viên trong gia đình với nhau, tạo một môi trường thân thiện và hạnh phúc.

Đọc sách

Việc đọc sách có thể giúp bé phát triển các giác quan, đặc biệt là cảm xúc. Các mẹ có thể đọc cho bé nghe những câu chuyện thiếu nhi, truyện cổ tích hay những cuốn sách về thế giới xung quanh. Tuy lúc này, thai nhi chưa hiểu được những thứ này, nhưng trong tiềm thức các bé sẽ hình thành cho mình những cảm xúc qua những câu chuyện mẹ kể.

Phương pháp thai giáo Taegyo của mẹ Hàn

Nghe nhạc

Việc nghe nhạc không chỉ giúp kích thích bộ não của mẹ, làm mẹ thư giãn sau những giờ căng thẳng mà nó còn ảnh hưởng đến trí não của thai nhi. Những loại âm nhạc nên sử dụng cho phương pháp Taegyo là những âm nhạc nhẹ nhàng, thư thái và đặc biết là các loại âm thanh tự nhiên như tiếng chim hót,tiếng nước chảy hay tiếng gió thổi….

Chế độ dinh dưỡng

Đây là một yếu tố quan trọng trong việc thực hành phương pháp thai giáo Taegyo. Các mẹ chỉ nên ăn những loại thực phẩm lành mạnh, bổ ích cho cơ thể như trái cây, thịt cá trứng sữa,… và tránh xa các loại thực phẩm chứa phẩm màu và các chất độc hại. Thân thể người mẹ khoẻ mạnh thì thai nhi mới phát triển tốt được.

Tập thể dục

Đi đôi với việc ăn uống hợp lý thì việc rèn luyện thân thể cũng vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, các mẹ trong giai đoạn mang thai không nên tập những bài thể dục nặng và khó nên chọn những môn nhẹ nhàng, thư giãn như đi bộ, yoga,… Thực hành thường xuyên sẽ giúp mẹ khoẻ và cũng  tăng cường sức đề kháng cho thai nhi. Phương pháp thai giáo này khuyến khích tập yoga thường xuyên trong tháng thứ 5, đặc biệt là động tác bươm bướm và con mèo.

Đi du lịch

Khác hẳn với những phương pháp thai giáo bình thường là mẹ bầu phải nghỉ ngơi, tịnh dưỡng ở nhà thì theo phương pháp thai giáo Taegyo, các mẹ nên đi du lịch đây đó. Cách này không chỉ giúp cho các mẹ được thư giãn mà còn giúp gặp gỡ những người mới, sẽ mang lại cảm giác sôi nổi, vui tươi cho mẹ và lan truyền sang bé.

Điều quan trọng khi thực hành Taegyo là một tinh thần hoàn toàn tươi mới. Hãy tự hào vì bạn đang mang thai, tự tin vào đứa bé. Và hãy vận dụng phương pháp thai giáo Taegyo này và biến nó trở thành một phần cuộc sống của bạn nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!