Quan niệm sai lầm về chăm sóc răng miệng

Kỹ năng sống - 05/03/2024

Đó là ăn hoa quả trước khi ngủ để làm sạch răng, dùng chung bàn chải đánh răng…

Nhiều chuyên gia về vệ sinh răng miệng đã thừa nhận rằng, mọi người khó phân biệt đúng sai trong chăm sóc răng miệng.

Theo một khảo sát gần đây do TePe, tổ chức tập hợp những chuyên gia răng miệng, thực hiện, nhiều người trong số chúng ta đã cố gắng để tìm hiểu đâu là cách chăm sóc răng miệng tốt. Với 20% người được hỏi chỉ chải răng 1 lần/ngày và 45% không bao giờ nghe đến chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ răng.

Sự thiếu hiểu biết này sẽ gây ra nhiều tai hại. Dưới đây là những quan niệm sai lầm về cách chăm sóc răng miệng:

1. Ăn hoa quả trước khi đi ngủ làm sạch răng

Sự thật: Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, nhưng ăn nhiều hoa quả chứa chất ngọt trước khi đi ngủ lại không tốt cho răng. Ăn hoa quả chứa đường và axit trước khi đi ngủ dễ hình thành mảng bám vi khuẩn trên răng. Do sự giảm lượng nước bọt bảo vệ được tiết ra một cách tự nhiên vào ban đêm, việc ăn hoa quả trước khi đi ngủ khiến răng có nguy cơ bị tổn thương.

Quan niệm sai lầm về chăm sóc răng miệng

2. Dùng chung bàn chải đánh răng không có hại

Sự thật: Tốt nhất là mỗi người nên dùng riêng bàn chải đánh răng vì các vi khuẩn sẽ lưu lại trên bàn chải và có thể lây lan theo cách này.

Quan niệm sai lầm về chăm sóc răng miệng

3. Tất cả các loại nước súc miệng đều có tác dụng giống nhau

Sự thật: Các loại nước súc miệng, như thuốc đánh răng, chứa các thành phần khác nhau để đạt được các hiệu quả khác nhau. Một số thành phần không thích hợp với tất cả mọi người. Những người bị khô miệng, loét miệng hoặc mẫn cảm nên tránh các loại nước súc miệng chứa cồn.

Quan niệm sai lầm về chăm sóc răng miệng

4. Đánh răng mạnh hơn bình thường là cách tốt nhất để làm sạch răng

Sự thật: Để duy trì sức khỏe răng miệng, chúng ta được khuyên nên đánh răng trong vòng 2 phút, 2 lần/ngày với bàn chải từ mềm tới trung bình, bằng cách chải răng nhẹ nhàng theo hình tròn, làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ răng.

Quan niệm sai lầm về chăm sóc răng miệng

Hà Ngân (Theo Timesofindia)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!