Quy trình khám sàng lọc tại bệnh viện tuyến cao nhất Cần Thơ

Thời sự - 05/04/2024

Trước diễn biến ngày càng nóng của dịch bệnh COVID - 19, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tổ chức hướng dẫn người dân tận tình để sàng lọc bệnh do virus SARS-CoV ngay từ cổng bệnh viện.

Quy trình khám sàng lọc tại bệnh viện tuyến cao nhất Cần ThơKiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng bệnh viện

Các văn bản pháp lý của Bộ Y tế về tăng cường triển khai các hoạt động liên quan đến kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây lan mầm bệnh trong môi trường bệnh viện đã có, nhưng nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế luôn là một nguy cơ rình rập và sẽ xảy ra bất cứ lúc nào nếu các bệnh viện không có giải pháp quyết liệt và có biểu hiện chủ quan.

Quy trình khám sàng lọc tại bệnh viện tuyến cao nhất Cần ThơBuồng rửa tay được lắp đặt sẵn sàng phục vụ người dân

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn qua công tác kiểm tra, các hướng dẫn mới của Bộ Y tế về tổ chức phòng khám sàng lọc, khu vực cách ly trong bệnh viện luôn được cập nhật, rất nhiều hoạt động đã được các bệnh viện triển khai và tiếp tục cải tiến cho phù hợp trong thời gian qua, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách làm mang tính hệ thống và khoa học trong công tác quản trị của mỗi bệnh viện.

Quy trình khám sàng lọc tại bệnh viện tuyến cao nhất Cần ThơRửa tay ít nhất 30 giây mỗi lần rồi tiếp tục thăm khám tại bệnh viện luôn được nhân viên y tế nhắc nhở

Từ đầu mùa dịch, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã triển khai sàng lọc bệnh nhân COVID-19 ngay từ khu vực đón tiếp. Cụ thể, người bệnh, người nhà người bệnh, người nuôi bệnh, người thăm bệnh, đối tác, học viên… được sàng lọc bằng phiếu sàng lọc số 1 ngay tại cổng BV.

Mọi người được đo thân nhiệt bằng nhiệt kế điện tử. Bác sĩ làm việc tại phòng khám dã chiến đảm bảo đủ đồ bảo hộ khi khám, tư vấn cho người bệnh.

Mọi người được dán sticker nhận diện 'Đã kiểm tra sàng lọc và an toàn tại thời điểm kiểm tra'. Người bệnh đeo vòng tay nhận diện sau khi đã sàng lọc.

Về hoạt động tầm soát, sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ được Sở Y tế Cần Thơ ghi nhận cách làm mang tính thực tế và khoa học của bệnh viện, với cách làm này bệnh viện hoàn toàn kiểm soát được tất cả người đến bệnh viện từ nhân viên, người bệnh, thân nhân người bệnh,… về các yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID – 19.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thông báo rộng rãi về khu vực sàng lọc virus SARS- CoV-2, phòng khám riêng cho người có các biểu hiện ho, sốt, về từ vùng dịch, phòng khám cách ly và phòng cách ly đối với người bệnh nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đối với khám bệnh ngoại trú, người bệnh được nhân viên y tế thông tin về sàng lọc dịch tễ, theo dõi triệu chứng sốt, ho, khó thở và yêu cầu phải đeo khẩu trang y tế khi đến bệnh viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!