Rèn luyện cho vòng 3 săn chắc, sexy

Bài tập vận động - 05/14/2024

Với các bài tập cho vòng 3, dụng cụ cần nhất là đôi tạ tay, tạ nâng, tạ ấm và dây kéo đàn hồi.

Động tác 1: Tạ nghiêng

Vào tư thế chuẩn bị như hình A, người đứng thẳng, 2 tay cầm tạ, lòng bàn tay hướng vào nhau. Bước chân sang phải rộng rồi từ từ hạ trong tâm về bên phải, chân phải chùng xuống, 2 tay vẫn cầm tạ duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong một vài giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Bài tập này bổ trợ cho phần cơ mông ở gần đùi, góp phần giúp đùi thon gọn, săn chắc.

Rèn luyện cho  vòng 3 săn chắc, sexy

Động tác 2: Nâng hông

Nằm ngửa trên sàn, 2 chân co gập đầu gối, tay dang sang 2 bên. Từ từ nâng hông lên cao sao cho cho từ vai xuống đầu gối tạo thành một đường thẳng. Trong quá trình nâng hông thở ra, xiết mạnh vòng và giữ tư thế này trong vòng 5 giây rồi hạ xuống.

Rèn luyện cho  vòng 3 săn chắc, sexy

Động tác 3: Đứng một chân nâng tạ

Đứng thẳng, tay nâng tạ đơn và một chân co (A). Từ từ hạ thấp thân trên xuống, chân phải đá ra sau cho tới khi thân người song song với mặt đất. Giữ nguyên vị trí này trong một vài giây trước khi trở lại tư thế ban đầu. Bạn chú ý đổi chân.

Rèn luyện cho  vòng 3 săn chắc, sexy

Động tác 4: Kéo cáp

Bạn sử dụng một đoạn dây đàn hồi cho bài tập này. Tư thế chuẩn bị như hình A, khom lưng, tay cầm 2 đầu cáp. Từ từ vươn người lên thẳng đồng thời đẩy hông lên phía trước và kéo dây.

Rèn luyện cho  vòng 3 săn chắc, sexy

Động tác 5: Tạ nhấc chân

Đứng thẳng, 2 tay cầm tạ xuôi theo thân người, chân trái bước lên bục hoặc ghế đủ cao để đầu gối tạo với mặt đất góc 90 độ. Đẩy mạnh chân trái nhấc toàn thân lên bục hoặc ghế và đứng một chân. Với động tác này, bạn chí ý đổi chân.

Rèn luyện cho  vòng 3 săn chắc, sexy

Động tác 6: Một tay đu đưa tạ ấm

Vào tư thế chuẩn bị như hình A, giữ thân thẳng, chỉ gập phần hông, 1 tay cầm tạ ấm đưa ra phía sau để lấy đà. Từ từ đứng thẳng, đẩy hông về phía trước đồng thời tung tạ ấm lên cao ngang ngực rồi trở về vị trí ban đầu.

Rèn luyện cho  vòng 3 săn chắc, sexy

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!