Run tay sau tai biến: Đắng lòng khi đôi tay có cũng như không!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Bí quyết sống khỏe - 04/25/2024

Chứng run tay sau tai biến tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại khiến ông Nơi mất đi đôi tay khéo léo suốt 10 năm dài đằng đẵng!

May mắn sống sót sau cơn tai biến mạch máu não, ông Nơi chưa kịp vui mừng thì phát hiện mình bị run tay. Chứng run tay sau tai biến tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại khiến ông mất đi đôi tay khéo léo suốt 10 năm dài đằng đẵng!

Ông Nguyễn Văn Nơi (đường Tân Trụ, P. 15, Q.Tân Bình, Tp. HCM) mắc chứng run tay sau tai biến nên không thể cầm nắm hay điều khiển đôi tay theo ý muốn. Là một người làm trong ngành kiến trúc, đôi bàn tay khéo léo không chỉ ví như “chiếc cần câu cơm” mà còn là lòng đam mê cống hiến với nghề. May mắn thoát khỏi viễn cảnh nằm liệt giường, nhưng ông lại đắng lòng khi không thể tiếp tục vẽ thiết kế với đôi bàn tay run rẩy…

Trong suốt 10 năm ròng rã tìm cách chữa chứng run tay sau tai biến, ông Nơi tưởng chừng như tuyệt vọng khi mình trở thành người không thể sinh hoạt và làm việc bình thường.

Nỗi tuyệt vọng với đôi bàn tay run rẩy…

Run tay sau tai biến: Đắng lòng khi đôi tay có cũng như không!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Đôi bàn tay bị run sau tai biến khiến ông chẳng làm được gì (Hình ảnh minh họa)

Ông bà ta từ xa xưa vẫn hay bảo nhau “giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”, thế nhưng chỉ có những ai không thể nhìn thấy vạn vật xung quanh hay bất lực với đôi tay của mình mới thấm thía câu nói ấy.

Nghề nghiệp đòi hỏi tôi phải dùng ngón tay di chuột và bấm bàn phím để thiết kế bản vẽ cho công trình. Từ khi bị run tay sau tai biến, tôi không tài nào điều khiển được đôi tay của chính mình. Đôi tay tôi vẫn còn đây nhưng lại run rẩy thì chẳng khác nào có cũng như không!

Tôi thậm chí còn không thể sử dụng điện thoại để liên lạc với bạn bè và người thân. Mỗi lần thử đưa tay di vào màn hình điện thoại cảm ứng thì cứ ấn số này lại nhảy sang số kia, soạn tin nhắn thì chữ nhảy lung tung…

Tưởng thoát chết là mừng, nhưng chứng run tay sau tai biến lại khiến tôi ngày càng trở nên tự ti và mặc cảm. Thật khó lòng chấp nhận bản thân mình đã từng là một người đàn ông mạnh mẽ và khéo léo, bây giờ lại yếu ớt và vụng về đến mức chẳng gọi điện được cho con!

Kể đến đây, ông Nơi bỗng ngưng lại rồi đưa đôi tay đẩy nhẹ gọng kiếng… Chuyện đã qua rồi mà đến khi nhắc lại vẫn khiến ông khó giấu được cảm xúc chạnh lòng. Ông không làm được công việc yêu thích đã đành, chứng run tay sau tai biến còn khiến sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn. Ông vất vả tìm cách xoay xở với những việc nhỏ nhất như ăn cơm, uống nước, pha trà…

Tôi cảm thấy không thoải mái mỗi khi vô tình bắt gặp ánh mắt vừa thương xót lại có đôi phần khó chịu của mọi người xung quanh. Sau nhiều lần cố gắng vượt qua sự mặc cảm, tôi bắt đầu nản lòng… Tôi thu mình lại với nỗi khổ tâm riêng của mình và chẳng còn muốn gặp gỡ hay trò chuyện với bất cứ ai nữa.

Hy vọng nhen nhóm từ thảo dược Đông y

Run tay sau tai biến: Đắng lòng khi đôi tay có cũng như không!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Một số loại thảo dược Đông y có thể giúp chữa chứng run tay.

Tuyệt vọng với đôi tay run rẩy sau nhiều lần đi chữa trị vẫn không cải thiện, ông Nơi ngỡ rằng chứng run tay sau tai biến sẽ giày vò mình đến tận cuối đời. Một hôm, ông đang pha trà thì chợt nhớ lời dặn ngày xưa của ông ngoại về cách chữa bệnh bằng thảo dược Đông y…

Ở thời đó, ông ngoại tôi là một thầy thuốc Đông y nổi tiếng trong vùng. Ông hay nói rằng chữa trị bệnh bằng thảo dược bao giờ cũng tốt. Mặc dù không có duyên nối nghiệp ông, tôi vẫn mang niềm tin ẩn sâu trong tiềm thức về khả năng chữa bệnh của các loại thảo dược quý. Thế là tôi quyết định thử tìm hiểu thêm về cách chữa chứng run tay sau tai biến bằng Đông y.

Tôi may mắn biết đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK)Vương Lão Kiện (*) qua một trang báo. Đây là sản phẩm hỗ trợ trị chứng run tay có chứa các thảo dược trong y học cổ truyền như Thiên ma, Câu đằng… Theo như tôi tìm hiểu thì các loại dược liệu này là thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc giúp an thần và giảm run giật.

Ông Nơi bắt đầu nhen nhóm hy vọng chữa run tay sau tai biến bằng các thảo dược Đông y. Vì tác dụng của Đông y không thể nhanh chóng được nên ông cũng biết rằng cách điều trị này cần phải kiên nhẫn. Bên cạnh TPBVSK Vương Lão Kiện, ông còn cố gắng tập luyện các ngón tay và ngồi thiền để cân bằng cảm xúc.

Run tay sau tai biến: Đắng lòng khi đôi tay có cũng như không!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Ông Nơi quyết định dùng TPBVSK Vương Lão Kiện chữa chứng run tay sau tai biến.

Cảm xúc vui buồn, lo lắng hay tình trạng mất ngủ đều có thể khiến cho chứng run tay sau tai biến trở nên trầm trọng hơn nên tôi rất cố gắng. Nhiều khi tâm trạng tiêu cực khiến đôi bàn tay tôi run rẩy không thể nào giấu được dù đã nắm chặt tay hay bám vịn vào một vật dụng.

Sau 3 tháng sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện, tình trạng run tay của tôi mới có dấu hiệu biến chuyển mỗi ngày một ít… Tôi gắp thức ăn không bị rơi vãi ra ngoài nữa. Mừng nhất là khi tôi có thể tự tay vẽ chính xác những chi tiết của bản vẽ thiết kế xây dựng. Tôi đã có thể dùng con chuột và bàn phím để làm việc và lướt web. Điện thoại cũng không còn khiến tôi cảm thấy khó khăn khi sử dụng nữa. Tôi có thể gọi điện và nhắn tin bất cứ khi nào mình cần.

Hy vọng nhen nhóm từ Đông y cuối cùng đã giúp ông Nơi đẩy lùi chứng run tay sau tai biến ngày càng xa dần. Chia sẻ niềm vui với người khác đến thăm, ông luôn bày tỏ lòng biết ơn với duyên may từ tổ nghiệp của gia đình. Nếu không có niềm tin từ cách chữa bệnh bằng thảo dược quý, có lẽ ông sẽ bỏ lỡ mất một cơ hội vàng để lấy lại đôi tay khéo léo!

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Cách dùng Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run tay chân hiệu quả

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Viên | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bệnh run tay chân ở người già: Quyết không trở thành gánh nặng của con cháu!
  • Bệnh run tay do Parkinson: Nếu bạn kiên trì điều trị sẽ đỡ!
  • Cách chữa bệnh run tay chân đơn giản có thể bạn chưa biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!