Sai lầm khi làm sạch da bạn phải biết

Thời sự - 04/28/2024

Bạn hãy nhớ những sai lầm dưới đây khi làm sạch da để không bao giờ mắc phải.

Sử dụng nước nóng để rửa mặt

Sai lầm khi làm sạch da bạn phải biết

Nhiều bạn quan niệm rằng việc dùng nước nóng sẽ giúp làm nở lỗ chân lông, giúp lấy đi bụi bẩn dễ dàng hơn. Một số khác còn cho rằng nước nóng sẽ giúp hoà tan dầu tẩy trang và sữa rửa mặt tốt hơn, giúp da được làm sạch hoàn toàn. Trên thực tế, việc sử dụng nước nóng sẽ làm da bạn bị khô và Làm ảnh hưởng đến lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Chính vì thế, bạn chỉ chỉ nên dùng nước hôi ấm để rửa mặt và rửa lại lần cuối bằng nước lạnh để làm sạch da hoàn toàn thôi nhé.

Sữa rửa mặt càng nhiều bọt càng sạch da

Sữa rửa mặt sử dụng nhiều sulfate làm chất tạo bọt sẽ đem lại cảm giác sạch boong kin kít cho da. Chính vì thế, khá nhiều bạn gái, đặc biệt là các bạn có làn da dầu mụn khá thích sử dụng sữa rửa mặt có nhiều bọt.

Thực sự các loại sữa rửa mặt này thường có độ PH khá cao, dùng trong thời gian dài sẽ gây khô da và gây tổn thương lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da. Khi đã mất đi lớp màng bảo vệ và mất cân bằng độ ẩm, làn da bạn sẽ tiết nhiều dầu, bã nhờn, đồng thời dễ dàng bị tấn công bởi vi khuẩn và các tác nhân gây hại từ môi trường. Các ảnh hưởng này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về da, đặc biệt là mụn.

Bạn hãy tập thói quen sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ PH cân bằng để giúp duy trì độ ẩm và lớp màng bảo vệ da nhé.

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Một sai lầm 'chết người' khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hóa chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Ngay cả khi da bạn luôn trong tình trạng bóng dầu thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Bởi việc thường xuyên 'tẩy rửa' da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn.

Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa với 'vắt kiệt' lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu.

Bà Mona Gohara, phó giáo sư tại khoa Da liễu Đại học Yale (Mỹ), cho biết: Việc rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể làm khô da và khiến da phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng.

Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng thức dậy để làm sạch bã nhờn và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài.

Tẩy tế bào chết mỗi ngày

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ đi lớp tế bào cũ, kích thích sự sản sinh và phát triển của những tế bào mới khỏe mạnh hơn.

Vì vậy, trong công cuộc chăm sóc da thì đây là bước không thể thiếu để làm da sạch sâu hiệu quả, giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng được tốt hơn.

Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện từ 1 đến 2 lần/tuần. Nếu bạn thường xuyên tẩy da chết trước mỗi lần rửa mặt, da sẽ trở nên khô, dễ kích ứng và bắt nắng.

'Kỳ cọ' quá kỹ

Làm sạch da kỹ thì rất tốt, nhưng rửa mặt và 'kỳ cọ' quá lâu lại là một câu chuyện khác. Chúng ta thường hay nghĩ rằng rửa mặt càng lâu thì da càng sạch, thực tế cho thấy rửa mặt càng lâu, các thành phần tẩy trong sữa rửa mặt sẽ vô tình tẩy sạch luôn lớp dầu bảo vệ trên da.

Thêm vào đó, việc chà xát quá nhiều trên da cũng khiến làn da nhạy cảm của chúng ta bị tổn thương nữa đấy. Nếu như bạn gặp phải tình trạng da càng ngày càng yếu ớt và dễ bị kích ứng, mẩn đỏ thì nguyên nhân chính là đây.

Da mặt vốn khá nhạy cảm và 'mỏng manh' thế nên khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!