Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Sống khỏe mạnh - 04/26/2024

Ít ai có thể tin rằng sau tất cả 15 lần sảy thai, bà mẹ này vẫn có thể lập nên kì tích.

Bà mẹ Laura Dove sống ở thị trấn Chorley, Lancashire, miền Tây Bắc nước Anh vẫn có thể thụ thai sau khi uống thuốc tránh thai, nhưng cô liên tục sảy thai khi thai nhi được 6 đến 12 tuần. Năm 2006, cô đã trải qua cú sốc tâm lý nặng nề khi đứa con thứ hai của cô không thể sống sau khi chào đời. Sau đó Dove liên tục bị sảy thai, khiến cô lo lắng đến mức luôn nghĩ rằng đứa trẻ 'sẽ chết' mỗi lần phát hiện mình mang thai.

Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Laura Dove có bốn đứa con sau khi gặp người chồng thứ thai. Từ trái sang phải: Lewis 12 tuổi, Eva 4 tuổi, Harrison 2 tuổi, và Megan 3 tuổi.

Cậu bé Lewis sinh năm 2004 là con trai đầu tiên của cô với người chồng trước, nhưng trong suốt cuộc hôn nhân này cô bị sảy thai tới ba lần. Cậu con trai Joseph thứ hai của cô ở trong bụng mẹ đủ 36 tuần, nhưng khi chào đời, trái tim cậu bé đã ngừng đập.

Cô Dove chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên: 'Sau khi mất Joseph, giai đoạn đầu tôi không muốn mang thai thêm bất cứ lần nào nữa. Nhưng cuối cùng chúng tôi quyết định thử lại. Tôi bị sảy thai vài lần nữa và cảm giác thực sự đau đớn. Chịu đựng nhiều áp lực khiến chúng tôi quá đau lòng. Tôi thấy thực sự tuyệt vọng và phải tiếp nhận điều trị tâm lý. Sau lần sảy thai cuối cùng, chúng tôi chia tay'.

Lưu ý về việc mang thai sau sảy thai (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Nhưng sau khi gặp người chồng thứ hai Gareth, 34 tuổi – và cũng là người chồng hiện tại của cô, Dove nhận ra mình muốn tiếp tục thử mang thai. Sau nhiều năm tìm cách mang thai, hiện tại cô có với Gareth hai con gái – Eva 4 tuổi và Megan 3 tuổi, cùng một con trai 2 tuổi tên là Harrison. Cô có tới bốn đứa con và chia sẻ mình là 'người mẹ may mắn nhất thế giới'. Trước đó, Dove thậm chí không có ý định mua quần áo sơ sinh khi phát hiện mình mang thai Eva vì luôn cho rằng đứa con chưa chào đời sẽ không thể sống được đến ngày lọt lòng mẹ.

Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Sau Lewis, cô Dove bị sảy thai 3 lần với người chống trước và 12 lần với người chồng sau trước khi sinh thêm Eva, Megan và Harrison.

Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Đứa con thứ hai Joseph chào đời khi tim đã ngừng đập khiến cô tuyệt vọng và phải điều trị tâm lý.

Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Dove cho rằng cuộc hôn nhân đầu tiên của cô tan vỡ là vì nỗi đau mất Joseph vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai.

Tuy nhiên, cô cũng 'ngán ngẩm' vì bị mọi người bàn tán là 'không có trách nhiệm' khi sinh ba đưa con trong khoảng thời gian ngắn như vậy, và nhiều người khác thậm chí còn cho rằng Dove có thể đẻ bất cứ lúc nào cô muốn. Vì vậy, vợ chồng cô đã bàn bạc Gareth nên phẫu thuật cắt ống dẫn tinh để hai người không phải đối mặt với áp lực khi có thêm con.

Cô Dove nói: 'Tôi đã bị sảy thai rất nhiều lần trước khi có được cô con gái đầu với người chồng thứ hai, và không lâu sau đó một cô con gái và một cậu con trai khác cũng chào đời. Chúng tôi có ba đứa con còn rất nhỏ. Điều đó thực sự điên rồ. Mỗi lần chúng tôi đi đâu, mọi người lại hỏi tất cả có phải con đẻ của tôi không vì ba đứa không lớn hơn nhau là mấy. Mọi người cũng cho rằng tôi đã sinh bọn trẻ rất dễ dàng, như việc chúng tôi không có trách nhiệm và không công bằng khi cả ba đứa đều nhỏ như vậy. Thậm chí họ còn hỏi tôi có đứa thứ năm không, nhưng tôi trả lời mình có năm đứa con, nhưng Joseph đã không sống được'.

Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Cô luôn trân trọng từng giây phút bên gia đình và cho rằng mình là 'người mẹ hạnh phúc nhất thế giới' với bốn đứa con khỏe mạnh.

Sảy tới 15 lần, người phụ nữ này cuối cùng đã có 5 người con

Hiện giờ, cô có một cuộc sống hạnh phúc với người chồng yêu thương mình và bốn đứa con.

Cô cũng chia sẻ: 'Vì những điều đã trải qua, khi quá mệt mỏi với cuộc sống tôi sẽ sống chậm lại và nghĩ rằng mình đã may mắn như thế nào. Tôi có bốn đứa con khỏe mạnh, điều đó giúp tôi dũng cảm đối mặt với khó khăn. Bọn trẻ rất gần gũi yêu thương nhau và Lewis là người anh tuyệt vời. Lewis đã phải đợi 10 năm để có một đứa em trai, nhưng thằng bé yêu tất cả các em của mình. Mặc dù có những lúc Lewis sẽ hỏi tôi, ‘Mẹ không phải đang có em bé phải không mẹ?’. Khi Harrison chào đời, sáu người trong gia đình chúng tôi ở trong một căn nhà ở cuối dãy chỉ với ba phòng ngủ. Bây giờ chúng tôi đã có ô tô gia đình và một ngôi nhà lớn hơn. Được thấy bọn trẻ chơi đùa quanh bố mẹ là điều tôi vẫn luôn trân trọng.'

>> Xem thêm: Sảy thai: Biến cố thường gặp ở phụ nữ mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!