Tác dụng bất ngờ của quả đậu bắp bạn phải biết

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Đậu bắp có lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và chất oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Phòng tránh táo bón

Tác dụng bất ngờ của quả đậu bắp bạn phải biết

Trong đậu bắp rất giàu chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. 1/2 chén đậu bắp nấu chín có thể cung cấp khoảng 2g chất xơ, đậu bắp còn tươi nguyên cung cấp nhiều hơn, 1 chén khoảng 3,2g và chất nhầy tốt cho hệ tiêu hoá.

Chất nhầy rất tốt đối với việc làm mềm phân, chất xơ kích thích nhu động ruột... cho nên nhuận tràng. Do chứa hàm lượng nước cao, đậu bắp còn giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng táo bón, đầy hơi. Những người thường bị táo bón nên dùng đậu bắp nấu lấy nước uống và ăn cả quả đậu bắp luộc.

Hỗ trợ giảm cân

Đậu bắp sinh ít nhiệt lượng - calori (khoảng 25 calo với 1/2 chén đậu bắp nấu chín), vì vậy đậu bắp là thức ăn lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân.

Chất béo phải nhờ cholesterol nhũ hóa mới vào máu, chất nhầy của đậu bắp khóa hoạt tính của cholesterol nên chất béo không vào máu; cơ thể không được tiếp tế nên sử dụng mỡ tồn đọng và tiêu mỡ khiến cho thân trọng giảm.

Cải thiện sinh lý phái mạnh

Một nghiên cứu gần đây cho biết đậu bắp có chứa dạng glucide phức polysaccharide và các thành phần dinh dưỡng hữu ích, có thể giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng. Điều này đã góp phần cải thiện sinh lý phái mạnh.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Một người bị thiếu máu có thể nhận được những lợi ích của loại rau này từ nước ép của nó. Nguyên nhân vì đậu bắp rất giàu vitamin K, vitamin B, sắt, kali, kẽm, canxi, mangan và magiê… giúp tạo ra nhiều tế bào hồng cầu trong cơ thể.

Do đó, bổ sung đậu bắp trong các bữa ăn hoặc uống nước đậu bắp sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn. Điều này có thể giúp bạn điều trị và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Chữa ho và viêm họng

Nước ép đậu bắp cũng được sử dụng để điều trị đau họng và ho nặng. Một người bị đau họng và ho có thể thưởng thức nước ép đậu bắp. Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng của đậu bắp sẽ rất hữu ích trong trường hợp này.

Bạn lấy lá và rễ cây đậu bắp thái nhỏ, phơi khô. Mỗi ngày sắc 10 – 16g để lấy nước hãm uống thay trà hoặc súc miệng.

Hỗ trợ trị bệnh tiểu đường

Đậu bắp chứa các tính chất giống như insulin giúp giảm lượng đường trong máu, có lợi cho việc điều trị bệnh tiểu đường. Nước ép đậu bắp giúp giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, hãy uống nước ép đậu bắp thường xuyên để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!