Tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Trong thực đơn tập Gym, chuối chính là loại quả được khuyên sử dụng trong quá trình tập luyện. Vậy tại sao lại sử dụng chuối? Khi tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối? Nữ tập gym có nên ăn chuối không? Lợi ích của chuối là gì? Tập thể hình nên ăn loại chuối nào? Bài viết sau Lily & WeCare giúp bạn giải đáp các thắc mắc.

Trong thực đơn tập Gym, chuối chính là loại quả được khuyên sử dụng trong quá trình tập luyện. Vậy tại sao lại sử dụng chuối? Khitập Gym một ngày ăn mấy quả chuối? Nữ tập gym có nên ăn chuối không? Lợi ích của chuối là gì? Tập thể hình nên ăn loại chuối nào? Bài viết sauLily & WeCare giúp bạn giải đáp các thắc mắc.

Tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối

Chuối - loại trái cây giúp hỗ trợ người tập Gym

Trong chuối có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hầu hết những loại quả khác. Một quả chuối bình thường (100g) có khoảng 92 calo, 23g carbohydrate, 1.03g protein, 9.1 mg Vitamin C, 3g chất xơ, 396 mg Kali.

Đây là những chất bổ dưỡng quan trọng dành cho cơ thể. Ví dụ đối với Carbohydrate, khi bạn thực hiện những hoạt động thể chất, cơ bắp sử dụng glycogen (một loại carbohydrate) làm nhiên liệu giúp cung cấp năng lượng. Vì thế mà các Gymer cần được bổ sung Carbohydrate cả trước và sau khi tập (từ 30 - 60 phút), điều này có tác dụng giúp tăng sức bền cho cơ bắp khi vận động.

Tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối

Lợi ích khi ăn chuối

Chuối không có tác động trực tiếp cho sự phát triển cơ bắp, do đó mà những thành phần dinh dưỡng của chuối là tinh bột, đường. Tuy nhiên trong chuối có fructose - một dạng đường nhanh giúp hấp thụ vào máu trong thời gian cực ngắn.

Chất này có tác dụng cung cấp, hồi phục năng lượng cho cơ bắp trong quá trình tập luyện. Đây là điều cần thiết trong tập Gym cũng là ưu điểm lớn nhất của chuối.

Nếu như bạn tập luyện quá sức hoặc tập luyện nặng sẽ xuất hiện những hiện tượng tụt đường với ngườitập Gym. Đặc biệt là những người mới tập, cơ thể chưa thích nghi với khối lượng vận động. Nhẹ hơn thì dẫn tới những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt và có thể khiến người tập bị ngất xỉu. Như vậy việc hấp hụ nhanh đường fructose rất có lợi cho những người tập Gym.

Tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối

Cũng giống với nguyên tắc uống nước, việcăn chuối trong tập Gym cần có kĩ thuật. Nếu như bạn không ngại việc ăn trước, giữa hoặc sau buổi tập, cách tốt nhất chính là xay chuối thành sinh tố và đổ vào chai shaker để uống khá dễ dàng.

Đơn giản hơn, bạn cũng có thể bóc chuối ăn trực tiếp chuối, cắn miếng nhỏ và nhai từ từ. Ăn một quả chuối trước 20 – 30 phút trước khi khởi động vào các bài tập, tiếp đó có thể ăn 1 quả, chia nhỏ làm 2 – 3 phần trong cả quá trình tập.

Khi ăn trong thời gian tập luyện bạn cần phải chú ý không ăn ngay sau khi thực hiện một bài tập nặng và nhịp thở chưa trở lại bình thường. Tốt nhất, bạn nên ăn chuối giữa những bài tập bởi đó là khoảng thời gian bạn có thể nghỉ ngơi 1 – 2 phút.

Bạn không nên ăn 3 quả chuối trong một buổi tập Gym. Nguyên nhân là do đường fructose rất dễ hấp thụ nên có thể tạo mỡ và gây tiêu chảy nếu sử dụng quá nhiều. Khi tập Gym một ngày ăn 1 - 2 quả chuối sẽ tốt nhất.

Tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối

Những lưu ý khi ăn chuối trong tập Gym

Nên ăn chuối đã chín bởi khi đó lượng đường trong chuối càng nhiều.

Không ăn nhiều chuối trong một ngày, tránh nguy cơ bị ngộ độc cấp các Vitamin cùng khoáng chất, làm suy yếu cơ, tăng kali máu, tê liệt tạm thời và nhịp tim bất thường,...

Trên đây là những thông tin dành cho ngườitập Gym. Khi tập Gym mỗi ngày nên ăn 1 – 2 quả chuối để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cũng như giúp các Gymer có thể đạt được cơ bắp như mong muốn.

Xem thêm:

  • Xoa dịu đau nhức sau tập gym?
  • Nữ tập gym có nên ăn chuối không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!