Thai giáo tháng thứ 2

Mang thai - 05/17/2024

Vào tháng thứ 2, bố mẹ cần phải huấn luyện cho bé thính lực và vận động cho thai nhi. Cùng xem cách vận động cho bé là gì nhé!

Đặc điểm của thai nhi tháng thứ 2

Khoảng thời gian này bào thai đã được từ 3-5 cm, nặng khoảng 4g, mặt, mắt, miệng, tai đã phát triển tương đối còn cánh tay, đùi, chân, ngón tay, ngón chân cũng được xuất hiện.

Các cơ quan nội tạng như ruột, gan, tụy đã được hình thành. Đến khoảng cuối tuần thứ 8, các ngũ quan của thai nhi đã đầy đủ.

Các bộ phận của hệ thống thần kinh trung ương gồm tủy sống, thần kinh đã đầy đủ, não thất, đại não, não trung gian…đều hình thành.

Nội dung thai giáo tháng thứ 2

Vào tháng thứ 2, bố mẹ cần phải huấn luyện cho bé thính lực và vận động cho thai nhi. Cùng xem cách vận động cho bé là gì nhé!

Huấn luyện thính lực

Huần luyện thính lực bằng phương pháp gọi tên con. Hai vợ chồng hãy chọn một cái tên thật đáng yêu và ngộ nghĩnh để gọi con ngay từ bây giờ đi.

Sáng dậy, chị em có thể vuốt nhẹ bụng và nói với thai nhi rằng “con yêu, chúc con buổi sáng tốt lành” và trước khi đi ngủ bố cũng nên nói chuyện với con như “bố con mình cũng vận động để sau này con khỏe mạnh nhé”…Thông qua các hoạt động này sẽ kích thích sự phát triển trí não của thai nhi cực tốt.

Giáo dục thai nhi bằng âm nhạc: do hệ thống cảm giác của thai nhi cưa được phát triển hoàn toàn nên mẹ hãy giáo dục thai nhi chủ yếu bằng âm nhạc.

Thai giáo tháng thứ 2

Mẹ có thể đeo phone để nghe, hay vừa nghe vừa hát, vừa nghe vừa nghĩ về con xem con đang làm gì. Mẹ có thể dành 2 lần trong ngày để thưởng thức âm nhạc.

Khi tới tháng thứ 2, chị em nào cũng thấy mình nôn mửa, sợ mùi thức ăn. Do vậy, việc thưởng thức âm nhạc giúp điều tiết khả năng ăn uống. Âm nhạc cũng giúp giáo dục thai nhi cực tốt, bạn hãy dùng tiết tấu để tạo tình cảm, đây là cách giúp giáo dục thai nhi cực kỳ tốt và hiệu quả.

Huấn luyện vận động

Bố mẹ có thể giáo dục thai nhi bằng cách vỗ về cho trẻ. Mẹ có thể dùng 2 tay để vuốt ve bụng và gọi tên con. Đồng thời, mẹ cũng có thể nói chuyện với con về những điều thật đơn giản, nhẹ nhàng giúp con cảm nhận được tình yêu thương của mẹ truyền sang con.

Thai giáo tháng thứ 2

Mẹ có thể tưởng tượng rằng, thai nhi nằm bên cạnh mình và cùng nói chuyện với bé. Cha dù bận công việc cũng nên dành thời gian thích hợp để vuốt ve bụng vợ, trò chuyện với con, tạo sự liên kết giữa hai bố con với nhau. Thông qua các huấn luyện này, xoa nhẹ sẽ thúc đẩy hoạt động cho thai nhi và tăng cường sự phát triển trí óc của thai nhi sau này.

Bố mẹ nên dành thời gian viết nhật ký thai giáo về sự phát triển của con yêu nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!