Thai giáo tháng thứ 9

Mang thai - 05/17/2024

Khi thai nhi sang tháng thứ 9, thai nhi đã dần phát triển hoàn thiện và thai nhi đã phát triển về tâm hồn và có thể biểu đạt tình cảm của mình.

Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 9

Thai nhi được tháng thứ 9, thai nhi dài khoảng 45-48 cm và nặng khoảng 2,5kg. Lớp mỡ dưới da của bé đã bắt đầu được hình thành, cơ thể đã đầy đặn hơn, da bé có màu hồng và phần lông trên cơ thể đã bị biến mất, móng tay của bé mọc khá dài. Cơ quan sinh dục của bé đã hoàn thiện dần. Mắt của thai nhi lúc nhắm lúc mở, con ngươi của bé đã bắt đầu chuyển động quay sang trái hoặc phải.

Đến hết tháng thứ 9, thai nhi có thể cho tay vào bên trong miệng và cử động này mở đầu quá trình quá trình tự vận động của bé. Các giác quan như thính giác, thị giác, xúc giác và cảm giác của bé đều liên quan tới não bộ.

Những phản ứng của thai nhi với thế giới bên ngoài được hình thành. Phổi và ruột của thai nhi đều khá phát triển, thai nhi lúc này có thể hô hấp và uống nước ối và bài tiết một ít nước tiểu.

Nội dung thai giáo trong tháng thứ 9

Khi thai nhi sang tháng thứ 9, thai nhi đã dần phát triển hoàn thiện và thai nhi đã phát triển về tâm hồn và có thể biểu đạt tình cảm của mình.

Thai giáo bằng đối thoại, ngôn ngữ, vận động và ánh sáng

Trong tháng thứ 9, bạn vẫn phải tiếp tục giáo dục thai nhi bằng phương pháp đối thoại, ngôn ngữ và ánh sáng, vận động.

Lúc này thai nhi đã dần hoàn thiện và mẹ nên kích thích sự phát triển toàn diện của thai nhi trong giai đoạn này.

Thai giáo tháng thứ 9

Trong cách giáo dục thai nhi bằng đối thoại, nội dung mẹ đối thoại có thể phức tạp, có thể kể chuyện, nói chuyện và miêu tả tranh cho thai nhi nghe. Hay mẹ cũng có thể dạy thai nhi hát. Việc giáo dục thai nhi bằng vận động có thể tập cho thai nhi những động tác khó. Hay giáo dục thai nhi bằng ánh sáng, mẹ có thể đi dạo và đón những ánh nắng mặt trời, để ánh nắng có thể chiếu vào bụng mẹ giúp thai nhi cảm nhận ánh sáng tự nhiên.

Mẹ cũng có thể phối kết hợp các động tác trên lại với nhau như đi dạo trong trời nắng ấm và miêu tả cảnh đẹp xung quanh cho bé xem. Mẹ hãy để thai nhi trong bụng mẹ có thể nhận biết thế giới bên ngoài thông qua các giác quan như thị giác, xúc giác, thính giác…

Phương pháp “thẩm mỹ” cho thai nhi

Do thai nhi đã ý thức được nhiều thứ trong giai đoạn này, vì vậy việc thúc đẩy sự phát triển về tâm hồn của thai nhi trong thời gian vô cùng quan trọng, mẹ chủ yếu dùng phương pháp thẩm mỹ.

Giáo dục thai nhi bằng thẩm mỹ chính là người mẹ đem theo nét đẹp bản thân mình nhìn và cảm nhận thấy để truyền đạt lại cho thai nhi.

Khi người mẹ thưởng thức âm nhạc có thể chọn những bản nhạc có chủ đề cùng nội dung phong phú, dễ hiểu để truyền cho thai nhi. Điều này rất tốt cho quá trình phát triển về tâm hồn của thai nhi.

Mẹ có thể đọc những tác phẩm giàu cảm xúc, văn phong thật nho nhã cùng phong cách nghệ thuật độc đáo. Trong quá trình đọc, mẹ nên vừa đọc, vừa suy ngẫm về những cái đẹp trong tác phẩm. Mẹ hãy làm giàu thêm cảm xúc của mình như vậy thai nhi mới cảm nhận được những cảm hứng tích cực từ phía của mẹ.

Mẹ hãy kích thích trí tưởng tượng của mình và nâng cao trình độ để truyền cho thai nhi.

Thai giáo bằng âm nhạc

Thai nhi được 9 tháng tuổi, thai nhi hình thành ý thức nên khi giáo dục thai nhi bằng âm nhạc mẹ cần chú ý chọn bản nhạc giàu cảm xúc, tiết tấu thật rõ ràng và thể hiện nội tâm của tác giả.

Nếu như cho thai nhi trực tiếp nghe, mẹ không nên mở nhạc quá to hay những bản nhạc, bài hát có tiết tấu mạnh bởi những bản nhạc này thường có xu hướng cường độ âm thanh lớn, không thích hợp với thính giác của thai nhi. Do vậy mẹ cần phải cẩn thận điều này.

Phương pháp giáo dục thai nhi bằng sự liên tưởng

Phương pháp này phải được kết hợp với phương pháp thẩm mỹ. Phương pháp giáo dục bằng thẩm mỹ được thực hiện bằng sự cảm nhận cái đẹp thông qua sự liên tưởng và tư duy của mẹ.

Do vậy,  phương pháp giáo dục thai nhi bằng sự liên tưởng giúp mẹ cảm nhận tốt về cái đẹp, về sự độc đáo qua những bức ảnh, những nét đẹp trong những bản nhạc…từ đó kích thích sự phát triển về ý thức của thai nhi.

Bố mẹ đừng quên viết nhật ký thai giáo cho con yêu nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!