Thêm 7 lý do bạn nên tập Yoga ngay

Bài tập vận động - 05/05/2024

Ngoài tác dụng khuyến khích thư giãn và cải thiện tính linh hoạt của cơ thể, tập Yoga còn có nhiều tác dụng có thể bạn chưa biết.

Ngoài tác dụng khuyến khích thư giãn và cải thiện tính linh hoạt của cơ thể, tập Yoga còn có nhiều tác dụng khác mà có thể bạn chưa biết.

Dưới đây là những lợi ích của Yoga mà có thể bạn chưa biết.

- Giấc ngủ tốt hơn: Tập Yoga vài lần một tuần sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh và cải thiện phần các bộ phận cơ thể, nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

- Giảm sự thèm ăn: Thông thường, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn trong những thời điểm như căng thẳng, lo lắng... Nếu tập Yoga hàng tuần, bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn, giảm hẳn căng thẳng. Do đó, cơn thèm ăn cũng giảm.

Thêm 7 lý do bạn nên tập Yoga ngay

- Cải thiện tư thế: Tập Yoga giúp tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của cột sống, nhờ đó cũng có thể cải thiện tư thế của bạn. Nếu tập thường xuyên, bạn sẽ dễ dàng giữ được tư thế đầu ngẩng cao, vai và lưng thẳng...

- Duy trì cân nặng: Mặc dù không có khả năng đốt cháy nhiều mỡ thừa như những bài tập vận động khác nhưng nếu thường xuyên tập Yoga, kết hợp ăn uống lành mạnh... bạn cũng sẽ giữ được trọng lượng khỏe mạnh của mình và giảm nỗi lo tăng cân.

- Tốt cho da: Tiến sĩ Katz giải thích, làn da phản ánh sức khỏe tổng thể. Điều đó có nghĩa là nếu hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể, bao gồm thận, gan và lá lách được khỏe mạnh thì làn da sẽ sáng và khỏe. Tập thể dục, tập yoga giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để máu đưa ôxy và các chất dinh dưỡng đến làn da giúp da được nuôi dưỡng tốt và săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Thêm 7 lý do bạn nên tập Yoga ngay

- Tốt cho mắt: Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Investigative Ophthalmology &Visual Science, tập Yoga thường xuyên giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tăng nhãn áp. Nghiên cứu được thực hiện với 5.650 đối tượng ở độ tuổi từ 48-90 và kết quả là những người tham gia vào các hoạt động thể chất vừa phải từ 15 năm trước thì giảm 25% nguy cơ tăng áp suất trong nhãn cầu.

Tiến sĩ y khoa Paul J. Foster tại Viện Nhãn khoa của Đại học London (Anh) cho biết, chắc chắn có mối liên quan giữa một lối sống ít vận động và các yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tăng nhãn áp. Vì vậy, nếu không thích tập các bài thể dục nặng nhọc, bạn có thể tập Yoga hoặc các hình thức vận động nhẹ nhàng.

- Giúp tinh thần phấn chấn: Cũng giống như các hoạt động thể chất khác, tập yoga giúp kích thích sản xuất hoóc-môn endorphin, chất giúp tạo cảm giác hưng phấn trong não.

Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại bang Pennsylvania (Mỹ) thực hiện, cho thấy những người có nhiều hoạt động thể chất có cảm xúc hưng phấn và nhiệt tình hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!