Theo bạn tiền có mua được hạnh phúc? (P2)

Tâm lý - 03/29/2024

Trong phần 1, các bạn đã biết tiền bạc có mua được bạn bè hay không. Mời các bạn tiếp tục tìm hiểu vai trò cũng như vị trí của đồng tiền trong cuộc sống. Những thứ mà tiền bạc không thể mua được Nụ cười Có một câu nói rất nổi tiếng rằng “Một ngày không có …

Trong phần 1, các bạn đã biết tiền bạc có mua được bạn bè hay không. Mời các bạn tiếp tục tìm hiểu vai trò cũng như vị trí của đồng tiền trong cuộc sống.

Những thứ mà tiền bạc không thể mua được

Nụ cười

Có một câu nói rất nổi tiếng rằng “Một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí.” Thử tưởng tượng một ngày không có tiếng cười mà xem, bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy thật ảm đạm và buồn nản biết bao. Có nhiều tiền để làm gì khi bạn không thể tìm thấy niềm vui thực sự cho chính mình và nở một nụ cười thật tươi chứ?

Sự an toàn

Sự an toàn vô cùng quý giá đối với chúng ta. Khi được an toàn, bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Nếu không, bạn sẽ luôn sống trong sự sợ hãi. Chắc chắn rằng người giàu có có thể thuê nhiều vệ sĩ đi cùng với họ khắp nơi để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ được bảo vệ hoàn toàn. Ai dám chắc rằng họ sẽ luôn được bảo vệ khỏi những hiểm nguy và rủi ro trong cuộc sống bất biến này? Vì vậy, an toàn của bạn quan trọng hơn tiền bạc rất nhiều.

Kỷ niệm khó quên

Kỷ niệm là điều không thể thay thế, vì khi một thời khắc trôi qua, bạn sẽ chẳng có cách nào để quay lại. Thời gian trôi đi không bao giờ ngừng lại cả, chỉ còn những ký ức là còn mãi trong tâm trí mỗi chúng ta, là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Kỷ niệm có thể phai mờ theo năm tháng, nhưng chính những hỉ, nộ, ái, ố của những ngày đã qua là những hành trang  tôi rèn nên con người bạn hôm nay đấy thôi.

Vẻ đẹp tự nhiên

Tiền có thể mua được tất cả những loại mỹ phẩm giúp bạn trang điểm cho khuôn mặt của mình trông thật xinh tươi lộng lẫy. Thế nhưng, liệu tiền có thể khiến bạn hài lòng với gương mặt thật sự khi đã tẩy trang hay không? Chỉ có tuổi trẻ mới khiến bạn xinh đẹp một cách tự nhiên và rực rỡ nhất, thứ mà tiền bạc thì không thể kéo dài được.

Tự do

Chúng ta hiếm khi nghĩ về sự tự do của mình và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đều công nhận việc nhiều người dân ở các quốc gia không được tự do làm những gì họ muốn. Tự do là điều cần thiết giúp chúng ta bảo tồn được bản sắc cá nhân và làm được điều mình muốn. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta luôn bị kìm nén và không thể làm những điều mình yêu thích? Do vậy, chúng ta nên tôn vinh những người bảo vệ tự do cho mình, bởi vì tiền bạc không thể mua được lý tưởng sống mà con người ta mong muốn.

Năng lực

Để đạt được một vị trí nào đó trong cuộc sống, chắc chắn bạn sẽ mong muốn giành được nó bằng khả năng và nỗ lực của bản thân, thay vì dùng tiền để mua lấy. Cuộc sống chẳng biết trước điều gì, nhưng nếu bạn cống hiến tài năng, bạn sẽ gặt hái thành công. Cứ cố gắng chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về bản thân, khiến những người thân yêu bạn được tự hào về bạn. Đó không phải là niềm hạnh phúc nhiều người mơ ước rồi hay sao?

Hạnh phúc

Tất cả mọi người – không phân biệt tuổi tác, giới tính, địa vị – đều cần và mong muốn được hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi người có một quan điểm về hạnh phúc khác nhau. Đối với một số người, mua một ngôi nhà mới có thể là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cả cuộc đời họ. Nhưng đối với người khác, việc chào đón một đứa trẻ ra đời mới là sự kiện quý giá nhất trong đời. Khi đau khổ và chán nản, chúng ta sẽ không thể cảm nhận được những điều hạnh phúc. Bạn nên nhớ rằng hạnh phúc không chỉ đến từ sự giàu có mà còn đến từ rất nhiều điều khác trong cuộc sống này. Đôi khi chỉ là những niềm vui nho nhỏ hàng ngày hay những thứ thân thuộc xung quanh bạn cũng chính là hạnh phúc mà bạn nên nâng niu và trân trọng. Và chỉ cần những điều giản dị trong cuộc đời này thôi cũng có thể khiến bạn cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên hành tinh này.

Đừng mải mê chạy theo đồng tiền mà quên đi những gì thân thuộc xung quanh ta đáng trân trọng hơn rất nhiều các bạn nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!