Thoát khỏi triệu chứng thoái hóa cột sống cổ hành hạ suốt 2 năm

Sơ cứu & Phòng ngừa - 03/29/2024

Tình trạng thoái hóa cột sống cổ không chỉ gây ra những cơn đau ở cổ mà còn có thể khiến bạn cảm thấy đau ở vai, tê yếu cánh tay, bàn tay. Điều này ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Tình trạng thoái hóa cột sống cổ không chỉ gây ra những cơn đau ở cổ mà còn có thể khiến bạn cảm thấy đau ở vai, tê yếu cánh tay, bàn tay. Điều này có thể khiến bạn khó chịu, mất khả năng vận động gây ảnh hưởng lớn đến công việc, các hoạt động thường ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Cột sống cổ cũng giống như nhiều bộ phận của cơ thể có thể bị tổn thương do các hoạt động có tính chất lặp đi lặp lại, do tác động mạnh hay quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu về các nguyên nhân gây nên tình trạng thoái hóa cột sống cổ và cách hỗ trợ điều trị bằng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên an toàn và hiệu quả, bạn nhé!

Bệnh thoái hóa cột sống cổ là gì?

Cột sống cổ được tạo thành từ bảy xương đốt sống, giữa các đốt sống có các đĩa đệm chứa dịch lỏng giống như gel. Đĩa đệm đốt sống vừa giúp ổn định cổ và cho phép cổ xoay linh hoạt sang hai bên hoặc cúi gập về phía trước hay ngửa ra sau. Ngoài ra, đĩa đệm sụn khớp còn có vai trò như lớp đệm hấp thụ lực tác động. Nếu không có đĩa đệm, cột sống sẽ rất cứng.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa đĩa đệm đốt sống cổ là nguyên nhân phổ biến gây đau cổ, đau cánh tay, vai. Bệnh lý này phát triển khi một hoặc nhiều đĩa đệm trong cột sống cổ bị hao mòn, hư hại do chấn thương hay thoái hóa do tuổi tác. Về cơ bản, người lớn tuổi sẽ dễ bị thoái hóa đĩa đệm cột sống cổ.

Di truyền có thể là yếu tố khiến một số người mắc chứng bệnh này nhanh và nặng hơn so với những người khác. Việc bạn gặp chấn thương cũng có thể gia tăng nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ diễn ra nhanh hơn. Tình trạng thoái hóa đĩa đệm cột sống cổ có thể xảy ra ở bất kỳ đốt sống cổ nào nhưng phổ biến nhất là ở đốt sống C5 – C6.

Trước tuổi 45, tỷ lệ nam giới có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ cao hơn nữ giới. Người thường xuyên làm các công việc nặng nhọc, gây áp lực nhiều lên các khớp cột sống sẽ có nguy cơ mắc bệnh lý này cao hơn.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây thoái hóa cột sống cổ mà bệnh nhân có thể bị các cơn đau ở mức độ khác nhau hành hạ. Những cơn đau có thể chỉ là tạm thời hoặc trở thành mạn tính, chẳng hạn như cơn đau do thoát vị đĩa đệm có khả năng tự hết, nhưng cơn đau do viêm xương khớp thì khó có thể tự khỏi và nếu để lâu không chữa trị kịp thời chúng có thể trở thành mạn tính.

Khi các triệu chứng của bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống cổ trở thành mạn tính, cơn đau hoặc các triệu chứng xảy ra có nguy cơ liên quan đến tình trạng như thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp hoặc hẹp ống sống…

Đĩa đệm cột sống cổ có chức năng như một đĩa giảm xóc hấp thụ lực và ngăn không cho các đốt sống cọ xát vào nhau khi bạn vận động.

Cấu tạo đĩa sụn gồm:

  • Lớp sụn bên ngoài dẻo dai nhưng linh hoạt
  • Bên trong là lớp dịch sụn khớp được gọi là nhân hạt, có chức năng hấp thụ lực tác động

Trong quá trình lão hóa, nước ở trong các đĩa đệm sụn khớp mất dần khiến độ dày của đĩa đệm bị thu hẹp lại, dễ bị tổn thương hay rách. Khi bị tổn thương, đĩa đệm sụn khớp không thể tự phục hồi. Sự khó chịu và giảm khả năng vận động một cách nghiêm trọng ở người bị thoái hóa cột sống cổ có thể ảnh hưởng lớn đến công việc, các hoạt động thường ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Nỗi khổ khi đối mặt với tình trạng thoái hóa cột sống cổ suốt 2 năm

Thoát khỏi triệu chứng thoái hóa cột sống cổ hành hạ suốt 2 nămAnh Buôn từng bị thoái hóa cột sống cổ hành hạ suốt 2 năm

Anh Nguyễn Văn Buôn, sinh năm 1966, ở ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, số điện thoại: 094 403 6332, từng bị những cơn đau hành hạ suốt 2 năm khiến anh phải nghỉ làm. Đây là hậu quả của bệnh thoái hóa cột sống cổ.

Hai năm trước, anh Buôn bỗng bị đau nhức bả vai, tê hai cánh tay. Cứ nghĩ do làm quá nhiều công việc đồng áng khiến cơ thể mệt mỏi nên anh không chú ý. Sau tình trạng đau nhức và tê buốt trở nên trầm trọng hơn cùng với triệu chứng chóng mặt xuất hiện khiến anh phải nghỉ làm. Anh đi khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị thiếu máu não và kê toa thuốc cho uống. Uống thuốc bác sĩ cho, anh thấy bớt chóng mặt nhưng các triệu chứng như đau nhức vai, tê mỏi tay, cánh tay vẫn còn.

Một tháng sau, anh nhập viện, bác sĩ cho chụp X-quang thì phát hiện anh bị thoái hóa cột sống cổ. Lần này, uống thuốc bác sĩ cho được 1 tuần, anh thấy tình trạng đau nhức giảm hẳn. Ít lâu sau, tình trạng đau nhức lại tái phát. Nhận thấy uống thuốc Tây khiến người nóng, khó ngủ, mệt mỏi nên anh Buôn chuyển sang dùng Đông Tây y kết hợp. Anh mua 1 lọ thuốc Đông y với hy vọng mau hết bệnh để có thể quay lại làm các công việc đồng áng hàng ngày nhưng tình trạng không tiến triển nên anh không dùng nữa.

Thoái hóa cột sống cổ khiến anh Buôn bị các cơn đau hành hạ. Không chỉ đau mỏi cổ, anh còn bị nhức đầu, chóng mặt, tê buốt bả vai, lan xuống tay và không thể làm được việc gì. Anh phải chiến đấu với các cơn đau và tìm kiếm phương pháp điều trị trong 2 năm ròng rã mà không có kết quả khả quan.

Giảm 90% triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống cổ sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

Thoát khỏi triệu chứng thoái hóa cột sống cổ hành hạ suốt 2 nămCốt Thoái Vương là sản phẩm đã giúp anh Buôn giảm các triệu chứng của thoái hóa cột sống cổ

Chưa biết bệnh của mình phải điều trị thế nào thì trong một lần nghe radio, anh Buôn biết đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương (*). Qua tìm hiểu, anh được biết đây là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với thành phần chính là dầu vẹm xanh, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, giúp xương khớp chắc khỏe, giảm đau, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, gai cột sống… nên quyết định mua về dùng. Thời gian đầu, anh Buôn uống với liều lượng 4 viên/ngày, chia 2 lần.

Chỉ sau 2 tháng uống Cốt Thoái Vương, anh Buôn thấy bệnh thuyên giảm, sức khỏe có dấu hiệu chuyển biến tốt. Anh không còn cảm thấy đau vai, hết tê tay, hết chóng mặt, có thể chạy xe cả ngày. Thấy uống Cốt Thoái Vương có hiệu quả nên anh Buôn quyết định dùng sản phẩm này thêm 1 tháng nữa, với liều lượng uống 2 viên/ngày.

Anh Buôn cho biết sau một thời gian ngắn uống Cốt Thoái Vương, các triệu chứng bệnh của anh giảm đến 90%. Anh có thể xoay, cúi gập cổ bình thường mà không bị đau đớn. Hiện tại, anh có thể vác bao lúa nặng 50kg, đeo bình thuốc xịt cỏ nặng 40kg, xịt khoảng 9 – 10 bình mà không thấy bị đau nhức.

>>> Bạn có thể xem thêm chia sẻ của anh Nguyễn Văn Mạnh (số điện thoại: 091 976 3726), một người cũng từng sử dụng Cốt Thoái Vương để cải thiện bệnh xương khớp thành công.

6 lý do chọn Cốt Thoái Vương khi gặp các bệnh lý về xương khớp, cột sống, đĩa đệm

1. Sản phẩm có 100% thành phần từ thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài.

2. Sản phẩm thảo dược nhưng tác dụng nhanh, hiệu quả có thể thấy ngay sau 1 – 2 tuần và bạn có thể không cần dùng thuốc Tây chỉ sau 1 thời gian uống Cốt Thoái Vương.

3. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Trong đó, nổi bật nhất là thành phần omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp.

4. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương… giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm cùng các vitamin B (B1, B2), vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể. Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.

5. Tác dụng theo 2 cơ chế: Giảm triệu chứng và đi sâu vào căn nguyên các bệnh đau lưng, đau vai gáy, đau chân liên quan tới gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

6. Được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng mà Cốt Thoái Vương mang lại cho người sử dụng khi gặp phải các bệnh lý xương khớp.

>>> Mời bạn xem thêm đánh giá của TS. Mai Thị Thanh Tâm về tác dụng của Cốt Thoái Vương.

Nếu có những thắc mắc liên quan tới các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hay tìm hiểu về Cốt Thoái Vương, bạn hãy liên hệ tổng đài miễn cước 1800 6104 hoặc kết bạn Zalo/Viber: 090 220 7112 để được tư vấn.

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quan Lan/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những phương pháp điều trị bệnh thoái hóa cột sống bạn nên biết
  • Khổ sở vì chữa bệnh thoái hóa cột sống mãi không khỏi thì hãy tìm giải pháp tại đây
  • Những tác nhân chính gây thoái hóa cột sống

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!