ThS Nguyễn Kiên Cường: Có thể dùng kháng sinh sau tiêm phòng cúm

Cần biết - 05/17/2024

Thời điểm giao mùa đông xuân, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có cảm cúm tăng lên nhanh chóng.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Có thể dùng kháng sinh sau tiêm phòng cúm

Hiện nay nhiều người dân đã có ý thức chủ động đề phòng bệnh cúm bằng cách tiêm phòng trước thời điểm dịch dễ bùng phát. Tuy nhiên, sau khi tiêm phòng cúm, việc mắc các bệnh khác cần điều trị kháng sinh cũng không phải hiếm.

Vậy việc vừa tiêm phòng cúm đã sử dụng ngay thuốc kháng sinh có gây tác dụng phụ hoặc làm giảm ảnh hưởng của vắc-xin cúm không?

Điều này đã được ThS. Nguyễn Kiên Cường - Viện Y học dự phòng Quân đội giải thích: ‘Vắc-xin phòng cúm không bị ảnh hưởng hay mất tác dụng khi sử dụng cùng với kháng sinh. Việc uống kháng sinh không ảnh hưởng đến hiệu lực của vắc-xin. Người dân có thể yên tâm để tiếp tục tiêm phòng theo lịch hẹn của bác sĩ’.

Bệnh cúm xuất hiện quanh năm và cao điểm vào lúc giao mùa, bệnh có thể gây cảm giác mệt mỏi, sốt cao cho người bệnh và nhưng cách điều trị thường đơn giản và nhanh khỏi. Một số trường hợp cúm đặc biệt như H1N1, H5N1 thậm chí có thể đe dọa tính mạng của người dân, vì vậy trước khi mắc bệnh, người dân nên chủ động đi tiêm phòng vắc-xin ngừa cúm.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh cúm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!