ThS Nguyễn Kiên Cường: Xu hướng tình dục của đồng tính nữ

Cần biết - 05/01/2024

Lesbian không phải là bệnh, mà là một xu hướng tình dục.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Xu hướng tình dục của đồng tính nữ

LGBT là tên viết tắt của Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và Hoán tính hay còn gọi là Người chuyển giới (Transgender).

LGBT thể hiện sự đa dạng của các nền văn hoá nhân loại dựa trên thiên hướng tình dục và bản dạng giới. Thiên hướng tính dục của con người được chia thành 3 loại chủ yếu: dị tính luyến ái, đồng tính luyến ái và song tính luyến ái, còn theo bản dạng giới thì phân thành: người chuyển giới và người không chuyển giới. Trong đó, LGBT là cộng đồng những người thuộc các thiên hướng tính dục và bản dạng giới thiểu số trong xã hội.

Nếu ý thức bản thân mình (giới tính thực) là nam giới nhưng lại chỉ có cảm xúc yêu đương với nam giới (khuynh hướng tính dục) thì ấy được xếp vào giới tính là gay. Tương tự như vậy, nếu nữ giới ý thức được và thừa nhận họ là con gái nhưng vẫn chỉ có cảm xúc và bị thu hút bởi nữ giới thì là lesbian.

ThS. Nguyễn Kiên Cường-Y học Dự phòng-Viện Y học dự phòng Quân đội, cho biết:

Lesbian không phải là bệnh, mà là một xu hướng tình dục. Nếu là les, khi đó bạn có xu hướng tình dục với nữ giới mà không có xu hướng tình dục với nam giới.

Nếu bạn có xu hướng tình dục với cả nam và nữ, bạn thuộc người lưỡng giới (Bisexual), nhưng hấp dẫn giới tính mạnh bởi phái nữ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!