Thu 6 tấn phụ gia Trung Quốc làm bánh, nước ngọt

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Số phụ gia bị thu giữ gồm hương liệu thực phẩm có nhiều mùi vị như quế, ớt, cam, dứa… dùng cho vào bánh và nước ngọt có ga sẽ bị tiêu hủy.

Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) vừa phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra 2 kho hàng ở khu vực ngoại thành, thu gần 7 tấn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trưa 29/3, cảnh sát kiểm tra kho thực phẩm của Đinh Thị Mai (27 tuổi, ở huyện Đan Phượng, thuê trong khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội), phát hiện nơi đây lưu trữ hơn 2,5 tấn hàng là phụ gia thực phẩm dùng để sản xuất bim bim, bánh và nước ngọt, in nhãn mác Trung Quốc.

Thu 6 tấn phụ gia Trung Quốc làm bánh, nước ngọt

Số phụ gia thực phẩm nhãn mác Trung Quốc bị thu giữ (Ảnh: Việt Đức)

Toàn bộ hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không in hạn sử dụng, không được kiểm định chất lượng. Chủ hàng khai mua phụ gia trôi nổi trên thị trường, sau đó bán lại cho các cơ sở sản xuất thực phẩm ở Hà Nội. Phụ gia ở dạng bột và nước, dùng làm nguyên liệu và hương liệu sản xuất bim bim, bánh và nước ngọt.

'Hương liệu, phụ gia có nhiều mùi vị như quế, ớt, cam, dứa… dùng để cho vào bánh và các loại nước ngọt có ga' - trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội 6 cho biết.

Trước đó, hôm 10/3, Cảnh sát môi trường Hà Nội cũng kiểm tra kho hàng tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, phát hiện hơn 4 tấn phụ gia thực phẩm Trung Quốc.

Chủ hàng là Trần Mạnh Hiệp (25 tuổi, ở Phú Thọ) khai mua 4 tấn phụ gia thực phẩm ở Lạng Sơn với giá 150 triệu đồng, mục đích về bán lại cho các cơ sở sản xuất bim bim trên địa bàn.

Cơ quan chức năng đang hoàn thành hồ sơ để tiêu hủy gần 7 tấn phụ gia thực phẩm không rõ chất lượng trên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!