Thử áp dụng chế độ Paleo để giảm cân nhanh và an toàn

Dinh dưỡng - 05/07/2024

Hello Bacsi - Bạn thường ép buộc có thể vào khuôn khổ hà khắc để giảm cân. Chế độ Paleo giúp bạn giảm cân hoàn hảo mà vẫn ăn thoải mái nhé!

Bạn có bao giờ gthắc mắc tại sao tổ tiên thời tiền sử chúng ta ít mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác? Ăn uống và giảm cân theo cách của những người thượng cổ, đó là lý thuyết đằng sau chế độ ăn Paleo.

Chế độ ăn kiêng Paleo là gì?

Chế độ Paleo hay còn có tên gọi khác là chế độ ăn tiền sử hoặc chế độ ăn uống thời đồ đá. Đây  là một chế độ ăn uống có chứa lượng protein cao và nhiều chất xơ. Chế độ ăn uống đầy hứa hẹn cho việc giảm cân của bạn mà không cần cắt giảm lượng calo mà bạn đang tiêu thụ hàng ngày.

Nguồn dinh dưỡng chủ yếu trong chế độ Paleo

Đến với chế độ Paleo, bạn sẽ ăn nhiều thịt nạc tươi, cá, trái cây, rau, chất béo lành mạnh, trứng, các loại hạt, dầu ô liu và dầu dừa. Đây đều là những thực phẩm không chứa quá nhiều calo mà vẫn giúp bạn lấp đầy bao tử. Bạn nên dự trữ các loại thực phẩm này và canh chừng khoảng thời gian nấu, vì vậy cần có kế hoạch cho thời gian nấu bếp.

Bạn không được phép ăn bất cứ thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp nào nếu đang theo đuổi chế độ ăn Paleo. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng sữa, đường tinh luyện, khoai tây, muối, các loại đậu, dầu thực vật tinh luyện.

Liệu chế độ Paleo có cho phép ăn thoải mái?

Chế độ ăn uống này nhấn mạnh vào thịt và cá. Vì vậy, điều tuyệt vời nhất là bạn được ăn thoải mái thịt, hải sản, trứng đều là những thứ ngon miệng. Ngoài ra, chế độ ăn này không cho phép sử dụng quá nhiều muối nên nó có thể giúp giảm lượng natri của bạn. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn giàu protein từ thịt nạc và các loại thực phẩm từ thực vật có thể làm cho bạn cảm thấy no hơn, kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó giúp bạn giảm cân.

Paleo yêu cầu bạn hạn chế các loại ngũ cốc, sữa, thực phẩm chế biến sẵn, đường nên sẽ tốt cho vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, rõ ràng là việc nhịn những món ngọt và món fast food hơi khó trong thời đại công nghiệp ngày nay. Nếu nung nấu quyết tâm thay đổi cân nặng, bạn nên thảo một danh sách các thứ không được ăn này và dán lên tủ lạnh để nhìn thấy và ghi nhớ hàng ngày.

Phương pháp Paleo có thêm “quyền năng” nào khác?

Các chuyên gia tuyên bốrằng những thử nghiệm lâm sàng cho thấy chế độ ăn uống Paleo có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, huyết áp và viêm, cộng với giảm cân, giảm mụn trứng cá, thúc đẩy sức khỏe tối ưu và tăng cường thể lực. Loại bỏ muối và thực phẩm chế biến sẵn sẽ tốt cho người bị huyết áp cao.

Hãy tham khảo với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu kế hoạch này. Để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, bạn hãy bổ sung thêm cho cơ thể folate, vitamin B, canxi và vitamin D nhé!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Mẹo giảm cân không cần ăn kiêng
  • 9 lầm tưởng chết người khi giảm cân
  • Giảm cân bằng tảo Spirulina đúng chuẩn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!