Thư giãn và làm việc như thế nào để sống thật trọn vẹn

Tâm lý - 04/30/2024

Nhiều bạn trẻ có ý định làm việc thật nhiều để “về sau hưởng già”. Cũng có nhiều bạn khác lại muốn thư giãn giải trí vì “còn trẻ mà”. Cả hai lối sống này không chỉ không tốt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn nữa. Những thông tin dưới …

Nhiều bạn trẻ có ý định làm việc thật nhiều để “về sau hưởng già”. Cũng có nhiều bạn khác lại muốn thư giãn giải trí vì “còn trẻ mà”. Cả hai lối sống này không chỉ không tốt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn nữa. Những thông tin dưới đây hi vọng có thể giúp bạn cân bằng cuộc sống của mình, không chỉ làm việc hiệu quả mà còn tận hưởng được tuổi trẻ của mình.

Thư giãn

Nhiều người trong chúng ta luôn tin rằng thời gian rảnh rỗi rất quý giá. Chúng ta có rất ít thời gian rảnh rỗi, vì vậy ta thường dành nó để làm một điều gì đó thật đặc biệt, một điều gì sẽ mang lại cho chúng ta niềm vui.

Hãy thử ngồi xem xét những thời điểm trong ngày, khi mà bạn thoát khỏi những nghĩa vụ và có quyền tự do để lựa chọn xem mình sẽ làm gì. Bạn có xem TV, đọc tạp chí giải trí, nói chuyện điện thoại, gửi tin nhắn không? Trong suốt thời gian rảnh rỗi thì bao nhiêu phần trăm trong đó bạn thực sự tập trung, sử dụng tới trí óc hay áp dụng các kỹ năng? Nếu tỉ lệ phần trăm ấy thấp thì điều này có nghĩa là bạn không thể nghỉ ngơi trong phần lớn thời gian rảnh rỗi của bạn.

Tất nhiên, sau một ngày dài và căng thẳng, thư giãn trước tin tức buổi tối, xem lại bộ phim yêu thích có thể là hình ảnh lý tưởng của bạn về thiên đàng. Thật vậy, thời gian giảm bớt sức ép là vô cùng cần thiết. Nhưng bạn hãy thành thật với chính mình về khoảng thời gian cần thiết để giải tỏa căng thẳng, hẳn chỉ 45 phút là quá đủ.

Sau đó thì hẳn bạn không thư giãn mà lại sống một cách vô vị và kết thúc một ngày với việc nằm trên giường và tự hỏi buổi tối của mình đã trôi qua như thế nào và tự hỏi tại sao bạn lại đang sống mòn như vậy.

Làm việc

Một nghiên cứu với đối tượng là các nhân viên đã phát hiện ra rằng mọi người có khuynh hướng nhìn công việc của họ theo một trong ba cách sau: như là một công ăn việc làm, như một sự nghiệp hoặc như một nghề nghiệp.

Những người xem công việc của họ như là công ăn việc làm thường cảm nhận nó như một điều mà họ không muốn nhưng vẫn phải chấp nhận, bởi nó là một phương tiện để có thu nhập và sống mà không phải là một điều gì đó tích cực hay bổ ích và tận hưởng thời gian khi không phải làm việc.

Ngược lại, những người xem công việc là sự nghiệp thực hiện công việc với những bước tiến rõ rệt. Những người cho rằng công việc là sự nghiệp có thể không cho rằng công việc của họ là một phần tích cực chủ yếu trong cuộc sống, nhưng họ có cơ hội và hoài bão thăng tiến. Họ đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn vào công việc của họ vì những gì mà họ tạo ra có thể mang lại những phần thưởng như địa vị xã hội cao hơn, quyền lực và sự tự trọng.

Cuối cùng, những người xem công việc là nghề nghiệp thì luôn tận hưởng công việc và cho rằng những gì họ hoàn thành là có ích cho xã hội. Họ làm việc không phải chỉ bởi những phần thưởng liên quan tới tiền bạc hoặc thăng tiến mà là vì họ muốn như vậy. Công việc là một phần không thể tách rời khỏi cuộc sống của họ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết để cuộc sống hạnh phúc hơn:

Hiểu được những điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống hạnh phúc hơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!