Thực phẩm ăn buổi tối cẩn thận bạn sẽ bị mất ngủ

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Thịt đỏ, sô cô la, sốt cà chua... là thực phẩm bạn cần hạn chế ăn buổi tối để không bị mất ngủ.

Thịt đỏ

Thực phẩm ăn buổi tối cẩn thận bạn sẽ bị mất ngủ

Ăn quá nhiều thịt đỏ vào buổi tối dễ khiến chúng ta bị đầy bụng, ợ nóng, hệ tiêu hóa phải làm việc miệt mài cả đêm làm bạn trằn trọc khó ngủ. Vì thế, để giúp mình có giấc ngủ ngon thì bữa tối bạn chỉ nên ăn nhẹ và kết thúc việc ăn trước 19 giờ.

Sô cô la

Ít người biết rằng sô cô la chứa hàm lượng caffeine tương đương một cốc cà phê. Ngoài ra, sô cô la còn chứa tyrosine, đây là một loại axit amin gây hưng phấn. Vì vậy, ăn sô cô la tráng miệng sau bữa tối sẽ khiến chúng ta khó mà ngủ ngon được.

Thực phẩm chế biến sẵn

Một số loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp... đều có chứa tyrosine - một chất làm tăng hoạt động não bộ vào ban đêm, do đó bạn sẽ không thể nào điều chỉnh để cơ thể tiến vào giấc ngủ được thoải mái và dễ dàng. Ngoài ra, những thực phẩm chế biến sẵn cũng không tốt cho dạ dày cũng như sức khỏe nói chung. Vì vậy, để đảm bảo giấc ngủ được ngon và cơ thể khỉe mạnh, bạn nên hạn chế dùng các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải cực kì tốt cho sức khỏe nhưng vì chúng chứa nhiều chất xơ nên dễ khiến bạn mất ngủ. Nếu ăn rau cải vào buổi tối thì đến tận giờ đi ngủ, cơ thể vẫn phải hoạt động để tiêu hóa hết lượng rau này. Do đó, bạn nên ăn rau cải vào buổi trưa hoặc chiều muộn.

Sốt cà chua

Với tính axit cao, các món ăn chứa cà chua có thể gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu vào ban đêm. Để có giấc ngủ sâu cả đêm, bạn nên nói không với các món dùng kèm với sốt cà chua như pizza, mì ống … hoặc ăn trước khi lên giường ít nhất 3 tiếng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!