Thực phẩm cho người cô đơn trong mùa giáng sinh

Dinh dưỡng - 04/24/2024

Tăng cường các loại thực phẩm có các chất như omega 3, selen, serotonin... sẽ giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn trong mùa giáng sinh.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, con người thường rơi vào trạng thái trầm chán, buồn chán vào mùa đông đặc biệt là các chị em phụ nữ. Với những loại thực phẩm bổ dưỡng sau đây sẽ giúp phái đẹp phần nào bớt cô đơn trong mùa giáng sinh năm nay.

Xóa tan tâm trạng chán nản với selen

Selen là mộ loại kháng chất có khả năng làm cho tâm trạng của bạn trở nên vui vẻ hơn. Thiếu selen, có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ và không tốt chút nào. Các nhà khoa học đã chứng minh, những người ăn ít thực phẩm có chứa selen thường dễ lo lắng, khó chịu, trầm cảm hơn những người sử dụng selen ở mức độ bình thường.

Để thoát khỏi tình trạng chán nản trong mùa giáng sinh này, bạn hãy tích cực bổ sung cho mình những thực phẩm có chứa selen. Cụ thể là những thực phẩm như nấm đông cô, quả hạch, cá hồi…

Thực phẩm cho người cô đơn trong mùa giáng sinh

Thiếu selen, có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ (Ảnh minh họa: Internet)

Vui vẻ và tỉnh táo hơn với dopamine

Phenylnine là một axít amin quan trong có trong não và máu, có thể chuyển hoá thành tyrosine, được sử đụng để tổng hợp ra dopamine. Dopamine là một chất truyền dẫn thần kinh có khả năng tạo ra cảm giác hưng phấn ở trong não, nó giúp bạn trở nên tỉnh táo, vui vẻ và tràn đầy năng lượng hơn.

Chính vì vậy, việc bắt đầu bữa sáng với bánh mỳ nguyên chất và trứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tăng cường phenylnine để bổ sung dopamine, giúp bạn luôn đầy năng lượng, tỉnh táo suốt cả ngày, học tập và lao động hiệu quả hơn.

Khi bạn cần chỗ dựa trong mùa Giáng sinh

Bạn hãy bổ sung ngay serotonin, là một loại hoóc-môn có trong não, tác động nhiều đến tâm trạng. Nếu bạn cần một chỗ dựa để cảm thấy vui vẻ và bớt cô đơn trong mùa giáng sinh, bạn hãy nạp cho mình các loại thực phẩm như: gà, các loại hạt, phô mai gầy…Những loại thực phẩm này có khả năng làm tăng nồng độ serotonin, giúp tâm trạng vui vẻ và thoải mái hơn.

Thực phẩm cho người cô đơn trong mùa giáng sinh

Một chỗ dựa là điều cần thiết trong mùa giáng sinh (Ảnh minh họa: Internet)

Hạn chế tình trạng trầm cảm

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng chất béo omega-3 có khả năng giúp bạn thoát khỏi trạng thái trầm cảm một cách hiệu quả. Những người có chứa nồng độ axít béo này trong máu nhiều hơn sẽ hạn chế việc phải trải qua cảm giác chán nản, buồn bã.

Bạn hãy tích cực bổ sung các món cá vào thực đơn mỗi ngày, nhất là cá ngừ, cá trích, cá hồi, cá mòi,… để tăng cường chất béo omega - 3, tránh được tâm trạng trầm cảm, cô đơn trong ngày lễ giáng sinh.

>> Xem thêm:

Lợi ích cho sức khỏe từ gà tây quay mùa giáng sinh

Top thực phẩm mùa giáng sinh dễ khiến bạn phát phì

Infoegraphic: Thực phẩm mùa giáng sinh

Thử tài của bạn chủ đềgiáng sinh số 1

Cậu bé dị ứng nặng với ...giáng sinh

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!