Thực phẩm giàu omega-3 ngừa tim mạch, thoái hóa

Dinh dưỡng - 12/06/2020

Các tổ chức y tế thế khuyến cáo nên dùng tối thiểu từ 250-500mg omega-3 mỗi ngày cho người trưởng thành.

Omega-3 là một axit béo tốt cho tim mạch cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ. Có 3 dạng omega-3 chính là ALA (axit alpha-linolenic), DHA (axit docosahexaenoic) và EPA (axit eicosapentaenoic).

Thực phẩm giàu omega-3 ngừa tim mạch, thoái hóa

Hàm lượng omega-3 trong hạt óc chó: 28g (7 quả óc chó) chứa 2542 mg omega-3.

Nguồn thực phẩm giàu DHA nhất chính là hải sản, trong khi các loại hạt và rau quả lại chứa rất nhiều ALA và EPA. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng DHA và EPA bởi vì ALA thực vật chỉ có hiệu quả khoảng 10% so với DHA và EPA từ cá béo hay hải sản. Những lợi ích của omega-3 với cơ thể chúng ta là rất lớn và cực kì tuyệt vời.

Quả óc chó

Quả óc chó có chứa axit alpha-linolenic (ALA), đây là một trong ba axit béo omega-3. Một nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung quả óc chó có thể ngăn ngừa một số bệnh rối loạn tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Trứng

Trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm omega-3, DHA, protein bổ dưỡng. Ăn một quả trứng vào bữa sáng có thể giúp bảo vệ tim mạch và tăng khả năng nhận thức.

Ăn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ sẽ bổ bung omega-3 cho cơ thể. Chúng có lượng DHA và EPA cao, hai axit béo này liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tim mạch. Nên bổ sung những loại cá này hai lần một tuần để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Đậu

Đậu là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Đây là một trong những nguồn cung cấp omega-3 từ thực vật tốt. Trong các loại đậu, đậu xanh là loại có lượng omega 3 nhiều nhất, chính vì thế nên thêm đậu xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Rau xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, có thể giúp khỏi bệnh viêm ruột, ung thư và viêm khớp dạng thấp. Các loại lá xanh như rau bông cải xanh, cải xoăn, rau bina,…chứa nhiều omega-3. Ngoài ra, rau lá xanh còn cung cấp nhiều chất sắt và canxi cho cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!