Thực phẩm giúp tăng hưng phấn ở nữ giới

Sơ cứu & Phòng ngừa - 03/29/2024

Thực phẩm cũng có thể góp phần tăng ham muốn trong chuyện ấy ở phái nữ đấy! Nếu không tin, bạn hãy tự kiểm chứng qua bài viết này.

Thực phẩm cũng có thể góp phần tăng ham muốn trong chuyện ấy ở phái nữ đấy! Nếu không tin, bạn hãy tự kiểm chứng qua bài viết này.

Cảm giác ham muốn tình dục sẽ đem lại tác dụng tích cực về mặt thể chất và tinh thần, đồng thời giúp cho tình cảm lứa đôi thăng hoa, bền chặt hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố có thể làm gián đoạn ham muốn tình dục ở phụ nữ như thay đổi nội tiết tố, các loại thuốc như thuốc ngừa thai, thuốc trị mất ngủ, thuốc chống khô âm đạo, thậm chí còn xuất phát từ cả lòng tự trọng của chính bản thân bạn. Giải pháp cho vấn đề này chính là chế độ ăn uống phù hợp, được bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tình duc. Điều này giúp bạn tìm lại sự hưng phấn và khiến đời sống tình dục trở nên trọn vẹn hơn.

Sau đây là các loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng hưng phấn cho các chị em phụ nữ:

Các loại cá giàu chất béo

Cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 hàng đầu. Axit béo omega-3 chính là chất béo thiết yếu cho cơ thể bạn và bạn hoàn toàn có thể bổ sung nó nhờ vào việc ăn cá. Một chuyên gia về sức khỏe tình dục, đồng thời là nhà niệu học cho biết, ngoài tác dụng giảm sưng viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch, omega-3 còn có thể giúp đẩy lùi cảm xúc tiêu cực và tăng cường hưng phấn. Hiệp Hội tim mạch Hoa Kỳ khuyên mỗi người nên ăn tối thiểu 2 khẩu phần cá tương đương 100g mỗi tuần. Đặc biệt, các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu và cá hồi hồ là những nguồn giàu omega-3.

Trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ không chỉ là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, bổ sung thêm năng lượng cho bữa ăn của bạn mà còn đặc biệt có lợi cho trong việc tăng hưng phấn. Trong một nghiên cứu đăng tải trên “International Journal of Impotence Research” năm 2007 được thực hiện trên 59 phụ nữ mắc hội chứng chuyển hóa – tình trạng liên quan đến bệnh béo phì, những phụ nữ này được yêu cầu áp dụng khẩu phần ăn theo kiểu Địa Trung Hải (Mediterranean) hoặc một chế độ ăn uống luân phiên trong 2 năm. Sau khi kết thúc thử nghiệm, những phụ nữ ăn theo chế độ trên đã hấp thụ đáng kể các trái cây và rau củ cho thấy có những cải thiện rõ rệt trong đời sống tình dục so với nhóm những người ăn theo chế độ bình thường.

Gạo nguyên cám

Không giống như các loại gạo qua tinh chế như bột mì hay gạo ăn liền, gạo nguyên cám luôn được giữ nguyên lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể trong suốt quá trình sản xuất. Do đó, ăn nhiều gạo nguyên cám giúp cung cấp nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin nhóm B. Ngoài ra, bạn nên hấp thu gạo nguyên cám từ những thực phẩm có nguyên liệu chính là gạo nguyên cám được chế biến sẵn như bánh mì, ngũ cốc và mì ống. Những thức ăn dinh dưỡng khác cũng chứa gạo này chính là yến mạch, gạo nâu, diêm mạch, lúa đại mạch hoặc bắp rang.

Các loại hạch, hạt và quả bơ

Các loại hạch, hạt và bơ cung cấp các chất béo “tốt” cho cơ thể giúp tăng hưng phấn và giảm chứng khô âm đạo ở nữ giới, khiến đời sống tình dục trở thăng hoa hơn. Hạt lanh có tác dụng giống như estrogen giúp cải thiện hormone của phụ nữ. Nếu bạn muốn bổ sung omega-3 mà lại không thích cá, bạn có thể ăn hạt lanh và quả óc chó. Bơ là loại trái cây rất hữu ích trong việc tăng cảm giác hưng phấn, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng thay vì ăn các loại phô mai béo, thịt xông khói, sốt mayo trong bánh mì kẹp và xà lách.

Trà xanh

Một tách trà xanh nóng chính là bí quyết giúp bạn có một đêm nóng bỏng với bạn tình. Bạn hẳn đã biết trà xanh giàu các hợp chất tên là catechin – chất đã được chứng minh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và thúc đẩy chức năng gan giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi catechins còn giúp thúc đẩy lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể. Chất này giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại gây tổn thương và làm sưng mạch máu, đồng thời giúp lưu thông máu tốt hơn. Nó còn khiến tế bào mạch máu thải ra oxit nitric – oxit làm khiến mạch máu sưng lên, từ đó cải thiện tuần hoàn máu.

Trên đây là các thực phẩm hỗ trợ đời sống tình dục của bạn thêm thăng hoa. Mong rằng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cách nào tăng ham muốn khi đã mãn kinh?
  • Chị em lấy lại ham muốn nếu nắm 5 bí mật này
  • Giải pháp cho việc suy giảm ham muốn tình dục ở chị em

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!