Thức uống chữa đau khớp hiệu quả, nhà có người lớn tuổi ai cũng phải biết

Người bệnh ăn gì - 03/29/2024

Đau khớp nặng có thể khiến cho người bệnh không thể đi lại hoặc đứng thẳng do khớp bị khô cứng và đau nhức.

Thông thường, các cơn đau khớp là dấu hiệu của tuổi già. Khi các đầu khớp không còn hoạt động trơn tru nữa, dịch tiết ra ở các đầu khớp rất ít, khiến khớp bị khô, đau, viêm… người bệnh chịu nhiều đau đớn, trường hợp nặng thì không đi lại được thậm chí không thể đứng được.

Một số người trẻ cũng bị đau khớp do từng bị chấn thương khi chơi thể thao, đau khớp do di truyền hoặc do khiêng vật nặng không đúng tư thế… Dù là lí do nào thì việc đau khớp cũng không nên xem thường và cần có các biện pháp giảm đau cũng như khắc phục chứng khô khớp.

Dưới đây chính là biện pháp tự nhiên rất tốt có thể giúp bôi trơn các đầu khớp, cải thiện các cơn đau khớp một cách hiệu quả lâu dài. Loại sinh tố này chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho xương khớp: vitamin C, kali, ma-giê giúp giảm viêm, silicon và bromelain tăng cường sinh lực cho cơ thể. Do vậy, người trẻ tuổi có thể uống thường xuyên để duy trì cơ thể khỏe mạnh, đề phòng bệnh xương khớp. Người lớn tuổi hay bị đau chân, đau khớp thì nên uống mỗi ngày sẽ thấy các cơn đau thuyên giảm dần, sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ thoải mái, dễ dàng hơn.

Nguyên liệu:

- 250ml nước cam tươi

- 80g yến mạch

- 450g dứa xắt hột lựu

- 40g hạt hạnh nhân

- 40g mật ong nguyên chất

- 7g quế

Thức uống chữa đau khớp hiệu quả, nhà có người lớn tuổi ai cũng phải biết

Ảnh: Internet

Thực hiện:

- Cho khoảng 250ml nước vào nồi, nấu yến mạch với lửa nhỏ cho nở mềm, để nguội.

- Cho tất cả các nguyên liệu còn lại cùng với yến mạch vào máy xay nhuyễn.

- Uống ngay hoặc cho thêm đá vào cho mát rồi uống cũng rất ngon.

Sinh tố này nên uống mỗi ngày vào buổi sáng sau khi ăn. Chỉ sau khoảng 1 tuần uống liên tục, các cơn đau và chứng khô khớp sẽ có dấu hiệu thuyên giảm, sức khỏe cơ thể nói chung cũng được cải thiện.

(Nguồn: Let's Go Healthy)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!