Tiết lộ công thức để bạn trở thành bà bầu đẹp nhất

Chuẩn bị mang thai - 04/30/2024

Hello Bacsi - Bạn có biết, chính nhờ mang thai mà các mẹ bầu mới trở nên xinh đẹp hơn. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu tại sao lại như vậy nhé.

Có rất nhiều bà mẹ sẽ cảm thấy băn khoăn về dung nhan của mình khi mang thai. Những thay đổi về vóc dáng, những đường nứt nẻ trên da luôn là đề tài khiến các mẹ bầu luôn lo lắng. Nhưng thực chất, chính nhờ mang thai mà các mẹ bầu mới trở nên xinh đẹp hơn đấy.

Việc mang thai có thể khiến bạn có rất nhiều cảm xúc mâu thuẫn. Mặc dù bạn đang vui mừng khôn xiết vì có một sinh linh bé nhỏ đang phát triển bên trong bạn, nhưng có thể cũng có những ngày bạn thấy thất vọng do không còn vòng eo thon thả nữa, thêm vào đó lại xuất hiện những vết rạn xấu xí. Nhưng chuyện đó chỉ khó khăn trong ba tháng đầu thai kì mà thôi, vì khi đó bạn có cảm giác như mình đang tăng cân. Qua giai đoạn đó, hầu hết các mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn vì biết chắc rằng mình đã có thai.

Với tất cả những thay đổi xảy ra trên cơ thể mình, chẳng có gì là lạ nếu đôi khi bạn muốn trở về với cơ thể thon gọn trước khi mang thai. Nhưng có rất nhiều điểm cộng mà mang thai mang lại cho vẻ đẹp của bạn để giúp bạn trông tuyệt vời hơn.

Những lợi ích bất ngờ của thai kỳ làm mẹ bầu xinh đẹp hơn

Móng tay bạn sẽ dài nhanh hơn khi mang thai

Điều này diễn ra vào khoảng tháng thứ tư của thai kỳ do sự tác động của các hormone sản sinh khi mang thai. Móng tay cũng có thể trở nên mềm hơn hoặc giòn hơn, và xuất hiện các rãnh nhỏ chạy dọc xuống từ đáy móng. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường trong vòng vài tháng sau khi sinh.

Bạn sẽ sở hữu một mái tóc tuyệt đẹp

Trong 3 tháng giữa thai kỳ, bạn có thể nhận thấy rằng mái tóc của bạn trông khỏe hơn và dày hơn. Điều này không phải do bạn mọc nhiều tóc hơn, mà là ít bị rụng hơn nhờ sự tác động của các hormone được sản xuất ra khi có thai.

Làn da rạng rỡ là một trong những lợi ích tuyệt vời khi bạn mang thai

Cũng trong ba tháng giữa thai kỳ này, bạn có thể nhận thấy rằng làn da của mình trông tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Lợi ích này có được là nhờ sự gia tăng thể tích máu và một phần là nhờ hormone thai kỳ. Chẳng ai lại không muốn mình có một làn da rạng rỡ cả phải không nào?

Kích thước vòng một tăng và niềm hạnh phúc của người bạn đời

Khi mang thai, vòng một sẽ tăng kích thước từ 1-2 size là chuyện rất đỗi bình thường. Mặc dù khá khó tin, nhưng người bạn đời của bạn có thể sẽ rất yêu vóc dáng mới của bạn đấy. Đàn ông có xu hướng thấy được sự hấp dẫn ở những vòng ngực nở nang và các đường cong mềm mại cho dù bạn có tăng cân.

Làm thế nào để mẹ bầu gia tăng và lưu giữ vẻ đẹp thai kỳ?

Đọc xong những phần trên, có thể một số mẹ bầu sẽ nhăn nhó: “Mình có được như bà bầu khác đâu? Da thì nổi mụn, bụng thì căng nứt, chân thì phồng rộp”. Bạn đang nhìn sự việc theo hướng tiêu cực rồi đấy. Việc sở hữu một cơ thể mới khi mang bầu thật sự rất tuyệt vời. Đừng nhìn thấy toàn điểm xấu mà hãy tự tìm thấy tín hiệu tốt đẹp hơn trên người mình và khích lệ nó lên. Nếu phần bụng của bạn bị rạn nhưng chân vẫn đẹp, sao bạn không diện váy ngắn để nhận lời khen là bà bầu có đôi chân quyến rũ nhất? Cả cơ thể bạn đang tròn trịa hơn nhưng thật may là cánh tay của bạn vẫn thuôn dài như siêu mẫu. Vậy thì đừng ngần ngại mặc một chiếc áo sát nách để khoe nó ra. Hoặc bạn nhận ra phần cổ của mình vẫn tuyệt đẹp, hãy chọn mặc áo cổ chữ V hoặc áo quây ngang ngực. Chỉ cần bạn nhìn thấy bất kỳ điểm nào vẫn hấp dẫn của mình, bạn nên ăn mặc để nâng giá trị của nó lên. Lúc đó, bạn sẽ nhận lại toàn lời khen mà chẳng ai tập trung vào những khuyết điểm mà bạn tự nhận diện.

Ngoài ra, hãy bỏ ngay suy nghĩ: “Bà bầu đã xấu thì chăm chút cơ thể làm gì?”. Đó là suy nghĩ rất tiêu cực và có thể làm người bạn đời cảm thấy bạn kém hấp dẫn. Bạn nên đều đặn chăm sóc mình bằng cách tới tiệm làm tóc, làm móng để thư giãn và làm đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể sắm những bộ đồ lót ren gợi cảm hoặc tự thưởng cho mình thỏi son đỏ yêu thích.

Cuối cùng, việc tập luyện thể thao nhẹ nhàng sẽ làm bạn trở thành bà bầu đẹp nhất. Tham gia lớp học yoga dành cho thai phụ, đi bộ nhẹ nhàng cùng chồng, v.v… là những cách giúp bạn cải thiện tâm trạng, cảm thấy khỏe khoắn hơn, đồng thời hỗ trợ bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng cũ sau khi sinh.

Người ta nói: “Gái một con trông mòn con mắt”. Đâu cần tới lúc sinh xong thì bạn mới được khen như vậy. Bạn hoàn toàn có thể trở thành “bầu khỏe, bầu đẹp” bằng những bí quyết hết sức đơn giản mà Hello Bacsi gợi ý ở trên. Hãy thử áp dụng nhé!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • Giải đáp về cân nặng mẹ mang thai
  • 3 tháng đầu mang thai và 7 lưu ý bắt buộc mẹ phải nhớ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!