Tình xưa nghĩa cũ không rủ cũng đến!

Tâm lý - 05/12/2024

Có nhiều tình cũ, không chỉ chịu tổn thương nhiều sau chia tay mà còn dễ khiến bạn lâm vào chuyện tình xưa nghĩa cũ, ảnh hưởng không nhỏ đến hôn nhân. 

Có nhiều người cũ, không chỉ đơn giản là chịu tổn thương nhiều sau mỗi lần chia tay mà còn dễ khiến bạn lâm vào chuyện tình xưa nghĩa cũ, ảnh hưởng không nhỏ đến hôn nhân. 

Trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống, càng có nhiều kinh nghiệm bạn sẽ càng thành công. Chẳng hạn như để đạt thành tích tốt trong thể thao, không có gì tốt hơn là luyện tập càng nhiều càng tốt. Hoặc khi điều hành một doanh nghiệp, không có gì tốt hơn khi người chủ và cả nhân viên đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Thế nhưng liệu trong hôn nhân có tồn tại quy tắc trên? Nếu bạn đã từng yêu nhiều người, liệu đây có phải là lợi thế cho một cuộc hôn nhân tốt đẹp khi có quá nhiều người là tình cũ của bạn?

Dường như là bạn sẽ khó khăn hơn để tránh cám dỗ bởi cái gọi là tình xưa nghĩa cũ, đồng thời dễ có thói quen so sánh nên dễ ngoại tình hơn đó. Dưới đây là những khó khăn mà một người từng yêu rất nhiều người dễ mắc phải.

Lay động bởi tình xưa nghĩa cũ

Tình xưa nghĩa cũ không rủ cũng đến!

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn yêu nhiều người nhưng chỉ có thể cưới một trong số họ và những người còn lại mặc nhiên trở thành tình cũ? Người được chọn sẽ cảm thấy hạnh phúc, nhưng đồng thời sẽ có thể hơi lo lắng về khoảng thời gian sắp tới. Vì ngoài việc lo tương lai bạn có mới nới cũ còn có thể băn khoăn rằng liệu bạn có thực sự hết tình cảm với những người cũ hay chưa.

Khi bạn kết hôn thì không có nghĩa là những tình xưa nghĩa cũ sẽ hoàn toàn biến mất và an phận trở thành quá khứ. Đặc biệt là trong thời hiện đại với việc giữ liên lạc dễ dàng qua Facebook hoặc các mạng xã hội khác, sẽ rất dễ xảy ra trường hợp mà ông bà ta vẫn hay gọi là tình cũ không rủ cũng tới.

Đôi khi bạn cũng đã rất muốn giữ khoảng cách, tuy nhiên việc người cũ cố gắng giữ liên lạc có thể khiến bạn dần mềm lòng. Khi mới bắt đầu thì có thể chỉ là những tin nhắn hỏi thăm xã giao thông thường. Tuy nhiên qua thời gian, nhất là khi bạn và người bạn đời có sự bất đồng quan điểm thì bạn dễ có xu hướng tìm về người cũ để tìm sự an ủi.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản bác rằng việc tìm hiểu một số lượng đủ nhiều để tìm ra người phù hợp chính là cách để tạo nên cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn. Quan trọng là bạn tìm hiểu đủ sâu và có trách nhiệm với sự lựa chọn cuối cùng của mình. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc kĩ càng việc có nên làm bạn với người yêu cũ hay không, vì điều đó cũng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ cho hôn nhân.

Tâm lý so sánh bạn đời với người cũ

Tình xưa nghĩa cũ không rủ cũng đến!

Quan hệ trước hôn nhân không còn là một điều mới mẻ hay khó chấp nhận như ngày xưa nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng quan hệ với nhiều người trước hôn nhân, đây có lẽ sẽ là một trở ngại lớn cho hạnh phúc của bạn đó.

Sau kết hôn, một người với kinh nghiệm quan hệ nhiều sẽ dễ phát sinh sự so sánh giữa các đối tác. Họ có thể cảm thấy người đầu tiên thú vị, người thứ 2 có kinh nghiệm, còn người thứ 3 lại mang đến cảm giác dễ chịu. Kết quả là trong họ dễ hình thành nên hình mẫu một người tình lí tưởng kết hợp giữa 3 cảm giác ấy.

Thực tế thì không có gì là hoàn hảo, tuy nhiên trong trường hợp tưởng tượng thì có thể. Đó là lí do bạn dễ bị thôi thúc tìm kiếm sự hoàn hảo từ các mối quan hệ vụng trộm sau hôn nhân. Những quan điểm trên không phải là lời cáo buộc, mà nên được xem như một lời cảnh báo cho những người đã quan hệ nhiều lần khi muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, khi đã từng có mối quan hệ với nhiều người, bạn cũng sẽ hiển nhiên hiểu được sâu sắc từ tính cách, thói quen, điểm mạnh, những mặt tốt. Khi kết hôn rồi, bạn nhận ra ngoài những mặt tốt đẹp, người bạn chọn còn các nhược điểm, thói xấu, tính tình ương bướng… và bạn dễ dàng đem ra so sánh với người cũ. Dĩ nhiên, người cũ trong mắt bạn bao giờ cũng nhiều ưu điểm hơn người hiện đang chung sống với bạn đây.

Chúng ta cần nhớ rằng không nên tồn tại bất kỳ một sự so sánh nào vì điều đó sẽ khiến cuộc sống hôn nhân của bạn mất đi niềm vui đúng nghĩa. Nếu người mà bạn lấy là một trong những người cũ thì họ cũng sẽ có những điểm hạn chế khiến cho bạn không vừa ý giống như người bạn đời của bạn lúc này mà thôi.

Bạn thấy đó, thật ấm áp khi nghĩ về những kỉ niệm xưa cũ, sẽ có nuối tiếc, cũng có hoài niệm. Do đó, điều bạn cần làm là hãy để quá khứ ngủ yên để sống trọn với những gì hiện tại mà mình có. Hãy học cách yêu thương chân thành người bạn đời đúng với bản chất con người họ nhé. Sau đó thì chuyện tình xưa nghĩa cũ chỉ còn là chuyện nhà người ta!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 bí quyết để quan hệ lần đầu trở nên suôn sẻ hơn
  • 4 cách tuyệt vời để quên người yêu cũ
  • Nghệ thuật nói lời chia tay

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!