Top thực phẩm giúp giảm đau khi bị chấn thương

Người bệnh ăn gì - 05/01/2024

Bạn có biết thực phẩm cũng là liều thuốc giảm đau tự nhiên an toàn, hữu hiệu.

Thuốc giảm đau mặc dù mang lại hiệu quả tức thời nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khó lường. Bạn có biết rằng, hoa quả và rau củ có thể dùng để thay thế cho thuốc giảm đau.

Dưới đây là một số thực phẩm như thế:

Nho

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong nho có các hoạt chất quý giúp giảm tình trạng đau lưng nhờ tăng cường lưu thông mạch máu vùng lưng dưới.

Top thực phẩm giúp giảm đau khi bị chấn thương

Nho giúp giảm đau lưng hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Dứa

Trong dứa hiện diện hợp chất có tên bromelain có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, giúp hạn chế tình trạng đau do chuột rút, kháng viêm hiệu quả. Đồng thời, thực phẩm này còn có công dụng giảm đau do viêm khớp.

Tỏi

Có lẽ nhiều người đã biết, tỏi chứa chất giúp giảm đau chống viêm siêu tốt. Dân gian ta thường dùng tỏi để trị chứng đau khớp hoặc đau răng.

Gừng

Top thực phẩm giúp giảm đau khi bị chấn thương

Gừng rất tốt cho người bệnh viêm khớp (Ảnh minh họa: Internet)

Đây là thực phẩm được sử dụng từ thời cổ đại để giảm đau do viêm khớp cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng.

Nghệ

Trong nghệ có một chất có tên curcumin có khả năng giảm đau hàng đầu trong các thực phẩm. Người ta dùng nghệ để giảm sưng tấy do chứng viêm khớp mãn.

Đinh hương

Thực phẩm này tỏ ra rất hữu ích khi được dùng để trị đau răng. Bạn có thể áp dụng một chút đinh hương lên vùng răng đau và đợi kết quả tuyệt vời sau khoảng 10 phút nhé.

Ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời có chứa rất nhiều loại vitamin D. Theo các nghiên cứu, những người bị đau mãn tính thường có nồng độ vitamin D thấp.

Dầu cá

Trong thành phần của cầu cá rất giàu axít béo omega-3 giúp giảm đau do các bệnh mãn tính như nhức đầu, đau lưng, đau dây thần kinh, thấp khớp và viêm khớp.

Bạc hà

Bạc hà là một phương thuốc tự nhiên có thể được sử dụng để điều trị đau răng, đau khớp, đau đầu, đau cơ... Bạc hà cũng có hiệu quả trong điều trị các vấn đề về da, đau khớp và các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi.

>>> Xem thêm: 

Top 10 loại đồ uống kinh dị nhất thế giới

15 món ăn kinh dị gây sốc trên toàn thế giới

Ngọc Luyện

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!