Trắc nghiệm: Điểm yếu nhất của bạn là gì?

Sống khỏe mạnh - 05/08/2024

Ai cũng có điểm mạnh điểm yếu. Bạn có muốn biết điểm yếu của mình là gì không?

Câu hỏi:

Sau bao ngày ăn uống, chi tiêu tiết kiệm, bạn đã dành dụm được số tiền đủ để mua vật cưng bạn yêu thích từ lâu. Nhưng bỗng một hôm về nhà, bạn thấy chiếc lồng mở, vật cưng không biết đã trốn ở đâu. Theo bạn, nó trốn chỗ nào dưới đây?

A. Dưới gầm giường

B. Dưới gầm bàn

C. Sau gương

D. Sau tivi

Đáp án:

Đáp án A: Điểm yếu của bạn là bất cứ chuyện gì liên quan tới tình yêu

Bạn mạnh mẽ, cứng rắn và tốt bụng, luôn tự tin và chủ động trong mọi vấn đề của cuộc sống, trừ chuyện tình cảm. Không hiểu sao, cứ dính dáng tới tình cảm, bạn lại bị mất hết lý trí, sẵn sàng làm mọi việc đối phương yêu cầu một cách thụ động. Thậm chí, nếu không may bị đá, bạn sẽ rất khó để vực dậy sau những tổn thương mà đối phương gây ra, đồng thời mất luôn niềm tin vào tình yêu.

Trắc nghiệm: Điểm yếu nhất của bạn là gì?

Việc tìm thú cưng có thể tiết lộ một phần tính cách con người của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Đáp án B: Điểm yếu của bạn là tri thức

Bạn mải chơi, ham vui, thành ra lười học, không chịu bồi dưỡng tri thức cho tâm hồn. Bình thường, bạn rất vui vẻ, hòa đồng, nhưng hễ nhắc tới vấn đề nào liên quan tới kiến thức học tập, tình hình kinh tế, chính trị... bạn lại 'tắt ngúm' ngồi yên một chỗ, mặt đỏ ửng lên vì không theo kịp câu chuyện của mọi người.

Điểm yếu này của bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách chăm chỉ học tập, rèn luyện, không ngừng bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ. Điều này không những giúp bạn tự tin hơn, mà còn rất có ích cho tương lai của bạn nữa đấy.

Đáp án C: Điểm yếu của bạn là nhan sắc

Gương phản ánh rõ nhất dung nhan, diện mạo của một người. Chọn đáp án này cho thấy, bạn có vẻ đang không tự tin vào nhan sắc bản thân. Có thể vì bạn thấy mình không nổi bật, mặt nhiều mụn, hay vóc dáng nấm lùn...  Tuy nhiên, bạn biết đấy, những điều đó chưa đủ sức thuyết phục để bạn phải tỏ ra thiếu tự tin đâu. 'Tốt gỗ hơn tốt nước sơn' - bạn có thể bù đắp khuyết điểm cho mình bằng cách học thật giỏi, bồi dưỡng tâm hồn thật tốt, lúc ấy bạn sẽ tự tin hơn nhiều cho mà xem.

Đáp án D: Điểm yếu của bạn là giao tiếp

Bạn sống nội tâm, thu mình và gần như không bao giờ chủ động giao tiếp với mọi người. Bạn biết điều này thật tệ, nhưng không biết làm sao để thay đổi hiện trạng. Mỗi lần có ý định trò chuyện với ai đó, bạn bỗng trở nên bấn loạn tới mức căng thẳng, lo lắng, không biết nên mở đầu câu chuyện như thế nào...

Bạn có thể tham gia khóa học giao tiếp ngắn hạn, hoặc tập chủ động trò chuyện nhiều hơn với những người thân xung quanh bạn, sau đó nới dần phạm vi. Mọi chuyện rồi sẽ ổn mà.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!